x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao James McAvoy lại bỏ qua vai diễn Dream trong The Sandman?

Trăng Khuyết 10:00 - 08/08/2022

Đối với những người yêu thích series The Sandman, James McAvoy là một trong những diễn viên hoàn hảo cho vai Dream, và điều này càng khiến Trăng Khuyết tò mò về lý do tại sao anh ấy lại không tham gia dự án của phiên bản do Netflix sản xuất. 

McAvoy đã từng góp mặt trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng như The Dark Materials, The Lion, The Witch and The Wardrobe IT, cũng như là “vị khách quen thuộc” của biên kịch The Sandman - Neil Gaiman. Tuy nhiên, vai chính trong loạt phim của Netflix này lại là Tom Sturridge.

McAvoy lần đầu đồng hành cùng Gaiman trong một dự án radio drama vào năm 2013 - Neverwhere, với vai diễn Richard Mayhew. Bảy năm sau, anh được chọn vào vai chính trong một bộ phim khác của Gaiman - Dream trong The Sandman bản audible. 

Những mảnh ghép còn lại của dàn diễn viên gồm Kat Dennings trong vai Tử Thần và Michael Sheen trong vai Lucifer. Phần đầu của audiobook này đã đạt được thành công vang dội và trở thành audiobook bán chạy nhất hãng phim. Phần hai đã được phát hành vừa rồi cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thính giả, và không lâu nữa thôi, phần 3 cũng sẽ được ra mắt.

Mình thực sự rất bất ngờ khi tên của McAvoy thậm chí còn không xuất hiện trong danh sách ứng cử viên cho vai diễn trong The Sandman. Trăng Khuyết nghĩ lý do rất có thể là vì anh ấy quá bận. The Sandman khởi quay vào giữa năm 2020, trùng với phần 2 của His Dark Materials mà McAvoy đóng vai chính. Chưa kể, nhiều khả năng McAvoy vẫn đang trong quá trình ghi hình phần 2 và 3 trong bản Audible của series này. Nếu anh ấy tham gia vào bản Netflix, McAvoy sẽ cùng lúc vào vai hai phiên bản khác nhau của cùng một nhân vật, trong phòng thu và cả trên màn ảnh.

 Vì sao Tom Sturridge phù hợp với vai diễn Dream? 

Mặc dù Sturridge có kinh nghiệm diễn xuất dồi dào, nhưng tên tuổi của anh ấy không nổi bật bằng McAvoy - và bất ngờ thay khi đây là điều có lợi cho nam tài tử trong vai diễn này. Cốt truyện phong phú của The Sandman có thể làm bản chuyển thể của Netflix kéo dài thêm nhiều mùa, và McAvoy chắc chắn sẽ không thể thực hiện cam kết lâu dài như vậy. 

Thêm nữa, mình rất mong chờ được xem những gì Sturridge có thể mang đến cho một vai diễn như thế này, vì anh thường xuyên góp mặt trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển. Sự xuất hiện của Sturridge trong trailer đã cho thấy anh ấy phù hợp với vai diễn này đến mức nào. Còn McAvoy, xét về ngoại hình của anh ấy thì mình thấy nam tài tử khó mà hợp với hình tượng nhân vật Morpheus cao lêu nghêu này.

Tóm lại thì mình thấy quyết định không chọn McAvoy cho vai Dream trong phiên bản của Netflix là rất đúng đắn, vì giờ đây khán giả sẽ được trải nghiệm một phong cách diễn xuất hoàn toàn mới của nhân vật này trong loạt phim The Sandman

Như McAvoy đã ghi dấu ấn của mình với Morpheus trong bản audiobook, thì giờ đây nên để Sturridge có cơ hội để làm điều tương tự trong loạt phim Netflix sắp tới. Nhưng mình nghĩ đối với những ai vẫn đang hy vọng một ngày nào đó được thấy McAvoy thể hiện một vai Gaiman trên màn ảnh, điều đó không phải là không thể. Trong những năm gần đây, các tác phẩm của Neil Gaiman nổi lên như một hiện tượng, và chắc chắn rằng một ngày nào đó “khách quen” McAvoy lại xuất hiện trong một bộ phim của ông mà thôi.

>>>Xem thêm: Sadie Sink suýt trượt vai Max vì bị e-kip chê "dừ" hơn nhân vật

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.