x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Loạt diễn viên mới giàu tiềm năng kế thừa chỉ sau một phim điện ảnh

Jin Yin 13:26 - 30/07/2021

Mình cho rằng khi bước vào con đường diễn xuất, các diễn viên không thể một bước đứng trên đỉnh vinh quang, cũng như không thể có được thành công vững chắc chỉ sau một bộ phim được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Otis, Khánh Vân, Thảo Tâm, Khương Lê và Amee đã tạo được ấn tượng đầu tiên đủ lớn với công chúng, để rồi họ được xem là những cái tên giàu tiềm năng kế thừa nền điện ảnh nước nhà trong tương lai.

Bộ phim đầu tiên của những cái tên này có thể nối trội, có thể không, song nhìn chung đều là những tác phẩm chất lượng, có đầu tư cả về kịch bản lẫn diễn xuất của diễn viên.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm - Mắt Biếc

Được công chúng yêu thương và dành sự quan tâm đặc biệt sau tựa phim đầu tay - Mắt Biếc, ít ai biếc rằng Nguyễn Lâm Thảo Tâm năm nay chỉ vừa tròn 21 tuổi. Cô gái sinh năm 2000 này vốn là một MC, hot girl nổi tiếng với điểm IELTS cực ấn tượng lên đến 8,5. 

Hành trình từ một hot girl trở thành diễn viên quả thật không hề dễ dàng. Trước khi góp mặt vào Mắt Biếc (2019) với vai Hồng - bạn của Hà Lan (Trúc Anh) và Ngạn (Trần Nghĩa) thì Thảo Tâm từng xuất hiện trong nhiều MV, tuy nhiên yếu tố diễn xuất lúc này không được bộc lộ rõ.

>> Xem thêm: Khả Như: Nữ hoàng vai phụ nhưng vẫn toả sáng theo cách rất riêng

Mắt Biếc chính là phim điện ảnh đầu tiên đưa Thảo Tâm bén duyên với màn ảnh. Hoá thân thành nhân vật yêu thầm Ngạn suốt nhiều năm - Hồng, Thảo Tâm nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Có người thương cho nhân vật, cũng có người vì yêu thích nét diễn cũng như nụ cười và nhan sắc đầy thiện cảm của Tâm nên tên tuổi của cô nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Không nói ra chắc bạn cũng khó lòng tin được Mắt Biếc là bộ phim đầu tiên của Thảo Tâm, bởi cô nàng nhập vai cực kì mượt mà. Cũng chính vì lẽ đó, Tâm được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt trong tương lai.

Khánh Vân - Mắt Biếc

Cùng với Thảo Tâm, Khánh Vân cũng là gương mặt được chú ý rất nhiều sau Mắt Biếc. Với xuất phát điểm là một hot girl, cô nàng sinh năm 1995 đã có một vai diễn thành công, gieo lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Khánh Vân đã mang lên màn ảnh một Trà Long ngây thơ, hồn nhiên với vẻ đẹp trong sáng đến nao lòng. Tuy nhiên, chính bản thân nhân vật này cũng tồn tại nhiều mâu thuẫn và cái hay của Vân chính là đã bộc lộ điều đó một cách tự nhiên và mượt mà như thể cô chính là Trà Long.

Với mình, sự ngọt ngào và nhẹ nhàng cùng lối diễn đầy tiết chế của Khánh Vân với vai diễn đầu tay đã cho thấy tiềm năng lớn ở cô nàng này. Chỉ có điều, Vân cần thêm thời gian để bộc lộ bản thân và khẳng định dấu ấn cá nhân trong lòng công chúng.

Otis - Bằng Chứng Vô Hình

>> Xem thêm: 3 bà mẹ "có một không hai" trong Hương Vị Tình Thân chung khung hình

Xuất hiện trong nhiều phim ngắn, web drama “thanh xuân vườn trường”, đến năm 2020 Otis có cơ hội thử sức với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp với Bằng Chứng Vô Hình. Trong phim, chàng diễn viên sinh năm 1997 vào vai Hải - một chàng trai tương đối ngổ ngáo và bất cần. Đây là hình tượng khác hẳn với tính cách đời thực cũng như vẻ ngoài của Otis.

