x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sợ thị phi, Lâm Thanh Hà mất đi tình yêu cả đời mình

Hóng hớt Cbiz 07:15 - 07/07/2021

Xã hội ngày càng phát triển thì lại càng có nhiều người thích hồi tưởng những tượng đài nhan sắc thập niên 70, 80. Bởi ngày đó việc phẫu thuật thẩm mỹ và trang điểm chưa thịnh hành, nên hầu hết các diễn viên đều để mặt mộc đóng phim. Cũng bởi thế mà vẻ đẹp của họ luôn được tôn vinh là vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết nhất.

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, vào thập niên 70-80, Lâm Thanh Hà đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người. Cô được khán giả chú ý khi tham gia nhiều tác phẩm cổ trang như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Ma Nữ Tóc Trắng, Đông Phương Bất Bại. Vẻ đẹp và diễn xuất của Lâm Thanh Hà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

>>>Xem thêm: Khâu Thục Trinh, Lâm Thanh Hà & dàn mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông ngày ấy

Thời gian gần đây, trên mạng xứ Trung xuất hiện thông tin Lâm Thanh Hà đã giảm gần 6kg và không còn giữ được phong thái “nữ thần” như trước. Thông tin này vô tình lại làm khán giả hâm mộ hồi tưởng lại vẻ đẹp và sự cống hiến của cô qua những tác phẩm kinh điển. 

Vai diễn đầu tiên khiến khán giả phát hiện ra Lâm Thanh Hà là vai nữ chính trong bộ phim Song Ngoại (1973). Sinh ra trong một gia đình bình thường, không hề có truyền thống nghệ thuật, Lâm Thanh Hà may mắn “lọt mắt xanh” của đạo diễn Tống Nhân Thọ. Chính vị đạo diễn này đã đưa Lâm Thanh Hà từ một cô bé tuổi đôi mươi, trở thành một “viên ngọc” của màn ảnh nhỏ.

>>>Xem thêm: "Cung điện" 5000 mét vuông của biểu tượng nhan sắc Lâm Thanh Hà khiến fan choáng váng

Nhờ sở hữu vẻ đẹp thanh tú, đầy khí chất, Lâm Thanh Hà nhanh chóng “khuynh đảo” màn ảnh nội địa và trở thành nàng “ngọc nữ” ăn khách nhất thời bấy giờ. Lâm Thanh Hà còn được ưu ái với cái tên “quốc bảo nhan sắc” của điện ảnh Đài Loan.

Nhưng cũng chính bộ phim thành danh này đã khiến Lâm Thanh Hà bị cuốn vào mối tình đầu đầy thị phi. Khi đóng Song Ngoại, Lâm Thanh Hà đã đem lòng mến mộ nam chính Tần Hán. Nhưng đáng tiếc, khi đó Tần Hán đã có gia đình, nên Lâm Thanh Hà chỉ có thể lựa chọn rút khỏi mối quan hệ này. Từ năm 1972 quen biết đến năm 1985, Lâm Thanh Hà đợi Tần Hán suốt 13 năm dài đằng đẵng. Đến khi Tần Hán ly hôn vào năm 1985, thì hai người họ mới chính thức bên nhau.

Thế nhưng những tin đồn xoay quanh họ quá nhiều, Lâm Thanh Hà và Tần Hán bị “quay như chong chóng” trong những tin đồn và thị phi suốt 7 năm trời. Suốt một thời gian dài, Lâm Thanh Hà luôn bị réo tên “tiểu tam”. Có thể vì không thể kiên trì được, nên cuối cùng họ đã phân khai sau 7 năm.

Do vậy mà, người ta nói: “Lâm Thanh Hà chờ đợi Tần Hán suốt 13 năm, nhưng lại không thể vượt qua 7 năm thị phi”. Tần Hán chính là mối tình đầu của nàng “ngọc nữ” ngày nào. Cô đã dành chọn tình yêu, sự chung thuỷ cho tình cảm đầu đời này. Mối tình đầu đẹp, nhưng khó bền, câu này thật đúng với Lâm Thanh Hà. 

Sau khi kết thúc mối quan hệ kéo dài suốt 19 năm với Tần Hán, Lâm Thanh Hà đã kết hôn cùng Hình Lý Nguyên vào năm 1994. Cũng từ năm 1994 đến nay, Lâm Thanh Hà hầu như không có tác phẩm mới ra mắt khán giả. Nàng “ngọc nữ” lựa chọn từ bỏ sự nghiệp, dành hết thời gian cho gia đình, để lại sự tiếc nuối trong lòng khán giả hâm mộ.

Hiện tại, Lâm Thanh Hà rất ít khi xuất hiện, dần dần cô cũng không còn liên quan nhiều đến giới giải trí. Dẫu có thế thì Lâm Thanh Hà vẫn luôn là cái tên thu hút sự chú ý của khán giả, và là “nữ thần” của thế hệ cha mẹ chúng ta.

>>>Xem thêm: Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và dàn mỹ nhân Hồng Kông vang bóng một thời

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.