x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tài tử Matt Damon thừa nhận The Great Wall là một thảm họa

Bắp 07:02 - 31/07/2021

Theo như tin tức mà Bắp đọc được, Matt Damon không hề liệt kê bộ phim The Great Wall vào danh sách những tác phẩm điện ảnh nổi bật mà anh ấy đã từng góp mặt trong sự nghiệp của mình. 

Nam diễn viên từng chiến thắng giải Oscar đã trở thành một cái tên quen thuộc kể từ khi xuất hiện với vai trò biên kịch và diễn viên trong bộ phim Good Will Hunting năm 1997. Kể từ đó, Damon tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi trong các vai diễn ở các bộ phim điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao như Saving Private Ryan, The Talented Mr. Ripley The Martian.

Năm 2016, Damon đóng vai chính trong bộ phim The Great Wall - một tác phẩm hành động lịch sử, giả tưởng được trình chiếu ở Hollywood do nhà làm phim Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Lấy bối cảnh ở Trung Quốc cổ đại, cốt truyện của phim xoay quanh một chiến binh đánh thuê người châu Âu (Damon), người này đi đến lục địa châu Á để tìm kiếm thuốc súng. 

Anh ta bị bắt và bỏ tù, nhưng cuối cùng đã gia nhập lực lượng quân đội Trung Quốc để chống lại những sinh vật quái dị. Phim còn có sự tham gia của Willem Dafoe, Pedro Pascal và siêu sao Trung Quốc Lưu Đức Hoa. Mặc dù thu về 334,9 triệu đô la tại phòng vé nhưng Bắp đánh giá The Great Wall là một thất bại lớn và bị các nhà phê bình chê bai thậm tệ.

>>>Xem thêm: Cái kết của Captain America trong Endgame rất khác so với truyện

Trong lần xuất hiện gần đây trên sóng phát thanh WTF của Marc Maron (thông qua The Hollywood Reporter), Damon đã tiết lộ những suy nghĩ thầm kín của mình về The Great Wall sau 5 năm được công chiếu. Nam diễn viên 50 tuổi thừa nhận rằng bộ phim này, theo như anh nói, là một thảm họa. 

Trên thực tế, Damon thú nhận đã biết rằng bộ phim sẽ là quả bom xịt ngay cả khi anh đang quay. “Tôi nghĩ, đây chính xác là cách thảm họa xảy ra. Nó cứ "cà dựt” sao ấy. Nó không diễn ra theo đúng như một bộ phim vốn dĩ phải thế", anh nói.

Anh cho biết mọi thứ trở nên tồi tệ và đi xuống dần khi vị đạo diễn họ Trương bắt đầu thay đổi kịch bản chỉ để làm hài lòng các nhà sản xuất Hollywood. Cuối cùng, đạo diễn và cũng là nhà quay phim nổi tiếng đã phải hy sinh những gì đã định hướng ban đầu. Dù biết rằng bộ phim của mình sẽ không được đón nhận nồng nhiệt nhưng Damon cho biết anh vẫn làm việc như một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ.

>>>Xem thêm: Top 10 phim khoa học viễn tưởng Mỹ: Đâu là bom tấn của màn ảnh?

Tôi đã suy nghĩ về hành động của một diễn viên chuyên nghiệp; khi biết rằng bạn đang là ở thực hiện một vai diễn trong một bộ phim sẽ vô cùng thảm họa, và tự nhủ: “Được rồi, mình còn 4 tháng nữa. Đó là cuộc vây hãm lúc bình minh trên Đồi Hamburger. Tôi chắc chắn sẽ chết ở đây, nhưng tôi sẽ làm điều đó. Tôi nghĩ ý nghĩ tự bào chữa đó thật tồi tệ. Tôi hy vọng sẽ không bao giờ có cảm giác đó nữa”.

The Great Wall đã cố gắng nối gót theo sự thành công của Ngọa hổ tàng long, Thập diện mai phục, và các bộ phim Trung Quốc khác đã gặt hái được thành công vang dội ở Hollywood. Nó chắc chắn cho thấy nhiều điều hứa hẹn: cốt truyện phiêu lưu hoành tráng, hình ảnh đẹp, cảnh hành động nhào lộn và dàn diễn viên toàn sao hạng A. 

Bắp thấy đáng buồn là, bộ phim đã không thành công dù sở hữu tất cả những yếu tố này. Thay vào đó, nó đã mở ra những lời chỉ trích gay gắt về kịch bản không hợp lý, hiệu ứng CGI sống sượng và một cốt truyện không có gì đáng nhắc tới.

Nghiêm trọng hơn, nhiều người đã buộc tội bộ phim anh hùng này là tác phẩm sỉ nhục văn hóa và quảng bá người da trắng như một vị cứu tinh cho người dân Trung Quốc. Những vấn đề này nhanh chóng dập tắt mọi cơ hội thành công của bộ phim bất chấp giá trị giải trí của nó. 

Nếu có điều gì đó được xem là anh hùng ở The Great Wall, thì Bắp nghĩ đó chính là quyết định đáng ngưỡng mộ của Damon khi anh đã cố gắng hoàn thành bộ phim thảm họa này ở mức độ chuyên nghiệp nhất. Chứ thực ra Bắp thấy phim tệ quá, kịch bản lộn xộn, nhồi nhét quá nhiều diễn viên vào trong đấy, từ những người có danh tiếng như Lưu Đức Hoa cho đến con cưng của hãng phim lúc đó là Cảnh Điềm, rồi đưa thêm Lộc Hàm vào để câu kéo fan trẻ. Cuối cùng thì Bắp cho rằng tham thì thâm, phim trở mớ hổ lốn và hết cứu vãn nổi luôn. Khổ cho các diễn viên vì mang tiếng cả đời sau khi làm phim này. 

 >>>Xem thêm: Hỡi thế gian, sao trên đời lại có những cặp đôi diễn viên Hollywood giống nhau đến nhường này

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.