x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Green Lantern (2011) tại là thất bại của Warner Bros?

Yasha 08:00 - 28/08/2021

Mặc dù từng được coi như 1 phần của kế hoạch xây dựng DCEU, nhưng cuối cùng thì Green Lantern (2011) lại gặp thất bại thảm hại cả về mặt đánh giá lẫn doanh thu. Vậy đâu là những điều đã khiến bộ phim này gặp kết cục đó? Hãy tìm hiểu nguyên nhân cùng Yasha nhé!

Sai lầm từ khâu chọn đạo diễn

Martin Campbell kỳ thực không phải đạo diễn tệ. Lý do thì đơn giản lắm, đó là vì bạn không thể đánh giá 1 vị đạo diễn từng đoạt giải của Viện Hàn lâm Anh quốc là tệ được. Vấn đề ở đây là ngay chính vị đạo diễn này còn...cảm thấy rất hối hận khi tham gia thực hiện dự án Green Lantern vì thể loại này không phải sở trường của ông.

“Phim siêu anh hùng không phải sở trường của tôi, và vì thế, đáng lẽ tôi không nên làm nó. Nhưng các đạo diễn luôn phải chịu trách nhiệm cho thất bại của phim. Họ nói gì nhỉ? Thành công có rất nhiều người cha, nhưng thất bại chỉ có một. Và đó là tôi”.

>>Xem thêm: Khác với What If?, Thanos sẽ luôn là kẻ phản diện tà ác trong comics

Dù thế nào chăng nữa, không biết có phải do không hợp không, nhưng thực sự thì kịch bản của phần phim này quá tệ hại.

Kinh phí “hạn hẹp”, Warner Bros can thiệp quá nhiều

Mặc dù là 1 dự án phim điện ảnh về 1 siêu anh hùng cần nhiều CGI, nhưng Warner Bros lại cố tình bóp kinh phí về lý do...tối ưu lợi nhuận, dĩ nhiên rồi. Cụ thể, theo Martin Campbell thì đoạn kết của Green Lantern vốn dĩ rất khác và đó là một cuộc chiến hoành tráng. Kế hoạch ban đầu là cuộc chiến cuối cùng với Parallax không chỉ mỗi Hal Jordan mà còn cả Sinestro, Kilowog, Tomar-Re và ông đã ví đoạn kết này giống như The Magnificent Seven.

Nhưng Warner Bros đã quyết định từ chối vì các lý do kinh phí.

>>Xem thêm: Shang-Chi: Xuất hiện ma thú "đáng yêu" của thần thoại Trung Quốc

"Đó là cái vấn đề mà tôi nhớ rằng từ 6 tới 8 tuần trước khi bắt đầu sản xuất, thì mỗi ngày, chính xác là từng ngày, chúng tôi đều có cuộc họp về chuyện cắt giảm ngân sách. ‘Chúng ta cần cắt giảm ngân sách. Vậy làm sao để chúng ta sẽ cắt giảm ngân sách?' Mỗi ngày chết tiệt đều như vậy. Và rồi nó khiến tôi tạo ra một cái kết khủng khiếp cho bộ phim.

Tôi nhớ mình đã có một văn phòng khá lớn ở New Orleans, một văn phòng sản xuất phim, và tôi đã kiểu như muốn dán lên hết tường bằng những tờ kịch bản phân cảnh vậy. Nó như thể biến thành giấy dán tường rồi xuất hiện khắp mọi nơi có ghi chép đoạn kết cho bộ phim này, và khi họ tới đó và nói rằng, 'Chúng tôi không đủ khả năng để chi trả. Ông hãy bỏ tất cả đi.' Vì thế mà sau cùng, họ đưa tôi cái kết tào lao như vậy”.

Bên cạnh đó, Martin còn khẳng định rằng ở giai đoạn đầu phim vốn có 1 phân cảnh gốc khá là đặc biệt, đó là cảnh cha của Hal Jordan gặp tai nạn máy bay và...mất mạng. Ừ thì nghe khá nhạy cảm, nhưng với ông thì đó lại là 1 phân cảnh thực sự hay. Tuy nhiên, giám đốc sản xuất của dự án này khi đó đã quyết định rằng anh ta muốn cái chết của người cha xuất hiện như 1 dạng ký ức của Hal vậy.

Kỹ xảo tệ hại, âm nhạc thiếu ấn tượng

Với kinh phí lên tới 200 triệu đô, đáng ra bộ phim này phải có kỹ xảo tương đối hoàn thiện. Nhưng không, nó lại khá giả, hổ lốn, lại còn lạm dụng đến mức chán ngắt, giống như mấy bộ phim truyền hình vậy. Phần nhạc thậm chí còn đáng quên hơn nữa khi còn không thể để lại dấu ấn gì cho khán giả. Các cảnh quay hành động cũng chẳng có gì đặc biệt cả.

>>Xem thêm: Peacemaker sẽ có tương lai thế nào sau The Suicide Squad?

Trên đây là những lý do khiến Green Lantern trở thành một phần phim tệ hại, và rồi nhận phải kết cục thảm bại không ai ngờ tới. Vậy các bạn có đánh giá gì khác không? Hãy để lại ý kiến để Yasha có thể rút kinh nghiệm nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.