x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Space Sweepers: Quy tụ dàn diễn viên chuẩn sao nhưng không bứt phá

SEIZEDIX 11:15 - 23/08/2021

Bởi vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các bộ phim dự kiến phát hành vào tháng 12 năm 2020 đều bị hoãn lại và đến tháng 01 năm 2021, cũng không có bộ phim nào được công chiếu. Và đến tận tháng 02, giới điện ảnh Hàn Quốc mới bắt đầu rục rịch cho ra mắt các loạt phim, trong đó có Space Sweepers vào ngày 05 tháng 02. Space Sweepers là bộ phim tôi rất mong đợi vì quy tụ dàn diễn viên toàn sao. 

REVIEW] Space Sweepers (Con Tàu Chiến Thắng) - Kỹ xảo đẹp mắt nhưng nội  dung rời rạc | Tin tức, Lịch chiếu
Phim điện ảnh của Song Joong Ki phá đảo lượng người xem trên mạng

>>>Xem thêm: Parasite và loạt phim Hàn làm mưa làm gió tại các giải thưởng lớn nhỏ

Space Sweepers là bộ phim được đạo diễn bởi Cho Sung Hee, cũng là người đạo diễn cho dự án A Werewolf Boy. Bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh năm 2092 khi trái đất gặp khủng hoảng môi trường nghiêm trọng và không còn là nơi để con người sinh sống được nữa. Khi đó, một tập đoàn lớn - UTS, đã xây dựng không gian nhân tạo cho con người sinh sống tên là Eden. Tuy nhiên, chỉ một số ít người được chọn mới có thể vào nơi này. 

Space Sweeper': Bom tấn đánh dấu màn tái xuất của Song Joong Ki | Văn hóa |  Thanh Niên
Review phim Space Sweepers (Con Tàu Chiến Thắng): Mãn nhãn với bom tấn vũ  trụ 20 triệu đô của Song Joong Ki - BlogAnChoi

>>>Xem thêm: Song Joong Ki như “rơi xuống đáy vực” hậu ly hôn Song Hye Kyo?

Trong con tàu vũ trụ The Victory, phi hành đoàn của Tae Ho, đội trưởng Jang, Tiger Park và người máy Bubs đã thu gom rác trên không gian và bất ngờ phát hiện ra một robot hình người tên là Dorothy. Dorothy chứa một sức mạnh phi thường. Các thành viên đã quyết định sẽ bán Dorothy cho người trả giá cao nhất nhưng trong hành trình ấy nhiều sự việc đã xảy ra và họ dần có tình cảm với Dorothy.

Space Sweepers: Ending Explained - We've Made the Ultimate Guide!
Space Sweepers: Who Is Dorothy - and Why Is She Being Hunted?

Space Sweepers có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao gồm Song Joong Ki, Kim Tae Ri, Jin Seon Kyu Yu Hae Jin. Ban đầu bộ phim được lên kế hoạch sẽ ra rạp vào mùa hè năm ngoái nhưng do diễn biến dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bộ phim đã bị hoãn ra mắt đến 2 lần và cuối cùng phát hành trên Netflix, như các bộ phim khác như: Time to HuntThe Call.

Dân mạng phản ứng trái chiều khi teaser đầu tiên bom tấn viễn tưởng triệu  đô của Song Joong Ki được tung ra
Review 'Space Sweepers': Song Joong Ki 'bao ngầu', riêng mạch phim dài  như... 'đường hoa ngày Tết'

Những điểm ấn tượng của bộ phim

Đầu tiên, tôi không thể phủ nhận rằng kỹ xảo, hình ảnh cũng như tạo hình của các nhân vật trong phim quá đỉnh. Bởi bộ phim lấy bối cảnh ngoài không gian nên đoàn làm phim đã đầu tư rất nhiều vào mặt kỹ xảo, hình ảnh và theo tôi đây có thể coi là dự án thực hiện khoản này tốt nhất tính đến thời điểm này ở Hàn Quốc.

Space Sweepers crew in 2021 | Song joon ki, Movies outfit, Space movies
Space Sweepers (승리호) – Movie Review – KDrama Dreaming

Tiếp theo là về phần âm thanh của bộ phim, tôi thấy nó thực sự bùng nổ. Tôi được biết bộ phim có ngân sách hạn chế hơn nhiều so với các dự án phim khoa học viễn tưởng tương tự, nhưng tôi không thể phủ nhận chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh bộ phim cực kỳ tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng nếu có dịp được xem Space Sweepers tại rạp thì còn hay hơn hơn rất nhiều!

