x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Parasite và loạt phim Hàn làm mưa làm gió tại các giải thưởng lớn nhỏ

SEIZEDIX 16:56 - 30/07/2021

Những năm gần đây, các bộ phim Hàn đang thu hút được lượng lớn sự chú ý của các nhà phê bình ở mọi thể loại, khẳng định được chất lượng với bạn bè quốc tế. Ngoài các lễ trao giải lớn ở Hàn Quốc, các bộ phim này còn vươn ra ngoài quốc tế, thu hút được rất nhiều giải thưởng lớn và danh giá như Oscar,… Cùng mình xem qua những cái tên thu hút được sự chú ý lớn từ giới chuyên môn nhé.

 Beyond Evil

Giành chiến thắng tại hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải Baeksang, Beyond Evil đang là một trong những bộ phim truyền hình đáng xem nhất trong những năm trở lại đây của Hàn Quốc. Bộ phim kể về câu chuyện của Lee Dong Sik (Shin Ha Kyun) và Han Joo Won (Yeo Jin Goo) - hai người đã phạm luật để bắt một kẻ sát nhân hàng loạt. 

 Trong quá trình khám phá danh tính của thủ phạm, họ đặt phải tự câu hỏi về việc liệu tất cả những người liên quan đến vụ án có thực sự vô tội, trong đó có cả chính họ.

 Space Sweepers

Lấy bối cảnh năm 2092, bộ phim theo chân phi công vũ trụ thiên tài Tae Ho (Song Joong Ki), Đại úy Jang (Kim Tae Ri), một kỹ sư tàu vũ trụ Tiger Park (Jin Sun Kyu) và một robot quân sự (Yoo Hai Jin) vượt qua tất cả các tàu quét không gian khác. 

 Sau khi bắt thành công một tàu con thoi bị rơi trong cuộc rượt đuổi, phi hành đoàn Victory tìm thấy một bé gái 7 tuổi bên trong. Họ phát hiện ra cô ấy là người máy có ngoại hình giống con người mà Đội vệ binh không gian UTS muốn và quyết định đòi tiền chuộc. Với hiệu ứng hình xuất sắc, Space Sweepers đã giành nhiều giải thưởng lớn về kỹ xảo hình ảnh ngay sau khi ra mắt.

 It's Okay To Not Be Okay

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần tên Moon Gang-Tae (Kim Soo Hyun) không có thời gian dành cho bản thân, phải vất vả mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ và một tác giả truyện thiếu nhi không biết đến tình yêu tên Go Moon Young (Seo Ye Ji). 

 Sau khi gặp nhau, cả hai dần chữa lành những tổn thương tình cảm cho nhau. Với gu thời trang quá đỉnh từ nữ chính, bộ phim đã được nhiều đề cử ở hạng mục phục trang xuất sắc nhất.

Parasite

Không cần phải giới thiệu quá nhiều, Parasite là bộ phim đã mang lại vinh quang cho ngành phim ảnh Hàn Quốc ở Oscar. Bộ phim kể về câu chuyện phân tầng xã hội với sự tách biệt giữa giàu và nghèo - giới nhà giàu hay còn gọi là giới thượng lưu và giới nhà nghèo hay còn gọi là giới hạ lưu.

 Hai cuộc sống hoàn toàn đối lập nhau, một bên có thể tận hưởng mọi thứ tốt nhất trên đời, có kẻ hầu người hạ, tiền bạc sung túc, mặt còn lại là những kẻ phải sống trong cảnh túng thiếu, khu nhà chật chội, ẩm thấp, không việc làm, đói kém và phải tìm mọi cách để tồn tại.

 Khi Hoa Trà Nở

Với sự tham gia của gương mặt bảo chứng rating, không có gì quá ngạc khi Khi Hoa Trà Nở dành được nhiều giải thưởng lớn ở Hàn Quốc. Bộ phim kể về cuộc đời của người phụ nữ Dong Baek (Gong Hyo Jin) là chủ nhân của quán bar Camellia, một nơi có đủ loại khách hàng và cũng là một thế giới thu nhỏ với đủ những câu chuyện của mỗi người. 

 Dong Baek đã gặp 3 người đàn ông có ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc đời cô, trong số đó có một người đàn ông tốt, một người đàn ông tồi và một người vô cùng nhỏ mọn. Họ xuất hiện cùng lúc và đã làm đảo lộn cuộc sống của Dong Baek. Tuy nhiên, Yong Shik (Kang Ha Neul) sẽ là người đàn ông tốt mang đến cho Dong Baek những trải nghiệm hoàn toàn mới về tình yêu. Người đàn ông này, sẽ dùng trái tim chân thành của mình để yêu thương, che chở để đánh thức con người thật bên trong Dong Baek.

 >>>Xem thêm: Daesang của Baeksang 2020 "Khi hoa trà nở": Nội dung nhân văn sâu sắc, xóa bỏ mọi định kiến xã hội

SeizeDix thấy rằng dù khác nhau về nội dung và chủ đề, tất cả các bộ phim ở trên đều dễ dàng chinh phục không chỉ những khán giả yêu thích thể loại phim Hàn Quốc như mình mà cả những khán giả khó tính nhất.  Space Sweaper thì dành cho fan của thể loại sci-fi như mình nên khuyến cáo xem đầu tiên nha, Parasite - Ký sinh trùng thì nổi quá rồi chác ai cũng biết. Tất cả đều xứng đáng là một lựa chọn hoàn hảo để các bạn theo dõi.

>>>Xem thêm: Hé lộ tên fanclub của dàn sao Hàn: Song Joong Ki “nịnh” fan hết cỡ

*Bài viết của SeizeDix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.