x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sao TVB đổi nghề vì đóng phim không đủ sống: Trần Kiện Phong dạy bơi

Hóng hớt Cbiz 08:34 - 04/07/2021

Có lẽ, ánh hòa quang mà cái gọi là minh tinh, diễn viên nổi tiếng mang lại không như những gì chúng ta nghĩ khi hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên, ca sỹ của TVB đều phải đổi nghề, tìm hướng đi mới cho mình sau thời gian dài hoạt động nghệ thuật. Có nhiều lý do khiến họ đưa ra quyết định bất ngờ này, nhưng đa số đều là vì cát sê đóng phim mà TVB trả quá thấp, không đủ để trang trải cuộc sống qua ngày. Hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tụi mình điểm qua một vài minh tinh xứ Cảng Thơm chuyển nghề sau khi rời xa màn ảnh nhỏ nhé!

1. Trần Tuệ San

Trần Tuệ San có lẽ không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu thích điện ảnh Hong Kong khi cô cùng với Tuyên Huyên, Quách Khả Doanh và Thái Thiếu Phân từng được bình chọn trở thành Tứ đại hoa đán của TVB vào thế kỷ 20 của thập niên 90.

Thế nhưng, dù rất được khán giả yêu thích qua các vai diễn trong các bộ phim như Truy Tìm Bằng Chứng, Thử Thách Nghiệt Ngã…Trần Tuệ San bất ngờ làm “hoang mang” dư luận khi mới đây, có người tiết lộ cô đã chuyển nghề sang làm giáo viên tiếng Anh ở Thâm Quyến.

Những năm qua, lượng vai diễn dành cho cô trên màn ảnh TVB đã không còn nhiều, thế nên việc rẽ bước sang ngành khác cũng là tất yếu. Trước đây, Trần Tuệ San cũng từng bày tỏ hy vọng có cơ hội sẽ dùng chuyên ngành (tiếng Anh) của mình để đi dạy, nếu tin này là thật xem như cô đã hoàn thành ước nguyện rồi.

>>>Xem thêm: Bằng Chứng Thép và những bộ phim TVB xem mãi không chán

2. Trần Kiện Phong

Cũng giống Trần Tuệ San, Trần Kiện Phong cũng có chỗ đứng nhất định cho riêng mình dù ở TVB hay ở Đại Lục. Trong nhóm Ngũ đại tiểu sinh cùng với Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy và Mã Quốc Minh, Trần Kiện Phong được xem là người có sự nghiệp phát triển tương đối ổn định nhất cho tới khi anh được phát hiện não bộ có vấn đề sau một lần kiểm tra sức khỏe, buộc phải rút lui khỏi ngành giải trí.

Trở về với cuộc sống đời thường, Trần Kiện Phong đã biến sở thích bơi lội của mình trở thành nghề nghiệp khi chuyển hướng sang làm huấn luận viên bơi lội. Có điều, Hóng Hớt Cbiz nghe nói nghề này cũng anh cũng không được thuận lợi lắm, thật tiếc cho một tài tử năm nào.

>>>Xem thêm: Trần Kiện Phong bị tố bỏ trốn sau khi để học viên đuối nước

3. Từ Tử San

Từ Tử San cũng là một trong những gương mặt vô cùng quen thuộc với khán giả trên màn ảnh nhỏ, là “Cảnh hoa” (người đẹp cảnh sát) trong lòng vô số fan hâm mộ. Dù sự nghiệp đang trên đỉnh cao với hàng loạt tác phẩm như Giải Mã Nhân Tâm, Lôi Đình Tảo Lộc,… Từ Từ San vẫn quyết định lựa chọn rời xa màn ảnh để đi nước ngoài theo học ngành thiết kế trang sức, từ bỏ một tương lai rất tốt của người làm diễn viên vào tháng 12 của gần hai năm trước.

 4. La Gia Lương

La Gia Lương - Nhất Ca của giới giải trí Hong Kong sau ba lần đạt giải Thị đế của đài TVB cùng hàng loạt tác phẩm kinh điển một thời như Mối Tình Nồng Thắm, Thử Thách Nghiệt Ngã, Bước Ngoặt Cuộc Đời,… nam diễn viên quyết định chuyển hướng sang Đại Lục phát triển nhằm tiềm kiếm cơ hội tốt hơn cho mình.

Thế nhưng, Đại Lục là nơi ưa chuộng của các tiểu thịt tươi, một “bác thịt khô” như La Gia Lương không còn “đất dụng võ”, thường xuyên phải đảm nhận vai phụ trong các phim truyền hình. Và giờ đây, livetreams bán hàng cũng như chạy show “hội chợ” mới là nghề chính của nam diễn viên. Từ một nam diễn viên đình đám ngày nào lại rơi vào hoàn cảnh này quả thật khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

 Bạn yêu thích diễn viên nào nhất trong những ngôi sao tại TVB, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Thị Đế ba lần TVB La Gia Lương chật vật kiếm sống

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.