Space Sweepers' tung poster mới, sẵn sàng tấn công Netflix toàn cầu

Bên cạnh đó, dàn diễn viên của bộ phim cũng rất phù hợp với vai diễn của mình. Đặc biệt là diễn xuất của diễn viên nhí trong vai Dorothy đã mang lại những giây phút vui vẻ, ấm áp cho bộ phim, đồng thời cũng đã truyền tải được những thông điệp nhẹ nhàng mà khiến người xem phải suy ngẫm. Ngoài ra, trong phim cũng có sự tham gia của diễn viên người nước ngoài là Richard Armitage, anh cũng đã có phần thể hiện rất tốt vai diễn của mình cùng với các bạn diễn người Hàn. 

Cuối cùng, tôi đánh giá bộ phim giống như một bộ phim Hollywood với các diễn viên là Hàn Quốc. Bởi đầu tiên là độ phổ biến toàn cầu của dàn diễn viên chính, thứ hai chính là việc sử dụng ngôn ngữ khác nhau trong bộ phim. Thực sự khi so sánh với các bộ phim cùng đề tài, với khoản ngân sách cực kỳ hạn chế, Space Sweepers hoàn toàn “hơn" so với nhiều bộ phim khác.

Space Sweeper: Năm lý do bạn phải xem bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc  hoàn toàn mới của Netflix

Những điểm khiến bộ phim trở nên “nhàm chán" 

Đầu tiên, theo tôi, mặc dù bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên cực kỳ nổi tiếng và hợp vai nhưng tất cả đều dừng lại ở mức tròn vai và không có gì đọng lại trong lòng người xem sau hơn 2 tiếng đông hồ. Câu chuyện quá khứ của mỗi nhân vật cũng chỉ được điểm qua sơ sài, không được khai thác sâu sắc tạo chiều sâu hơn cho phần nội dung và không gây được cảm xúc cho người xem để thấu hiểu cho những hành động của họ trong hiện tại. Và ngoại trừ Richard Armitage, diễn xuất của những diễn viên nước ngoài khá theo tôi là khá “tệ”. 

Review phim Space Sweeper: Bom tấn khoa học viễn tưởng của Hàn Quốc có thật  sự đáng mong đợi?

Cùng với đó, bộ phim đã khai thác trên nhiều khía cạnh khác nhau; tuy nhiên, những phần nghi vấn lại chưa được giải đáp triệt để trong phim. Cách khai thác không hợp lý đã khiến 2 tiếng của phim trôi qua dài lê thê và nhàm chán. Không có một plot twist nào để thu hút người xem, câu chuyện cứ thế trôi qua, có vẻ như dụng ý của bộ phim là bỏ ngỏ để nâng cao khả năng có phần tiếp theo. 

Netflix's 'Space Sweepers' is the First Good Blockbuster of 2021

Tiếp theo về cốt truyện của bộ phim, mặc dù là một thể loại phim mới của Hàn Quốc nhưng tôi thấy nội dung phim lại không quá mới mẻ và khán giả như tôi có cảm giác đã xem nó từ trước đó. Hơn nữa, nhiều tình tiết gây cười trong phim cũng bị làm quá lên, khiến cho bộ phim vô tình trở thành hài “quá trớn”.

Why Kim Tae Ri and Song Joong Ki's 'Space Sweepers' is the women's  empowerment movie we've been waiting for | allkpop
Space Sweepers Cast & Character Guide | Screen Rant

Sau khi xem xong bộ phim. Nhìn chung, tôi thấy Space Sweepers có thế mạnh về hình ảnh, kỹ xảo cực kỳ tốt nhưng câu chuyện mà bộ phim truyền tải lại hơi “nhàm chán”. Nên nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để giết thời gian hay xem cùng gia đình thì đây là một lựa chọn tốt nhưng nếu bạn muốn xem một bộ phim khoa học viễn tưởng lôi cuốn và khiến bạn phải trầm trồ thì tôi nghĩ bộ phim này sẽ không phù hợp với bạn.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.