x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If: Siêu phẩm hoạt hình sắp tới của Marvel có gì hay?

Yasha 13:01 - 29/07/2021

Bên cạnh mảng phim bom tấn trên màn ảnh rộng và TV series trên màn ảnh nhỏ, Yasha được biết, Marvel Studios đang dần lấy lại vị thế trong mảng hoạt hình với series “What If?” sắp ra mắt. Tuy nhiên, điều thú vị là dù series này lấy chủ đề về những thực tại khác, nhưng nó vẫn có sự kết nối nhất định với MCU. Vậy, What If? thật sự sẽ có gì hay?

Killmonger phiên bản người tốt

Kể ra mà nói thì Erik Killmonger không phải phường đại gian đại ác, vì ít ra việc hắn làm ác cũng là vì 1 lý do cao cả hơn sự tồn tại của chính hắn. Nhưng nếu Yasha coi hắn là người tốt thì còn sai trái hơn, và What If? đã mang lại cho chúng ta một phiên bản như vậy.

Nếu bạn từng xem Iron Man (2008), chắc hẳn bạn sẽ còn nhớ đến chuyện đoàn xe của Tony Stark bị phục kích và anh bị khủng bố đưa đến hang động ở Afghanistan chứ? Tuy nhiên, ở What If? thì điều đó đã không xảy ra vì Killmonger ở thực tại này đã ra tay cứu anh và đưa chàng tỷ phú tới nơi an toàn.

Pepper Pots, Killmonger ở Wakanda

Trong một phân cảnh, Yasha có thể thấy Pepper, Shuri cùng đội Vệ binh Hoàng gia Dora Milaje đang chiến đấu với một thế lực nào đó nhằm giải vây. Có lẽ điểm đến của Killmonger và Tony sẽ chính là nơi này chăng?

Ngay sau đó, Yasha đã thấy Killmonger xông lên chiến đấu tại Wakanda. Điều này có thể là do T'Challa đã bị bắt cóc từ bé, trong khi cha con Killmonger thì chưa từng rời khỏi nơi này. Liệu anh ta có thể trở thành Black Panther đời kế hay không? Vấn đề là trong trận chiến, Killmonger có vẻ đang thuộc phe đang đối đầu với Ramonda - mẹ của T'Challa và Shuri, nên chúng ta không thể chắc rằng bên nào mới thực sự là phe tốt.

>>Xem thêm: "Già nhất hội" và những sự thật cực thú vị về Kid Loki

Liệu Tony Stark khi không chế ra giáp Iron Man thì sẽ làm gì trong trận chiến tại Wakanda nhỉ?

Captain Britain Peggy Carter và Iron Man Steve Rogers

Có lẽ ở thực tại này, Huyết thanh Siêu chiến binh chưa từng được tiêm cho Steve Roger mà lại tiêm cho Peggy Carter, giúp cô trở thành Captain Britain (nhưng vẫn dùng khiên như Captain America ở thực tại gốc). Trong khi đó, tiến sĩ Zola còn sống và Steve Rogers có thể chính là người điều khiển bộ giáp Iron Man đầu tiên thay vì Tony Stark.

Về cơ bản thì Yasha nghĩ đây có lẽ là chi tiết dựa trên bộ truyện giả tưởng “Bullet Points” của nhà văn J. Michael Straczynski, khi Steve Rogers đã tham gia vào dự án thử nghiệm vũ khí và trở thành Iron Man đầu tiên của chính phủ Mỹ. Về phía Peggy, phiên bản này có lẽ được dựa trên phiên bản Captain America Peggy Carter trong bộ truyện Exiles, và vì cô là người Anh nên mới thành Captain Britain. Dĩ nhiên ngoài việc đó ra thì Peggy chẳng có gì giống với phiên bản Captain Britain với những siêu năng lực mà chúng ta thường biết.

Trong phần phim hoạt hình này, Peggy sẽ gặp Stephen Strange trong tình hạng bị thương tổn và chiến đấu với con quái vật Shuma Gorath.

