x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Sắc Đẹp Dối Trá: Ăn theo tên tuổi Hương Giang nhưng vẫn "flop" sấp mặt

Hoa Le 20:45 - 13/07/2021

Nếu không phải fan của Hương Giang, tôi tin rằng, sẽ khó ai có thể “nuốt” trọn bộ phim hài, hành động -  Sắc Đẹp Dối Trá. Mặc dù quy tụ một dàn cast đủ yếu tố ngôi sao hot cho tới diễn viên gạo cội như Hương Giang, Phát La, Puka, NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, Tuấn Trần,... Nhưng chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm điện ảnh tệ nhất với tôi từ trước đến nay bởi sự thiếu chỉn chu, phi lý tạo nên một kịch bản hổ lốn, hỗn độn. 

 Bộ phim kể về hành trình của Dương (Hương Giang) từ một nam diễn viên đóng thế với khao khát chuyển giới. Trong một lần vô tình chứng kiến một vụ án, Dương bị giang hồ truy sát. Bị dồn vào đường cùng, nhân vật chính quyết định sang Thái Lan để chuyển giới. Đến lúc trở về, bố bị lâm bệnh nặng nên cô đã thi một cuộc thi hoa hậu để kiếm tiền chữa trị cho ông. 

 Sau khi bất ngờ thắng giải, Dương lại phải đối mặt với vô vàn những điều khó khăn khác, từ việc làm quen với thân phận mới, cho tới việc tránh khỏi sự săn lùng của nhóm phản diện. 

Tên tuổi Hương Giang không cứu nổi diễn xuất mờ nhạt

Thời điểm phim ra mắt, Hương Giang đang là cái tên hot nhất showbiz Việt. Nên dĩ nhiên, tôi cũng như nhiều khán giả sẽ tò mò liệu nàng hậu lấn sân sang điện ảnh sẽ ra sao. 

Nhân vật Dương của cô trong phim dường như được sinh ra để dành cho Hương Giang. Cùng có thân phận chuyển giới và tham gia thi hoa hậu, nên tôi đã kỳ vọng người đẹp sẽ làm tốt vai diễn này. Về phần tạo hình, rõ ràng Hương Giang sau khi chuyển giới đẹp lộng lẫy và không có chỗ nào để chê. 

 Nhưng có điều, Dương trong hình hài của chàng trai rắn rỏi hành nghề đóng thế lại là một tạo hình khiên cưỡng đối với tôi. Cảm giác như ê-kíp đã cố tình để nhân vật này xấu xí nhất với bộ tóc giả và cặp chân mày siêu to khổng lồ, nhưng thứ đem lại cho tôi chỉ là một cảm giác giả trân. 

Trong màn hóa thân thành chàng trai Dương, Hương Giang đã phải gồng mình rất nhiều nên cố quá thành ra gượng gạo, vụng về. Nội tâm nhân vật không bộc lộ đủ sâu trong những phân cảnh Dương bị đặt giữa những quyết định khó khăn. 

Nhân vật chính đã nhạt nhòa thì ít nhất phản diện cũng nên là một vai nâng đỡ bộ phim. Nhưng không, Karen Nguyễn tỏ ra bản thân cô chỉ phù hợp để đóng MV ca nhạc mà thôi. Dù đã cố tỏ ra ngầu, sắc sảo, nhưng điều này chẳng tạo ra được mục đích hay vai trò cụ thể nào. 

Tuấn Trần - một ngôi sao đang lên với gương mặt điển trai nhưng cũng chịu chung số phận nhạt nhòa khi vừa ít đất diễn mà khả năng của anh cũng có hạn. Puka và Phát La là hai nhân tố mang đến cho phim những phút giây giải trí tuy nhiên những câu đùa của họ cũng không mấy mặn mà.

