x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Song Kính: Phim bách hợp của Vu Chính nhận vô số lời khen

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:30 - 20/08/2021

Trong khi màn ảnh Hoa ngữ đang sục sôi với đường đua “Đam mỹ 101” cùng hàng loạt dự án về “tình anh em”, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chợt phát hiện một bộ phim bách hợp có nội dung cuốn hút, được khán giả hết lời khen ngợi. Đó là bộ phim Song Kính do biên kịch vàng Vu Chính “cầm trịch” đó nha!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu qua về bộ phim này nhé! Song Kính được lấy bối cảnh ở Thượng Hải thời dân quốc, xoay quanh hai người phụ nữ có tính cách, nghề nghiệp khác xa nhau là nhà văn Hứa Ấu Di (Trương Nam) và nữ sát thủ dưới vỏ bọc bà chủ tiệm chụp ảnh Nghiêm Vi (Tôn Y Hàm).

Chắc hẳn các bạn sẽ thấy tên của hai nữ diễn viên này khá xa lạ nhỉ? Ừ thì họ cũng đâu phải tiểu hoa lưu lượng của Cbiz đâu mà chỉ là 2 sao nữ thuộc thế hệ hậu 9x không mấy tên tuổi, đều xuất thân từ nghề mẫu mà thôi! 

Trong đó, Trương Nam từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình nhưng không gây được tiếng vang lớn. Có lẽ, khi nhắc tới cô, khán giả sẽ chỉ nhớ tới cái mác “bạn gái cũ Hứa Khải” mà thôi. 

Còn Tôn Y Hàm thì bỏ túi những tác phẩm như Ngã Tâm Tước Dược, Tân Vườn Sao Băng, Anh Dám Cầu Hôn Tôi Dám Kết Hôn... nhưng cũng không mấy nổi tiếng. 

Tuy nhiên, với bộ phim về “tình chị em” Song Kính, cả Trương Nam và Tôn Y Hàm đã thực sự tỏa sáng trên màn ảnh. Theo thông tin mình tìm hiểu thì tác phẩm này được chấm những 9,8 điểm trên trang Bilibili cơ đấy! Một con số đáng nể đúng không nào?

Quay trở lại với nội dung phim, Hứa Ấu Di là nhà văn nổi tiếng nhất Thượng Hải, con dâu của bộ trưởng bộ nội chính. Nói chung, cô gái này tưởng như có cuộc sống biết bao người khao khát. Thế nhưng, Hứa Ấu Di lại gặp phải biến cố trong bữa tiệc khi bị cuốn vào vụ án mạng mà nạn nhân là ảo thuật gia mời cô cùng hợp tác biểu diễn. 

Tiếp đó, cô phát hiện ông xã Chu Hành có nghi án “ăn nem ăn chả” nên đã nhờ người quản lý đồng thời cũng là người chị em thân thiết Trương Vãn giúp đỡ điều tra nhưng ai ngờ, Trương Vãn lại chính là kẻ chen chân.

Ở đây, mình phải tặng cả nghìn cái like cho Vu Chính khi xây dựng hình tượng Hứa Ấu Di vô cùng độc lập trong tình cảm. Phát hiện bản thân bị chồng và bạn thân dối lừa, cô đã xử sự rất quyết đoán, lập tức sa thải người quản lý Trương Vãn và “phong sát” chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Còn đối với tra nam, mặc dù muốn dựa vào thế lực của nhà chồng để phát triển sự nghiệp nhưng Hứa Ấu Di vẫn quyết không nhẫn nhịn, dám “bật” lại mẹ chồng: “Thời đại giờ đã khác, không có chuyện hai người phụ nữ cùng hầu một chồng” và thẳng tay “vuốt mặt” ông xã không trượt phát nào ngay trước mặt mẹ chồng.

