x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If?: Khi Steve Rogers không làm Captain America mà làm Iron Man

Yasha 09:42 - 02/08/2021

What If? sắp tới là series mới nhất của Marvel Studios, chính thức đánh dấu sự thống trị của Marvel trong mảng hoạt hình. Dĩ nhiên mình cho rằng, series này sẽ vừa gắn kết, nhưng cũng vừa tách biệt bởi nó chứa vô vàn những kết quả thuộc vô vàn thực tại khác nhau.

>>Xem thêm: Michael B. Jordan: Vừa đóng "Báo Vàng", vừa đóng Người Đàn Ông Thép?

Trong trailer, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về 1 thực tại nơi Steve Rogers không được tiêm Huyết thanh Siêu chiến binh, trong khi đối tượng thử nghiệm chương trình đó lại trở thành Peggy Carter, và nhờ vậy mà cô trở thành Captain Britain. Trong khi đó, Steve có thể đã trở thành 1 phiên bản Iron Man. Tại sao lại như vậy?

Theo Yasha phân tích, chi tiết này có lẽ được lấy từ bộ truyện tranh “Bullet Points” của nhà văn J. Michael Straczynski, với nội dung về một vũ trụ khác với vũ trụ chính 616.

>>Xem thêm: Biên kịch phim DC giải thích lý do MCU thành công hơn DCEU

Bộ truyện lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2, khi nước Mỹ đang cần tới sức mạnh của các siêu chiến binh để có thể thắng cuộc chiến này. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm cho dự án "Rebirth" - tiến sĩ Erskine (chính là nhà khoa học gia đã tạo ra Huyến thanh Siêu chiến binh ở thực tại gốc) đã bị một tên gián điệp người Đức ám sát. Hắn cũng đã giết chết Ben Parker (bác của Spider-Man Peter Parker ở thực tại gốc) - khi này là một người lính hộ tống tiến sĩ Erskine trong quá trình tẩu thoát.

Do đó, dự án Rebirth bị hủy bỏ và chính phủ Mỹ đã bắt đầu dự án “Iron Man”, tạo nên Iron Man Armor Model 10 (trong khi ở thực tại gốc thì nó là sản phẩm được tạo ra từ thời của Tony Stark). Và đối tượng được chọn để tham gia phẫu thuật cấy ghép nhằm sử dụng bộ giáp này lại chính là người lính mang tên Steve Rogers.

Nhờ có bộ giáp này, Steve đã leo tới quân hàm Đại Tá, đồng thời giúp Mỹ cùng quân của phe Đồng minh giành chiến thắng trong chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên Yasha thấy, bộ giáp lại gây áp lực quá lớn lên cơ thể của anh, khiến anh suy kiệt về cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó, Steve đã quyết định từ bỏ việc tiếp tục trở thành Iron Man.

Trong khi đó, Peter Parker sống và lớn lên thiếu sự chỉ dạy của bác Ben nên trở thành một kẻ chuyên phá rối. Trong một chuyến dã ngoại với trường, cậu đã lén trốn vào một bãi thử trên giữa sa mạc. Và ngày hôm đó, thay vì Bruce Banner, Peter Parker đã hứng trọn tác động của vụ nổ từ cuộc thử nghiệm bom Gamma và trở thành Hulk.

>>Xem thêm: What If: Siêu phẩm hoạt hình sắp tới của Marvel có gì hay?

Trong hình dạng Hulk, Peter hoàn toàn không thể khống chế được bản thân khi biến hình, nên đã quyết định tạm biệt dì May để rời đi. Khi này, dù đã nghỉ hưu, nhưng Steve vẫn quyết định khoác lên mình bộ giáp Iron Man và tới để khuyên bảo cậu. Peter từ chối việc đi theo Steve và hóa Hulk, điên cuồng tấn công anh.

Khi Hulk túm lấy 1 chiếc xe bus nhằm ném về phía Steve, anh đã cố gắng đẩy Hulk ra và cứu lấy người dân. Lợi dụng cơ hội, Hulk lao tới và nghiền Iron Man đến chết, khiến dì May ở trên chung cư hoảng sợ. Nghe thấy tiếng gọi của May, Peter kịp thời lấy lại ý thức. Nhận ra việc khủng khiếp mình đã làm, Peter hoảng loạn rồi bỏ chạy khỏi đám đông tới vùng núi vô cùng xa xôi để ẩn thân. Tony Stark về sau đã đăng ký vào S.H.I.E.L.D. để trở thành Iron Man tiếp theo.

Trong khi đó, hàng loạt sự kiện đã xảy ra như con tàu chở nhóm Fantastic Four gặp tai nạn và rơi ngược về Trái Đất, chỉ mình Reed còn sống nhưng mất đi con mắt trái. Anh đã thành lập S.H.I.E.L.D. và dùng trí tuệ của mình nhằm biến nó thành tổ chức chống khủng bố hàng đầu, giúp tạo ra bộ đồ nhằm kiểm soát cơ thể biến dị nửa người nửa nhện của Bruce Banner, hay còn được gọi là Spider-Man (Bruce Banner bị con nhện trong vụ nổ Gamma của Peter Parker cắn). Sau này, các siêu anh hùng lẫn Hulk đã cùng nhau chống lại Kẻ Ăn Hành Tinh Galactus.

Ở phiên bản hoạt hình, phản diện cuối cùng mà Peggy, Steve và Stephen Strange chống lại có lẽ không phải Galactus mà là Shuma Gorath. Trong truyện tranh, Shuma Gorath là một trong những kẻ thù khủng khiếp nhất của Doctor Strange, là một Chúa Quỷ không gian với quyền năng vượt xa những Chúa Quỷ khác như Dormammu hay Mephisto, khiến ngay cả những phù thủy quyền năng bậc nhất lịch sử cũng phải e dè. Trong quá khứ, Strange đã buộc phải học Ma thuật Hắc ám mới có đủ sức để chống trả hắn.

Trên đây là câu chuyện về Steve Rogers Iron Man trong comics mà Yasha muốn kể cho các bạn. Dĩ nhiên là khi được lên phim, câu chuyện này sẽ thay đổi. Nhưng biết đâu lại có một chi tiết nào đó trong câu chuyện này được sử dụng lại thì sao. Hãy chờ cho đến khi phim ra mắt vào ngày 11/8 để kiểm chứng và khám phá chuyến hành trình đa vũ trụ của Marvel cùng Yasha nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.