x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

What if…? Khi các nhân vật Marvel thay thế "vai diễn" của nhau

Bắp 13:00 - 21/08/2021

Những ngày giãn cách xã hội thì không có thú vị nào của Bắp tuyệt hơn là xem phim. Sau một loạt phim hành động từ Marvel như Loki, Falcon and the Winter Soldier hay WandaVision thì mới đây Bắp thấy DisneyPlus đã trình làng series phim hoạt hình mới của Marvel Studios - What if…? 

Sau 2 tập đầu tiên của What If mà Bắp xem thì bộ phim có vẻ đang khai thác một hướng đi khác với Vũ trụ điện ảnh Marvel phiên bản người đóng. Cụ thể là Bắp đã đặt ra câu hỏi rằng, điều gì có thể xảy ra nếu các nhân vật trong MCU đưa ra các quyết định hơi khác một chút và “hiệu ứng cánh bướm” từ những quyết định đó sẽ thay đổi câu chuyện ban đầu – chúng ta đã quen thuộc - như thế nào. 

The Watcher đóng vai trò là người quan sát; anh ấy nói rằng rằng anh ấy sẽ không can thiệp vào diễn biến của những thực tế bị thay thế này. Rõ ràng đây là lý do tại sao phim hoạt hình này có tên là What If - Nếu như điều đó xảy ra…? 

Phim mở màn bằng khung cảnh lướt nhanh qua các nhân vật Marvel, và Bắp nghe thấy giọng nói từ một người có tên The Watcher (Jeffrey Wright) nói: “Thời gian, không gian, hiện thực: Chúng còn hơn cả một con đường tuyến tính. Đó là lăng kính của khả năng vô tận, nơi một lựa chọn có thể phân nhánh thành những thực tại vô hạn”.

Đầu tiên Bắp phải đánh giá sự thú vị của phim What If ở khâu ý tưởng về những gì có thể xảy ra nếu Đặc vụ Peggy Carter (Hayley Atwell) quyết định ở lại phòng thí nghiệm nơi Steve Rogers (Josh Keaton) sẽ nhận huyết thanh “siêu chiến binh” do Howard Stark (Dominic Cooper) phát triển. Cô ở đó để ngăn chặn cuộc tấn công vào phòng thí nghiệm và khi Steve bị thương, cô quyết định cứu dự án bằng cách tự nhận lấy huyết thanh. 

Vì vậy, thay vì Rogers trở thành Captain America, chúng ta sẽ có Captain Carter. Ái chà chà, nghe qua có vẻ hay ho ha, mọi thứ đã đảo lộn cả rồi nhé. Thắt chặt dây an toàn và chuẩn bị quay xe cùng Marvel ngay nào.

Tất nhiên, đây là năm 1943, ý tưởng về một người phụ nữ ở tiền tuyến trong trận chiến là điều ngớ ngẩn đối với Tướng John Flynn (Bradley Whitford), người phụ trách dự án. Stark tin tưởng vào cô ấy, vì vậy anh ấy đã sửa đổi trang phục mà cô ấy sẽ sử dụng trong nhiệm vụ USO và phát triển một chiếc khiên vibranium cho cô, hoàn chỉnh với biểu tượng lá cờ Union Jack ở giữa.

Johan Schmidt (Ross Marquand) - thủ lĩnh chi nhánh HYDRA của Đức Quốc xã, đã tìm thấy một khối Tesseract trong lăng mộ của Odin và muốn dùng nó để kiểm soát thời gian và không gian. Đội trưởng Carter đã một mình đánh bại đoàn xe của Đức Quốc xã và bắt giữ nhà khoa học của họ, Armin Zola (Toby Jones), người đang giữ khối Tesseract. Stark sử dụng khối lập phương để cung cấp năng lượng cho thứ mà anh ta gọi là "Hydra Stomper", và đưa Rogers vào trong.

Đội trưởng Carter và Rogers - cùng với đội Howling Commandos và bạn thân của Rogers, “Bucky” Barnes (Sebastian Stan) – hỗ trợ hiệu quả cho cỗ máy chiến tranh ở phe Đồng minh. Nhưng khi một mồi nhử làm nổ tung một đoàn tàu và Rogers trong bộ đồ Hydra Stomper, Carter và đội Howling Commandos quyết tâm truy đuổi Schmidt, người giờ đã có khối Tesseract.

Bộ phim này nhắc Bắp nhớ đến hầu hết các bộ phim trong MCU khi nó đơn giản chỉ để các diễn viên đóng vai các nhân vật khác nhau trong các bộ phim, lồng tiếng cho bộ phim. Hình ảnh hoạt hình chuyển động chi tiết và mượt mà, điều này cũng mang lại cho người xem cảm giác như đang xem một bộ phim MCU người thật đóng vậy. Nhưng nếu như sau này Marvel và Disney có ý định biến What If trở thành phim live-action thì Bắp càng ủng hộ hơn nha. 

Xét về kịch bản của phim What if…? , Bắp có biết đây là đứa con tinh thần của A.C. Bradley, người từng là biên kịch của hai bộ phim trong số những series phim Tales Of Arcadia. Một sự trùng hợp thú vị, đặt các nhân vật đã quá quen thuộc với người hâm mộ vào những tình huống khác nhau, được tạo ra bởi một sự thay đổi nhỏ trong quyết định.