Star Lord T'Challa

Ở thực tại này, thay vì bắt cóc bé Peter Quill thì Yondu đã bắt cóc bé T'Challa, biến anh trở thành đệ của mình và đưa anh vào đội Ravagers. Khác với mọi thứ xảy ra ở thực tại gốc, mối quan hệ bất đắc dĩ này có vẻ khá hòa hợp thay vì có nhiều xung đột.

>>Xem thêm: Loki - vị thần sở hữu quyền năng còn bá hơn bạn tưởng (P.1)

Đội hình Guardians of the Galaxy theo đó cũng thay đổi, gồm có Black Panther (có thể là Killmonger), Gamora với cây đại đao của Thanos, Star Lord T'Challa và Thor.

Howard the Duck

Howard the Duck đã có màn cameo nhỏ trong Guardians of the Galaxy và Avengers: Endgame, nhưng giờ đây thì có vẻ như nó sẽ đóng 1 vai trò quan trọng nào đó trong phim.

Loki lãnh đạo Asgard tấn công Trái Đất

Ở thực tại này, thay vì nghe theo lệnh của Thanos rồi kéo cả đàn Chitauri tới, Loki đã đưa quân lực Asgard xuống Trái Đất và dùng Casket of Ancient Winters để tấn công, giống như những gì mà Laufey từng làm trong quá khứ. Điều đặc biệt là khi này, Loki còn có được sự hậu thuẫn của Tam Chiến Binh và Lady Sif, chứng tỏ rằng hắn đã trở thành vua.

Uatu the Watcher

Trong phần phim này, Uatu the Watcher sẽ không chỉ đóng vai trò cameo mà có lẽ sẽ có nhiệm vụ quan sát tất cả thực tại, đồng thời có thể sẽ chỉ dẫn các nhân vật thực hiện nhiệm vụ nào đó mà không trực tiếp nhúng tay vào.

Vision “bấm nút tự hủy”

>>Xem thêm: Michael B. Jordan: Vừa đóng "Báo Vàng", vừa đóng Người Đàn Ông Thép?

Ai trong chúng ta cũng biết rằng Vision đã bị Thanos “bóp đầu” trong Avengers: Infinity War nhằm lấy được viên Đá Tâm Trí, nhưng trong What If? thì anh đã tự tay làm điều này. Vậy đâu là lý do khiến anh làm thế?

Scott Lang “sống dở chết dở”

Trong trailer What If?, nếu để ý kỹ thì chúng ta có thể thấy một người…chỉ còn mỗi cái đầu biết nói chuyện bên cạnh Vision. Người này chính là Scott Lang (vốn là Ant-Man đời 2 ở thực tại gốc), vì một nguyên nhân nào đó mà bị mất cơ thể và phải sống trong cảnh thê thảm như vậy. Tuy nhiên, anh vẫn tỏ ra vui vẻ nhờ tính cách tích cực, lạc quan của mình.

Marvel Zombies

Sau màn cameo của zombie Iron Man qua ảo ảnh do Mysterio tạo ra trong Spider-Man: Far From Home, Marvel Studios sẽ cho ra mắt phiên bản zombie của các Avengers như Captain America, Iron Man trong What If?. Chi tiết này vốn dựa trên loạt truyện nổi tiếng Marvel Zombies, vốn được chấp bút bởi cha đẻ của The Walking Dead là nhà văn Robert Kirkman.

Mọi chuyện bắt đầu khi siêu anh hùng Sentry của một vũ trụ zombie khác được dịch chuyển đến vũ trụ này ở quá khứ. Hắn đụng độ với Avengers và lây nhiễm virus zombie cho họ, biến họ thành những xác sống thực sự.

Trên đây là những điều thú vị mà bạn có thể thưởng thức khi xem What If, series hoạt hình sắp tới của MCU trên Disney Plus. Tuy nhiên, nhiều chi tiết Yasha đã nói chỉ là phỏng đoán, nên bạn cần phải chờ đợi phim ra mắt để có thể kiểm chứng. Dẫu vậy, đây là cơ hội để Yasha và các bạn gặp lại rất nhiều nhân vật siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel, dẫu cho đó là phiên bản hoạt hình, nhưng mà cũng vui mà. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.