x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Shawn Mendes hóa cá sấu biết hát đáng yêu trong Lyle, Lyle, Crocodile

Lọ Lem 14:35 - 28/06/2022

Những bộ truyện tranh kinh điển hay những phim hoạt hình được chuyển thể thành dạng live-action (phiên bản người đóng) dường như đã trở thành trào lưu trong những năm gần đây. Sau thành công của một số bộ phim như Paddington (2014), Sonic The Hedgehog (2020), Peter Rabbit (2021),... trong năm 2022 cũng có một bộ phim chuyển thể tương tự, đó chính là Lyle, Lyle, Crocodile (tựa Việt: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát).

Lyle, Lyle, Crocodile là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên của Bernard Waber. Tập truyện Lyle, Lyle, Crocodile nằm trong chuỗi 9 câu chuyện về chàng cá sấu biết hát có tên là Lyle. 

Câu chuyện trong Lyle, Lyle, Crocodile bắt đầu khi gia đình Prim, gồm cậu con trai Josh (Winslow Fegley thủ vai), người mẹ (Constance Wu thủ vai) và người cha (Scoot McNairy thủ vai) dọn nhà đến nơi khác ở. Họ đến một khu nhà mới tại Phố East 88th ở New York. Cậu bé Josh lúc này chỉ mới 12 tuổi, tính tình khá nhút nhát và ngại kết bạn, vậy nên cậu chỉ lủi thủi một mình. Một ngày đẹp trời, Josh bất ngờ phát hiện ra có một chú cá sấu sống trên gác mái nhà mình. Chú cá sấu này có tên là Lyle (Shawn Mendes lồng tiếng). 

Lyle là một chàng cá sấu đam mê tắm rửa, trứng cá muối và yêu âm nhạc. Không giống như những chú cá sấu trông đáng sợ khác, Lyle có vẻ ngoài rất đáng yêu, đặc biệt, anh còn biết hát và nhảy. 

Cậu bé Josh và Lyle nhanh chóng kết giao tình bằng hữu và cùng nhau ngao du khắp phố xá đường phố New York. Tuy là một chú cá sấu nhưng Lyle không khiến cho những người khác trở nên sợ hãi khi ở gần mình, ngược lại, Lyle còn rất được lòng mọi người. Lyle thích làm việc nhà cho gia đình Primm, chính vì vậy anh rất được ba mẹ Primm yêu mến. Anh chàng cá sấu ngoài chơi với Josh thì còn chơi được với những đứa trẻ khác quanh khu vực. Thế nhưng dĩ nhiên không ai có thể chiếm được vị trí số 1 của Josh trong lòng anh. 

Chàng cá sấu Lyle này khác biệt với những loài cá sấu khác ở chỗ cậu biết hát. Cậu sở hữu một giọng hát vô cùng ấm áp và truyền cảm. Biến cố bắt đầu xảy ra khi cuộc sống của Lyle bị ông hàng xóm tên là Grumps đe dọa. Lúc này, cả gia đình Primm buộc phải kết hợp với ông chủ cũ của Lyle là Hector P. Valenti (Javier Bardem thủ vai) để bắt đầu một hành trình vô cùng thú vị là cho cả thế giới thấy được giá trị của tình thân và sự kỳ diệu của một chú cá sấu biết hát.  

Tuy Lyle, Lyle, Crocodile có motif khá thông thường của những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, đó là một người bạn “đặc biệt” xuất hiện làm thay đổi cuộc sống gia đình họ theo hướng tích cực nhưng mình thấy câu chuyện trong phim khá sâu sắc. Đó không chỉ phù hợp với cả trẻ em mà mình tin là người lớn cũng sẽ cảm thấy thích thú với câu chuyện này. Trẻ em sẽ học được cách làm bạn và yêu thương những loài vật quanh mình. Người lớn sẽ học được cách tin tưởng và lớn lên cùng những đứa trẻ.

