x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tả Đại Phân, Lâm Tâm Như và dàn Quan Âm kinh điển nhất Cbiz giờ ra sao

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 03/05/2023

Quan Âm là một trong những nhân vật rất đặc biệt nên khi đưa lên màn ảnh, các nhà làm phim thường sẽ chuẩn bị rất chỉn chu và chọn diễn viên kỹ lưỡng. Trong hàng chục ngôi sao từng đảm nhận vai diễn này, chỉ có vài người là được đánh giá kinh điển nhất thôi. Hãy cùng mình xem thử coi đó là những ai và giờ họ thế nào nhé!

Tả Đại Phân - Tây Du Ký 1986 

Nếu nhắc đến Quan Âm Bồ Tát trên màn ảnh Hoa ngữ, mình đảm bảo đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến Tả Đại Phân của Tây Du Ký 1986. Dù xuất hiện không nhiều, nhưng hình tượng Quan Âm của bà đã trở thành ký ức kinh điển của khán giả, hoàn mỹ đến mức nhiều người từng cho rằng bà chính là thần phật thật.

Mỗi lần khán giả gặp bà ở ngoài đời là quỳ vái. Không chỉ thế, bà còn được cả đoàn phim Tây Du Ký tôn kính vô cùng. Bởi theo lời đạo diễn Dương Khiết và nhân viên đoàn, vây quanh Tả Đại Phân có rất nhiều điều tâm linh kỳ lạ. Chẳng hạn như trời đang mưa gió bão bùng, nhưng chỉ cần bà xuất hiện là lại hửng nắng ngay.

Tả Đại Phân vốn là diễn viên kinh kịch, ông xã của bà là đoàn trưởng của đoàn kịch nói kiêm viện trưởng viện hí kịch Hồ Nam. Sau khi hoàn thành vai Quan Âm, bà lại quay về với sân khấu, bất chấp có rất nhiều lời mời đóng phim lớn. Cống hiến đến năm 2003 thì bà lui về hậu trường để truyền lửa đam mê cho giới trẻ. Với lối sống giản dị cùng nhân cách vàng, bà vẫn luôn được khán giả yêu thương tôn kính vì là nghệ sĩ đức cao vọng trọng của làng nghệ thuật.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz lao đao vì "uống nước cũng béo": Băng Phạm bầu hoài, Dương Tử kém sang

Lâm Tâm Như - Mẹ Tổ

Năm xưa, khi tác phẩm Mẹ Tổ được quay chụp, Lâm Tâm Như vì muốn giúp đỡ bạn thân Lưu Đào nên đã nhận lời đảm nhận vai khách mời Quan Âm Bồ Tát. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn, nhưng Lâm Tâm Như đã đầu tư cho vai diễn rất kỹ, thậm chí cô còn quyết ăn chay trong suốt quãng thời gian quay nữa đó. Nhờ vậy mà nữ diễn viên đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả với vẻ đoan trang, dịu dàng và từ bi.

Lâm Tâm Như vốn là nữ diễn viên đình đám của Hoa ngữ, nổi lên từ vai Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách. Tiếp theo đó, cô góp mặt trong nhiều tác phẩm ấn tượng khác như Tân Dòng Sông Ly Biệt, Bán Sinh Duyên, Mỹ Nhân Tâm Kế... Ngoài công việc đóng phim, cô còn rất thành công với vai trò nhà sản xuất và cho ra mắt nhiều tác phẩm hay như Khuynh Thế Hoàng Phi, Hoa Đăng Sơ Thượng...

Hiện tại, Lâm Tâm Như đang có gia đình hạnh phúc bên Hoắc Kiến Hoa và con gái Cá Heo Nhỏ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà hình tượng của cô ở xứ Trung bị sụt giảm, liên tục dính những tin đồn không tốt hay bị báo chí đăng bài với nội dung phê bình.

Lưu Đào - Tây Du Ký 2011

Năm 2011, Tây Du Ký do Trương Kỷ Trung sản xuất được ra mắt khán giả. Đáng tiếc, tác phẩm này lại không được chào đón và nhân vật duy nhất để lại ấn tượng tốt với khán giả là Quan Âm Bồ Tát của Lưu Đào. Với ngoại hình đoan trang, nữ diễn viên đã xây dựng hình tượng Bồ Tát rất tốt, nhất là ở những phân đoạn cô khép hờ đôi mắt, toát lên vẻ từ bi bác ái.

Lưu Đào là một trong những nữ diễn viên có sự nghiệp phim ảnh thành công nhất Hoa ngữ, số lượng phim cũng khủng vô cùng. Tuy nhiên, vài năm gần đây, nữ diễn viên lại vấp phải nhiều điều tiếng không tốt vì nhận phim vô tội vạ dẫn đến diễn xuất bị tuột dốc. Những vai diễn gần đây của cô trong Khai Đoan hay Huyện Ủy Đại Viện... đều bị đánh giá dưới mức trung bình.

Lưu Đào từng khiến người ta ghen tỵ khi kết hôn với đại gia Vương Kha. Tuy nhiên, chỉ sung sướng được vài năm thì chồng phá sản, cô phải quay lại làng giải trí đóng phim để trả nợ, một mình nuôi chồng con. Mình từng thấy có nhiều nguồn tin hé lộ, vì Vương Kha liên tục đầu tư thất bại, nợ chồng nợ nên Lưu Đào mới nhận phim vô tội vạ và mất dần duyên khán giả đó.

>>> Xem thêm: Số phận 3 nàng Tiểu Yến Tử: Triệu Vy - Huỳnh Dịch ngỡ sướng lại khổ

Cùng là 3 diễn viên xây dựng vai Quan Âm Bồ Tát thành công trên màn ảnh, nhưng cuộc đời của họ lại khác nhau hoàn toàn. Tả Đại Phân là nghệ sĩ đức cao vọng trọng, viên mãn về sự nghiệp, đời tư lẫn hình tượng. Lâm Tâm Như và Lưu Đào vì nhiều lý do mà mất dần duyên khán giả, không còn được ủng hộ như trước. Ngẫm lại mà mình thấy tiếc giùm họ luôn đó!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.