x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Run Hide Fight: Kịch bản vụng về, tính cách nhân vật gây mâu thuẫn

Salonpas 09:00 - 26/04/2022

Vô tình xem được một bộ phim học đường khá dị Run Hide Fight và mình sẽ dành thời gian một chút để bày tỏ cảm nhận về những vấn đề trong tác phẩm này.

Bộ phim đã lấy ý tưởng từ vấn đề thời sự nhức nhối với những cuộc ẩu đả thương tâm đang diễn ra tại các trường học ở Mỹ, một hiện trạng khá đau lòng mà Mỹ đang phải đối diện.

Quá trình xem phim là 109 phút trải nghiệm đầy căng thẳng mà cũng ức chế với những trận đấu căng cực cùng những pha giải quyết “đi vào lòng đất” của đạo diễn.

Nói về cốt truyện, phim theo chân cô nữ sinh trung học 17 tuổi tên Zoe Hull đang đối mặt với nỗi đau mất mẹ. Cô nàng như tuyệt vọng trước sự mất mát này và dần tự thu mình lại, cô lập và tránh xa thế giới thế giới, tránh xa tất cả mối quan hệ xung quanh kể cả cha của mình.

Có lẽ cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn như vậy nếu không có sự “chơi lớn” của 4 thanh niên kích động Tristan, Chris, Anna và Kip. Bọn chúng đã lập kế hoạch và lái chiếc xe lao thẳng vào căn tin cùng những tiếng nổ liên hồi nhuốm đỏ cả ngôi trường. Không dừng lại hành động điên rồ ở đó, bọn chúng còn bắt hai học sinh phải livestream trực tiếp “buổi vũ hội” này lên mạng xã hội để mọi người cùng vào “chung vui”.

 >>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chốt sổ ngày ra rạp, hội tạo nghiệp đã trở lại

May mắn thay lúc đó Zoe đang trong nhà vệ sinh và được nghe phát động từ loa thông báo nên bảo toàn được mạng sống. Nhưng là nhân vật chính mà, trọng trách của Zoe phải cao cả hơn chứ, ngoài tìm cách trốn thoát cho bản thân thì cô nàng phải làm “anh hùng” để giải cứu các bạn nữa. 

Từ đây thì hành trình từ cô gái rụt rè lẫn trốn đến mạnh dạn đối đầu nguy hiểm của Zoe được khắc họa sâu sắc hơn nhưng cũng không kém phần “giả trân”.

Dù khai thác được đề tài nóng cùng những luận điểm phê phán hiện trạng xã hội rõ ràng như vấn đề “lậm” mạng xã hội, tâm lý học của những đứa trẻ mới lớn cùng sự hoành hành của những thành phần bất hảo đang ngang nhiên ngoài kia. Nhưng với mình thì Run Hide Fight vẫn tồn tại những sự vụng về to đùng khó chấp nhận được.   

Đầu tiên về khâu kịch bản, cốt truyện về hành trình anh hùng đi lên từ kẻ yếu đuối là motif vừa cũ vừa nhàm chán, tình huống chuyện lại quá dễ đoán với quá trình hành động “cũ rích” của cô nữ sinh Zoe. Đặt biệt thì yếu tố bất ngờ không được tận dụng trong bộ phim lần này nên dù tạo được không khí căng thẳng nhưng đột phá thì mình chưa cảm nhận được.

Một lỗi hay gặp ở phim điện ảnh nữa chính là sự tham chi tiết, đương nhiên thì Run Hide Fight không nằm ngoài điều đó. Những chi tiết ôm đồm đó còn làm mình cảm nhận được phim đang bị đuối dần trong cách phát triển câu chuyện, càng về cuối thì nhược điểm này càng lộ ra rõ hơn.

  >>> Xem thêm: Midnight: Coi từng đoạn thì được chứ tổng thể rời rạc quá

Sự vô lý đến từ nhân vật chính Zoe Hull cũng khiến mình khá ba chấm. Cô gái vừa yếu đuối trong tính cách và gần như gục ngã trước sự ra đi của mẹ nhưng lại có ánh mắt sắt lẹm đứng lên đi “săn mồi”.

Từ một người trải qua đau thương tiễn biệt mà lại hành động dứt khoát để kết thúc sinh mạng khác thì hơi vô lý à nha. Tính cách không nhất quán đó vô hình chung tạo cho cho mình sự mơ hồ, không rõ ràng trong việc nhận diện nhân vật. 

Về phần phản diện, dù phim có để tâm đến việc khai thác động cơ hành động của chúng nhưng nhìn chung cũng chỉ là những lý giải non nớt và không sáng tạo. Từ việc Kip, người có cơn thịnh nộ bắt nguồn từ một vụ “ma cũ nạt ma mới” hồi lớp 6, Chris thì bị quấy rầy dữ dội, dễ mắc bệnh tâm lý rồi việc bỏ quên động cơ của Anna càng không thỏa đáng được mình.

Nhìn chung dù phản diện có chuẩn bị “chiến lược” bài bản tới đâu đi nữa thì chúng cũng chỉ là một đám nhóc “trẻ trâu” không đến mức quá khó để đối phó. Nhưng nhìn sự lóng ngóng, run sợ của bảo vệ, nhà trường cùng cơ quan chức năng tui coi mà tức thiệt sự luôn.

Những cứu viện đứng đầy bên ngoài khá dư thừa thay vì vậy thì phim nên xây dựng hình tượng nữ anh hùng hoạt động đơn lẻ cho rồi. Việc đẩy trọng trách thái quá cho Zoe cùng sự “vô dụng” của những người xung quanh làm mình vừa thấy phi lý vừa ức chế nữa. 

Mà phải chi bà Zoe này có cá tính đặc biệt gì thì mình còn có thể chấp nhận. Đằng này nhân vật khó hiểu đã đành cộng thêm phần diễn xuất nhạt nhòa của Isabel May coi như mình mất hết thiện cảm luôn rồi đó.

Về mặt hình ảnh, âm thanh của phim dù tạo được một khí kịch tính đặc trưng của dòng phim giật gân nhưng mọi thứ chỉ dừng được ở mức bình thường mà không có gì nổi bật. nói chung nguyên bộ phim có 10 phần thì mình chê hết 9 phần rồi đó, còn khen mỗi cái chủ đề nóng hổi thôi.

 >>> Xem thêm: Midnight: Lỗ hổng lớn nhất là cách xây dựng nhân vật

Ý tưởng hay đó, bám sát vào thời sự đó nhưng mọi thứ ở Run Hide Fight làm mình khá hụt hẫng vì sự nông cạn trong việc phát triển vấn đề. Với mình đây là bộ phim chưa tốt, còn bạn nghĩ sao về Run Hide Fight thì để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Run Hide Fight tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.