>>> Xem thêm: Trailer The Menu: Món ăn kinh dị của giới thượng lưu, đậm chất hài đen

Trailer Lyle, Lyle, Crocodile đã mở ra cho mình một không khí vô cùng sôi động của đường phố New York. Màu sắc và ánh sáng phim đem lại cho mình cảm giác vô cùng dễ chịu. Nó cũng làm tốt việc giới thiệu tính cách những nhân vật sắp xuất hiện trong bộ phim. Tuy cắt cảnh khá nhanh nhưng góc máy đa dạng, chuyển động lại vô cùng mượt mà khiến mình cảm thấy vô cùng đã mắt. 

Chú cá sấu Lyle chiếm trọn spotlight trong trailer Lyle, Lyle, Crocodile. Nó được tạo hình vô cùng đơn giản nhưng lại rất đáng yêu. Chú cá sấu Lyle cũng như những chú cá sấu đồ chơi mình hay bắt gặp ở những cửa tiệm bình thường thôi. MÌnh thấy nếu xét về mặt tạo hình thì nó chưa có gì đặc biệt. Điểm đặc biệt ở Lyle là chú rất có “tính người”. 

Lyle có những sở thích riêng và anh ta vô cùng “enjoy” những sở thích riêng của mình như ca hát hay đi tắm. Những phản ứng của Lyle cũng vô cùng tự nhiên, không bị cường điệu hóa như một số bộ phim hoạt hình khác. Cảnh Lyle hát trong đêm nhạc, mình như quên đi tất cả và nghĩ Lyle là một “diva” thực thụ. 

Dàn diễn viên trong Lyle, Lyle, Crocodile ai cũng diễn có chất riêng và vô cùng phù hợp khi kết hợp lại với nhau. Vì nhân vật chính trong bộ phim là chú cá sấu biết hát Lyle nên việc chọn giọng lồng tiếng cho Lyle vô cùng quan trọng. Chủ nhân ca khúc I Know What You Did Last Summer - Shawn Mendes sẽ đảm nhận vai trò lồng tiếng cho Lyle.

Mình nghĩ cái tên Shawn Mendes chắc hẳn không còn xa lạ với khán giả đại chúng vì anh đã góp mặt trong nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám, gần đây nhất là bản hit Senorita (2019). Shawn Mendes từng đạt được nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như American Music Awards, Billboard Music Awards, Grammy Awards, E! People’s Choice Awards…

Shawn Mendes (trái)

>>> Xem thêm: The Black Phone: Ổn về mặt kinh dị, nhưng chưa đủ đã ở phần nội dung

Trong Lyle, Lyle, Crocodile, Shawn Mendes sẽ hóa thân thành chú cá sấu đáng yêu Lyle để trình bày loạt ca khúc mới do Benj Pasek và Justin Paul - hai nhà soạn nhạc đứng sau những tác phẩm đạt được thành công vang dội như La La Land The Greatest Showman thực hiện. Cả hai nhà soạn nhạc này cũng từng thắng giải Oscar lẫn Quả Cầu Vàng cho Ca khúc nhạc phim xuất sắc với siêu phẩm City Of StarThis Is Me. 

Với sự bảo chứng về chất lượng âm nhạc, cùng với tạo hình vô cùng đáng yêu của chú cá sấu Lyle, mình tin là Lyle, Lyle, Crocodile sẽ có thể mang đến những màn trình diễn nghệ thuật vô cùng “chất”. Lyle còn tạo cho mình cảm giác gần gũi, chỉ qua những hình ảnh đầu tiên nhưng mình đã cảm thấy rất mến chú cá sấu này. Hình ảnh chú cá sấu Lyle cũng có tính ẩn dụ cao nên mình nghĩ Lyle, Lyle, Crocodile không chỉ phù hợp với trẻ em mà người lớn cũng sẽ phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề xoay quanh bộ phim. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.