x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Sao nhí 9 tuổi Godzilla Vs. Kong làm nên kỳ tích dù bị điếc bẩm sinh

Hoa Le 12:30 - 03/04/2021

Bom tấn Godzilla Vs. Kong đang làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn cầu, khiến khán giả trầm trồ trước những khung hình mãn nhãn, màn đọ sức nảy lửa của 2 nhân vật chính. Thế nhưng, một nhân tố khiến mình đặc biệt quan tâm trong phim này còn là cô bé Jia. Mặc dù chỉ sắm một vai nhỏ, nhưng sao nhí 9 tuổi này giống như linh hồn của cả bộ phim.

Trong phim, mọi người sẽ để ý thấy nhân vật Jia là cô bé câm và phải dùng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp. Nhưng thực tế, diễn viên Kaylee Hottle - người thủ vai này là 1 cô bé bị điếc bẩm sinh và gia đình em cũng bị khiếm thính 4 đời. Mặc dù gặp phải rào cản trong việc lắng nghe các thanh âm nhưng cô bé vẫn cố gắng tập luyện để có thể theo đuổi đam mê và thuyết phục đạo diễn lẫn khán giả bằng tài năng của mình. 

>>> Xem thêm: Anne Hathaway và dàn sao xoá tan định kiến phù thủy là phải xấu xí

Theo mình tìm hiểu được thì Kaylee Hottle sinh năm 2012 ở Georgia (Mỹ). Em là con lai Hàn - Mỹ khi có bố là người Mỹ còn mẹ là người gốc Hàn. Gia đình cô bé có 4 đời bị khiếm thính bẩm sinh và 2 chị em Kaylee cũng không may mắn khi từ nhỏ đã không thể nghe được. Năm 5 tuổi, em bắt đầu tham gia đóng quảng cáo cho Glide, Mother's Day, sau đó góp mặt trong phim tài liệu 10 Deaf Children: One Powerful Message, đây đều là những hoạt động hỗ trợ và tuyên truyền cho cộng đồng người khiếm thính tại Mỹ. 

Sinh ra với khiếm khuyết nhưng gia đình của Kaylee luôn ủng hộ cô bé theo đuổi nghệ thuật và tham gia những bộ phim quy mô lớn. Đó cũng là động lực giúp cô bé 9 tuổi này vượt qua hàng nghìn ứng viên để giành được vai diễn Jia - cư dân cuối cùng trên đảo Đầu Lâu và là người duy nhất giao tiếp với Kong bằng ngôn ngữ ký hiệu. 

Dù không có lời thoại nào nhưng khi xem phim mình vẫn có thể cảm nhận được sự kết nối vô hình giữa Jia và Kong thông qua ánh mắt biết nói của cô bé. Nét diễn tự nhiên này còn khiến tài tử Alexander Skarsgård phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Anh khen ngợi cô bé thoải mái trước ống kính và nắm bắt được ý của đạo diễn rất nhanh, rồi thực hiện lại một cách chính xác. Khả năng của Kaylee trong diễn xuất khiến cả đoàn phim phải sửng sốt. 

>>> Xem thêm: Captain America mới: Gia đình quyền lực Hollywood, sự nghiệp "lẹt đẹt"

Đối với cá nhân mình, mặc dù vai diễn của Kaylee rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng bởi cô bé là chìa khóa giúp kết nối Kong với Trái Đất. Những cảm xúc của cô bé không được biểu đặt qua bằng lời mà phải dùng nét mặt, ánh mắt. Thế nhưng Kaylee vẫn làm vô cùng tốt. 

Chưa kể, đây là phim điện ảnh đầu tay của Kaylee, nhân vật Kong còn là giả tưởng, đến diễn viên chuyên nghiệp cũng khó có thể tương tác và biểu đạt cảm xúc, vậy mà cô bé 9 tuổi này có thể làm một cách ngon lành. Những cảm xúc phức tạp và tinh tế được em thể hiện rõ nét và gây ấn tượng với người xem.

Và điều mình không thể ngờ tới là không chỉ bản thân mà còn rất nhiều người khác cũng quan tâm đến vai diễn nhỏ của Kaylee. Trong một bộ phim có tuyến nhân vật con người không phải trọng tâm như Godzilla Vs. Kong, vai diễn chiếm sóng rất nhỏ nhưng Jia vẫn khiến khán giả để mắt tới, rồi sục sôi tìm kiếm thông tin đã cho thấy sức hút và khả năng Kaylee. 

Hy vọng rằng sau thành công của bom tấn Godzilla Vs. Kong, Kaylee Hottle sẽ vươn lên trở thành ngôi sao nhí hàng đầu Hollywood và có thể có nhiều vai diễn ấn tượng hơn trong tương lai. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về sao nhí 9 tuổi này, cô bé có khiến bạn ấn tượng khi thưởng thức bom tấn Godzilla Vs. Kong không, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Âu Mỹ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.