x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Review The Chestnut Man: Khi kẻ sát nhân để lại dấu ấn bằng hạt dẻ

Bắp 19:01 - 07/10/2021

Không có gì đáng sợ hơn một kẻ bí ẩn để lại những hình nộm nhỏ sau khi hắn ta ra tay với nạn nhân. Trong loạt phim mới của Đan Mạch - The Chestnut Man 2021 ( Sát Nhân Hạt Dẻ), kẻ tội phạm đã để lại bên cạnh nạn nhân những hình thù hạt dẻ tí hon, loại hạt thường được nướng trên đống lửa vào dịp Giáng Sinh. Bắp xem mà "nổi da gà da vịt" đoạn này luôn.

Năm 1987, cảnh sát trưởng địa phương nhận được cuộc gọi rằng một người nông dân đã thả bò của mình đi lung tung, nhưng khi anh ta xuất hiện tại nhà của người nông dân, anh ta phát hiện ba người đã mất và người thứ tư bị thương nặng. Anh ta mạo hiểm đi vào tầng hầm và cũng bị thủ tiêu, nhưng trước đó anh ta nhìn thấy một cô bé trốn dưới bàn làm việc chứa đầy những hình nộm nhỏ làm từ hạt dẻ.

Phim chuyển cảnh đến Copenhagen, ngày nay. Thám tử cảnh sát Naia Thulin (Danica Curcic) đang quan hệ với bạn trai của cô, nhưng vì không muốn con gái Le (Liva Forsberg) biết về tình nhân của mình, cô đã đuổi anh ta ra khỏi cửa trước khi con bé tỉnh dậy. Khi cô ấy đi làm, cô ấy cố gắng nói với sếp của mình cung cấp cho một số tài liệu tham khảo về việc cô ấy sẽ chuyển sang bộ phận CNTT. Nhưng người sếp tỏ ra miễn cưỡng, vì cô ấy là một điều tra viên giỏi. Anh ta cử cô đi xem xét một vụ án mới, ghép cặp cô với Mark Hess (Mikkel Boe Følsgaard), một đặc vụ Europol - người miễn cưỡng được giao nhiệm vụ giúp đỡ cảnh sát địa phương.

Ngôi nhà nơi nạn nhân sống không bị xáo trộn gì lớn, nhưng tại một sân chơi trong rừng, nơi thi thể bị còng vào cột, cô thấy rằng bàn tay trái của nạn nhân đã bị cắt cụt. Trong khi Hess có vẻ quan tâm đến việc bán căn hộ của mình hơn là vụ án hiện tại, anh ta tìm thấy một bằng chứng: Một người “đàn ông” nhỏ bé làm bằng hạt dẻ.

The Chestnut Man chắc chắn cũng có nhịp độ phá án chậm rãi giúp ta liên tưởng đến một bộ phim như The Killing, cũng là hai người điều tra không mấy hòa hợp, nhưng cuối cùng cũng đã phối hợp ăn ý với nhau trong các vụ án hóc búa.

Trong những tập đầu tiên của The Chestnut Man, bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết của tác giả Søren Sveistrup, mọi thứ diễn ra quá chậm chạp. Các lời thoại quá nhiều và đôi khi khiến Bắp không còn động lực để tiếp tục theo dõi. Nhưng có vẻ như đó là mục đích của các nhà làm phim như Sveistrup và những người đồng sáng tạo của anh ấy là Dorte Hogh, David Sandreuter và Mikkel Serup. Họ muốn cho người xem cảm giác rằng những vụ án như thế này sẽ không đi đến đâu. Nhưng sau đó dấu vân tay của Kristine Hartung xuất hiện và nó đưa chương trình đi theo hướng khơi gợi sự tò mò của người xem.

Rõ ràng đã có rất nhiều bộ phim có cốt truyện như thế này, nơi “mọi người đều có một bí mật”, đến mức chính Bắp bắt đầu tự hỏi The Chestnut Man liệu có gì nổi bật hay không. Một trong những thứ làm cho nó thêm yếu tố rùng rợn là chính những hình nộm nhỏ bằng hạt dẻ. Không chắc đây có phải là chuyện của Đan Mạch, nhưng việc tạo ra những hình nộm nhỏ từ hạt dẻ dường như là một điều kỳ lạ. Vì vậy, việc nhìn thấy một trong số những thứ này sẽ được để lại ở mọi hiện trường vụ án khiến cuộc điều tra của Thulin và Hess trở nên gây tò mò và hứng thú hơn.

Khi bí ẩn ngày càng sâu sắc, sẽ rất thú vị khi xem mối quan hệ công việc của họ thay đổi như thế nào, như bao cặp đôi điều tra viên phá án kinh dị chúng ta từng xem. Phim cũng an toàn với trẻ em trên 15 tuổi vì không có mấy cảnh da thịt, ngoài trừ cảnh đầu tiên được mô tả ở trên.

Đoạn phim khiến Bắp ấn tượng là sau khi Hess và Thulin bất đồng về cách xử lý vụ án, một quả hạt dẻ có vỏ gai rơi xuống nóc xe của Thulin. Cô ấy gạt nó khỏi nóc xe và vào bên trong, nhưng âm nhạc đáng sợ cho thấy rằng đó không chỉ là một sự trùng hợp.

Diễn viên đáng chú ý trong phim chính là Anders Hove, người đóng vai Askel, bố chồng của Thulin. Anh ấy sẽ giúp cô ấy với những lời khuyên nhỏ hay sự tò mò của anh ấy về các vụ án của cô sẽ cản trở nỗ lực của cô ấy? Điều này các bạn phải xem mới nhận ra nhé.

Cũng có một lỗ hỏng cốt truyện khá là to, chính là những gì đã xảy ra với Kristine Hartung. Có vẻ như thi thể của cô ấy không bao giờ được tìm thấy, ngoài một số các chi tiết liên quan đến nạn nhân được “show” ra trong phim. Vậy tại sao cô ấy lại bị tuyên bố là đã qua đời?

Mà thôi, phim nào mà chả có "sạn". Bắp vẫn khuyên các bạn hãy xem bộ phim này nhé. The Chestnut Man 2021 ( Sát Nhân Hạt Dẻ) có một bí ẩn hấp dẫn và cốt truyện của các nhân vật chính cũng khá mạnh mẽ. Đây là một ví dụ điển hình về lý do tại sao thể loại kinh dị điều tra phá án lại là một thể loại phổ biến như vậy dù nó không có gì mới mẻ.

>>>Xem thêm: Midnight Mass: Khi chuyện tâm linh “không thể đùa được đâu”

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Sự u ám, bí ẩn vô tình giúp phim “ăn” thêm độ kinh dị nhờ việc thiết kế bối cảnh, sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh, hắc ám.

Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với tình huống hài trong phim

Bon

Bon

Phim mang đến một câu chuyện hài hước được nhà làm phim kể một cách tự nhiên. Mô típ “nhầm lẫn tai hại” này không mới.