Có cảm giác như Bradley và các nhà biên kịch của cô có thể kể một câu chuyện khá hoàn chỉnh trong 34 phút ngắn ngủi của mỗi tập phim What If, từ việc Carter lấy huyết thanh cho đến những nghi ngờ của Flynn về một người phụ nữ trong trận chiến, rồi đến sự khởi đầu của một mối tình lãng mạn với Rogers và dẫn dắt tới câu hỏi cuối cùng – vô cùng quan trọng: “Điều gì sẽ xảy ra nếu Đội trưởng Carter trở thành Avenger đầu tiên?”. 

Thông thường bất cứ điều gì liên quan đến Avengers đều có sự xuất hiện của Nick Fury (Samuel L.Jackson), nhưng nếu bạn đang tự hỏi liệu anh ấy có xuất hiện ở đây hay không, bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu thôi. Bắp nói hết thì spoil phim mất tiêu, còn gì thú vị cho bạn khám phá nữa đâu. 

Đây là phim Hoạt hình, như Bắp đã đề cập ở trên, đã được thực hiện rất tốt các cảnh đồ hoạt mượt mà sống động, kể cả ở những cảnh phim hành động và dĩ nhiên chất phim MCU vẫn ở đó, kết hợp sự hài hước nhẹ nhàng với hành động kịch tính của từng nhân vật khiến cho Bắp xem say mê như một tác phẩm thông thường của Marvel. Không có giới hạn gì giữa hoạt hình với người đóng đâu nên bạn cũng đừng có lo là “phim con nít” nhé.

Tất nhiên, Bắp thấy câu hỏi hóc búa mà Bradley và các biên kịch của cô phải trả lời chính là sự kết thúc mỗi câu chuyện và mối liên kết giữa chúng với nhau. Nếu chúng không liên kết với nhau – hiện đây là điều đang được nhiều người nghi ngờ - thì quan trọng là phải tìm ra một chi tiết nào đó câu chuyện có thể đi đến một cái kết hợp lý và hoàn chỉnh. Tập Captain Carter đã kết thúc một cách tốt đẹp, mặc dù nó là phần mở đầu của một câu chuyện khác, với nhiều thứ bị thay đổi.

Với bản chất của MCU, cũng không mong đợi những câu chuyện về What If…? sẽ có một cái kết hoàn chỉnh. Những gì nó làm là khiến chúng ta muốn xem nhiều hơn, không chỉ về các câu chuyện của vũ trụ thay thế do The Watcher đang giám sát, mà còn là sự liên tục trong câu chuyện của mỗi tập.

Trong phim, có một cảnh quay mà Bắp khá thích và tò mò, chính là khi The Watcher nói: "Tôi quan sát tất cả những gì diễn ra, nhưng tôi không thể, không, sẽ không can thiệp, vì tôi là ... The Watcher." Sau đó, chúng ta nhìn thấy hình bóng của The Watcher với đôi mắt rực sáng. Vậy thì vai trò của người quan sát này là gì, bạn yên tâm mà theo dõi đi, câu trả lời sẽ có ngay trong tập 1 đó, nhưng Bắp không spoil đâu, vì Bắp không phải Spider-man. 

Dù là một phim hoạt hình nhưng What If vẫn có diễn viên đáng nhớ, chính Bradley Whitford, người luôn xuất sắc trong vai John Flynn và anh ấy cũng tỏa sáng ở đây. Ngoài ra, Bắp còn có một câu thoại siêu đáng nhớ, khi Đội trưởng Carter giải cứu đội Howling Commandos, Bucky đã nói: “Cô đáng lẽ nên trở thành ai nhỉ? Nữ hoàng Anh, cô thấy sao?”. 

Đứng ở góc độ của Bắp, điều mà Bắp kỳ vọng chính là sau này nếu Disney và Marvel có làm phiên bản live-action cho What If thì hãy nhớ cho Captain Carter là Hayley Atwell đóng nhé, vì cô ấy đã thể hiện rất xuất sắc vai Peggy Carter trong suốt series phim Avengers và Captain America, thế nên Bắp muốn nhìn thấy cô ta trở lại. Với lại, đừng quên cho Steve Rogers một vai cameo vui vui nha, đảm bảo fan ùn ùn kéo đến rạp mà xem đó. 

 BẮP NGHĨ BẠN HÃY XEM NÓ. What if…? là một cuộc khám phá thú vị về các “phiên bản” thay thế của MCU, với hoạt ảnh được thực hiện vô cùng tốt trong việc truyền tải những pha hành động theo công thức MCU. Bạn cũng sẽ thấy bất ngờ y như Bắp về màn tẩy trắng ngoạn mục cho Thanos cũng việc phim mang trở lại Black Panther qua giọng lồng tiếng của cố diễn viên Chadwick Boseman dù chỉ là một chút thôi. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để xoa dịu trái tim của fan vua T’Challa rồi hen?

>>>Xem thêm: Brand New Cherry Flavor: Đề tài kinh dị ma thuật lạ đời

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.