Nhân vật Hả của Bằng Chứng Vô Hình vô tình trở thành nhân chứng của một vụ tai nạn giao thông, nhưng anh không thể ngờ rằng trên thực tế nó lại liên quan đến một tên sát nhân hàng loạt có vấn đề về tâm lý, chuyên ra tay với các cô gái trẻ. Từ đó, anh vô tình quen biết nữ chính do Phương Anh Đào thủ vai, để rồi trở thành người bảo vệ cô và đưa tên tội phạm ra ánh sáng.

Với vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng, Otis được đánh giá cao về khả năng diễn xuất cũng như những nỗ lực vượt bậc để nhân vật trở nên tròn trịa nhất có thể. Trên thực tế, Otis đã được đền đáp xứng đáng bởi vai Hải đã ít nhiều ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

Khương Lê - Gái Già Lắm Chiêu V

Trở thành một phần trong Vũ trụ Gái già của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân  - Namcito, Khương Lê  là cái tên mới toanh của điện ảnh nói riêng và màn ảnh Việt nói chung. Chàng “phi công” mới của loạt phim Gái Già Lắm Chiêu sinh năm 1998, còn khá trẻ về cả tuổi đời và tuổi nghề nhưng đã tạo được dấu ấn trong lòng công chúng.

Sở hữu ngoại hình điển trai, gương mặt góc cạnh cùng nụ cười đầy thiện cảm, Khương Lê nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và theo đó, nhân vật Jonathan Vĩnh Thụy của Gái Già Lắm Chiêu V cũng được chú ý đến. Tuy cách diễn vẫn còn đôi chỗ chệch choạc, nhưng một vai đầu tay như thế nhìn chung là ổn áp.

Phải thừa nhận vai diễn Jonathan Vĩnh Thụy không giúp Khương Lê bộc lộ được bản thân mình một cách rõ ràng, nhưng đây là bệ phóng giúp anh có thể thành công tiến xa trong sự nghiệp. Bằng chứng là hiện nay, nhiều khán giả đã trông chờ một phiên bản Khương Lê được update xịn sò hơn trong tương lai.

Amee - Thiên Thần Hộ Mệnh

Có thể nói, cô ca sĩ 10x này đã khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ khi góp mặt vào Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Sau thời gian dài thử thách bản thân, vị đạo diễn này đã quay về đúng sở trường của mình với tựa phim kinh dị giật gân nhuốm màu tâm linh, lấy đề tài về showbiz hào nhoáng như anh từng làm với Scandal.

Trong phim, Amee vào vai Huyền - bạn thân của nữ chính do Trúc Anh thủ vai. Là một ca sĩ đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất, cô gái trẻ đã có những nỗ lực đáng ghi nhận để thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình. Đồng thời Amee cũng chứng minh rằng việc Victor Vũ chọn cô cho bộ phim của mình là quyết định đúng đắn.

Nhân vật Huyền trong phim nhìn chung không được tập trung xây dựng nên có phần mờ nhạt, nhưng diễn xuất của Amee lại khiến nhân vật trở nên có điểm nhấn hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều khán giả mong chờ cô nàng sẽ có nhiều phim mới trong tương lai.

>> Xem thêm: Bích Ngọc, Khả Ngân và các nữ diễn viên chưa lên sóng đã bị chỉ trích

Đều là lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, dù vẫn còn đôi chút bỡ ngỡ nhưng những cái tên nêu trên thật sự đã nhen nhóm cho người hâm mộ Việt Nam về một thế hệ tiềm năng, có thể kế thừa những giá trị của điện ảnh Việt. Bạn có nghĩ như mình không? Để lại bình luận bên dưới để tụi mình cùng chia sẻ nhé!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.