Dĩ nhiên, sau khi phát hiện cuộc sống của bản thân chẳng đẹp đẽ như mơ, Hứa Ấu Di cũng có phút yếu lòng. Cô bước đi trong cơn mưa, tình cờ tới tiệm chụp ảnh của Nghiêm Vi và được nữ sát thủ này đưa về nhà. Tình cảm của họ cũng dần phát triển từ đó.

Phân cảnh Hứa Ấu Di làm nũng với Nghiên Vi trong men say rồi dựa vào lòng đối phương ngủ khiến mình “quắn quéo” không thôi và chỉ muốn “chèo thuyền” hết công suất các bạn ạ!

Từ góc nhìn của khán giả, mình thấy Hứa Ấu Di và Nghiêm Vi giống như hình bóng của nhau trong gương, lại có sự giao hòa lẫn nhau. Họ có những mối liên kết đặc biệt mà có lẽ chính bản thân cũng không biết rõ.

Nhìn lại xem nhé! Khi Hứa Ấu Di và Nghiêm Vi chưa quen biết, vận mệnh đã móc nối họ với nhau rồi. Nghiêm Vi chính là người đã “động tay động chân”, tạo nên vụ án mạng mà Hứa Ấu Di bị cuốn vào. Cô nàng sát thủ này cũng là “người kỳ quái” xuất hiện trong buổi ký tên sách mới của Hứa Ấu Di nữa đấy!

Còn về phía nhà văn họ Hứa, khi chụp ảnh cho tạp chí, cô tình cờ chọn tiệm ảnh của Nghiêm Vi. Cũng nhờ vậy, Nghiêm Vi phát hiện ra mối quan hệ mờ ám giữa chồng Hứa Ấu Di và nữ quản lý, chụp lại và gửi cho Hứa Ấu Di, giúp nhà văn nữ này biết được cuộc hôn nhân đã có kẻ chen chân.

Đó, trong lúc vô tình, nữ nhà văn trí thức, vừa dịu dàng lại vừa quyết đoán và nữ sát thủ trầm tính đã cùng hợp tác để trừng phạt “tuesday” rồi!

>>>Xem thêm: Thanh Trâm Hành và loạt phim "bom tấn" chưa biết bao giờ mới lên sóng

Dĩ nhiên, là một bộ phim có vốn đầu tư ít, Song Kính cũng có một số điểm trừ như bối cảnh khá đơn điệu, màu phim cũng không được đẹp cho lắm. Tuy nhiên, mình cho rằng, ưu điểm của tác phẩm này hoàn toàn có thể khiến khán giả quên đi khuyết điểm nhỏ không đáng kể này.

Tính “sương sương” thì đã có loạt điểm cộng như kịch bản hấp dẫn, súc tích, gói gọn trong 12 tập thay vì kéo dài lê thê như những bộ phim Hoa ngữ khác trên màn ảnh hiện nay. Diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng ổn, phản ứng hóa học tốt. 

À, và điều quan trọng nhất mà mình đánh giá cao là có vẻ Song Kính thực sự đi theo hướng “tình chị em” chứ không phải ngôn tình đội lốt bách hợp như Lưu Kim Tuế Nguyệt. Mình cho rằng, đây là một bước tiến vô cùng táo bạo của Vu Chính đó nha!

Hiện nay, dòng phim đam mỹ đang phát triển rầm rộ với hàng loạt những bộ phim hấp dẫn, có vốn đầu tư khủng như Hạo Y Hành, Sát Phá Lang, Tai Trái... Còn phim bách hợp thì có phần lép vế hơn hẳn khi chưa có dự án cấp S nào cả và dường như phản ứng của khán giả cũng chẳng mặn mà cho lắm. Tuy nhiên, mình cho rằng, Song Kính sẽ là một khởi điểm tốt cho “tình chị em” trên màn ảnh Hoa ngữ khi mà phim được chấm điểm cao đến vậy!

>>>Xem thêm: Nhiệt Ba đã xứng được tung hô “nhan sắc đỉnh chóp của đại lục" chưa?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.