 >>> Xem thêm: Bằng Chứng Vô Hình: Thất bại trong việc Việt hóa kịch bản gốc đình đám

Nội dung như một mớ hỗn độn

Tạo ra một tình huống có phần éo le ở đầu phim nhưng vừa triển khai, biên kịch đã cho thấy sự non tay và vụng về của mình. Kịch bản quá tham lam, ôm đồm nhiều thứ nhưng không xử lý được các tình tiết hợp lý dẫn đến việc nội dung như một mớ hỗn độn. 

Đầu tiên là quá trình chuyển giới của Dương. Tôi đã kỳ vọng được xem nhiều hơn, nghe nhiều hơn những tâm sự của nhân vật về hành trình đau đớn, gian khó của mình nhưng rất tiếc, phân cảnh này được “lướt sóng” rất nhanh. Và quá trình Dương vượt qua tổn thương thể xác, làm quen với giới tính mới cũng nhanh như cách người yêu cũ trở mặt. 

Nhưng phi lý nhất phải là khi cô dễ dàng nhận được giải thưởng của cuộc thi hoa hậu lên đến hàng chục tỷ đồng. Phim không hề cho chúng ta biết về sự cố gắng, hay quá trình cô gái này đi thi ra sao nhưng nhanh chóng trao cho cô phần thưởng lớn một cách khó hiểu. 

Hơn nữa, cũng không ai đào bới tiểu xử của cô gái này để xem cô đã phẫu thuật thẩm mỹ hay chưa trong khi thông tin gia đình rõ mồn một như thế. 

Nửa sau của bộ phim, bộ phim rơi vào trạng thái nửa nạc nửa mỡ, hài hước pha lẫn lãng mạn, hành động nhưng cái gì cũng không tới. 

Thứ tôi mong chờ ở nửa sau bộ phim là màn đấu đá nảy lửa giữa Dương và Diễm (Karen Nguyễn). Song drama thì nhiều mà chẳng cái nào tới, giải quyết qua loa cho xong chuyện nên cảm giác biên kịch tham vọng nhưng không đủ tầm để xử lý vấn đề. 

Đánh tráo khái niệm và sự mù mờ trong thông điệp

Chẳng cần nói, ai cũng rõ đây là một bộ phim để Hương Giang nói lên tiếng nói của người chuyển giới và những khó khăn mà cộng đồng LGBT tại Việt Nam gặp phải. Nhưng thay vì đem đến một thông điệp ý nghĩa, nhân văn thì bộ phim lại đánh tráo khái niệm khiến tôi cảm thấy vô cùng bối rối. 

Dương trong phim giống như một kẻ nói dối nhưng lại muốn ai cũng đồng cảm với mình chỉ vì bản thân chuyển giới. Biết luật của cuộc thi không chấp nhận chuyện dao kéo nhưng cô vẫn tham gia, rồi khi bị lên án thì cô này tỏ ra buồn bã và cho rằng mình không lừa gạt ai. 

Rồi khi bị kỳ thị thì cô nghĩ điều này là do bản thân chuyển giới và tuyên bố rằng bản thân chuyển giới chứ không phạm tội. Điều Dương nói là đúng, nhưng đặt vào trường hợp đi thi dù biết rõ luật nhưng vẫn cố tình vi phạm là hoàn toàn sai trái. 

Thông điệp của phim vì thế mà mù mờ, phải chăng đạo diễn và Hương Giang đang muốn cổ súy cho việc người thuộc cộng đồng LGBT thì được thi sai luật hay họ đang đánh đồng giữa việc vi phạm luật thi với sự kỳ thị người chuyển giới. 

Rõ ràng trên thực tế có những cuộc thi cho người chuyển giới, tại sao Dương lại phải lách luật để thi một cuộc thi mà sẽ là không công bằng cho các thí sinh khác vì cô đã “dao kéo”. 

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Nói tóm lại, ngoài tạo hình xinh đẹp của Hương Giang ra, Sắc Đẹp Dối Trá là một bộ phim tệ từ mặt kịch bản, diễn xuất cho tới sản xuất. Dù tên tuổi của nàng hậu khi ấy lên như diều gặp gió nhưng cũng không thể khiến bộ phim ăn theo này thành công được. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.