x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tăng Giang: "Hoàng Dược Sư kinh điển nhất" từ biệt khán giả ở tuổi 86

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:50 - 30/04/2022

Mới đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải giật mình khi nghe tin “Hoàng Dược Sư kinh điển nhất” Tăng Giang đã rời xa nhân thế ở khách sạn, hưởng thọ 86 tuổi. Hãy cùng mình nhìn lại cuộc đời, sự nghiệp của diễn viên gạo cội này xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Tăng Giang bước chân vào làng giải trí một cách hết sức tình cờ. Khi tới thăm em gái Tăng Ý Trinh (sau đổi tên thành Lâm Thúy) ở phim trường, tài tử điển trai này lọt vào mắt xanh của đạo diễn Đào Tần và nhận được lời mời đóng phim hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi đã có chút danh tiếng trong Cbiz, Tăng Giang lại quyết định sang Mỹ, theo học ngành kiến trúc ở Trường đại học California - Berkeley đình đám. Như mình hóng được thì không chỉ có học vấn cao, tài tử này còn thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Quảng Đông, giỏi hội họa, âm nhạc, thơ ca... nữa đó! Quả thực quá đa tài, đa nghệ đúng không nào?

Có lẽ do cái duyên, cái số, sau khi tốt nghiệp, Tăng Giang trở về Hồng Kông và tái xuất màn ảnh các bạn ạ! Lúc này, em gái ông đã về chung nhà với đạo diễn nổi tiếng Tần Kiếm và chính người em rể này đã giúp đỡ cho Tăng Giang khá nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp. 

Ông góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, thậm chí còn thử sức với vai trò đạo diễn, cũng coi như có tiền, có danh trong showbiz. Dù vậy, tới tận năm 49 tuổi, Tăng Giang mới thực sự “bạo hồng” nhờ vai diễn Hoàng Dược Sư trong Anh Hùng Xạ Điêu (1983).

Phải nói rằng Tăng Giang đã lột tả xuất sắc vai diễn đảo chủ đảo Đào Hoa Hoàng lão tà, khiến Kim Dung cũng phải khen ngợi nức nở: “Tưởng tà khí lại có 3 phần chính khí, giữa chính khí lại có 3 phần tà khí, quả thực là người lý tưởng cho vai diễn Hoàng Dược Sư”. Dù có không ít diễn viên đình đám từng thử sức với nhân vật này nhưng vẫn chưa ai qua mặt được Tăng Giang đâu nha!

Sau thành công của Anh Hùng Xạ Điêu, Tăng Giang tiếp tục gây dấu ấn qua những bộ phim đình đám khác như Bản Sắc Anh Hùng, Thiết Thính Phong Vân 3, Câu Chuyện Cảnh Sát 3, Giờ Cao Điểm 2... và giành được nhiều giải thưởng danh giá. Ông còn là lứa nghệ sĩ đầu tiên của Hồng Kông thử tiến quân sang thị trường Hollywood nữa nè!

Theo trang Sohu đánh giá thì với những cống hiến của Tăng Giang cho sự nghiệp phim ảnh (góp mặt trong hàng trăm bộ phim điện ảnh, là “cây thường xanh” trong showbiz), ông hoàn toàn có cơ hội đạt được giải thưởng Thành tựu trọn đời của Kim Tượng. Vậy mà, mới đây, tài tử này đã đột ngột từ biệt khán giả, để lại nỗi tiếc nuối không nguôi trong lòng đồng nghiệp, khán giả.

>>>Xem thêm: Tạ Hiền: "Tay chơi" đa tình khét tiếng Hồng Kông giờ ra sao?

Ngoài sự nghiệp thì đời tư của Tăng Giang cũng khiến netizen hết mực chú ý. Như mình tìm hiểu được thì tài tử này từng kết hôn 3 lần. Trong đó, người vợ đầu tiên của “Hoàng Dược Sư kinh điển nhất” là nữ diễn viên Lam Đệ. Cặp đôi này “phim giả tình thật” và nhanh chóng tiến đến với nhau nhưng rồi lại đổ vỡ vì tính cách không hợp.

Tăng Giang và ái nữ Tăng Mộ Tuyết.

Đến năm 1979, Tăng Giang quen biết với tác giả Đặng Củng Bích và tiến tới hôn nhân, có với nhau 1 cô con gái là Tăng Mộ Tuyết. Chẳng ai ngờ được, sau 10 năm chung sống, Giang Củng Bích lại ngã vào vòng tay của người khác, khiến tài tử Anh Hùng Xạ Điêu phẫn uất không thôi, thà tổn thất về vật chất cũng quyết chia tay cho bằng được.

Tiêu Giao là nữ diễn viên lồng tiếng trứ danh của Cbiz.

Sau thành công của bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu, người vợ đầu của Tăng Giang là Lam Đệ có ý định muốn quay lại với ông nên đã nhờ “hảo tỷ muội” Tiêu Giao tới đánh tiếng. Ai ngờ, “bà mối” này lại bén duyên với Tăng Giang mới lạ chứ! Có lẽ vì biết tình cảm của mình và Tăng Giang dễ gây tranh luận, Tiêu Giao quyết định giấu kín, bí mật hẹn hò, chung sống với người thương. Mãi tới năm Tăng Giang 60 tuổi, Lam Đệ đã qua đời, họ mới chính thức đăng ký kết hôn đấy các bạn ạ!

Ờ thì mình tạm cũng không bàn luận nhiều về câu chuyện tình yêu của Tăng Giang – Tiêu Giao, chỉ biết là sau 30 năm gắn bó, cặp đôi này vẫn luôn mặn nồng, thắm thiết bên nhau, khiến bao người phải ngưỡng mộ không thôi.

À, còn một vụ lùm xùm gây chấn động có liên quan tới Tăng Giang nữa nè, đó là việc ông và người anh em thân thiết Tạ Hiền từng tranh cãi ngay trước bàn dân thiên hạ. Theo mình hóng được thì khi cùng tham gia show truyền hình, hai diễn viên gạo cội này phát sinh mâu thuẫn với nhau và mọi việc lên đến đỉnh điểm khi Tạ Hiền công khai “tác động vật lý” đồng nghiệp tại sự kiện.

Không chỉ vậy, Tạ Hiền còn chẳng ngại ngần “kể xấu” Tăng Giang, nói ông có tính ngôi sao, làm ảnh hưởng tới người khác khi tham gia show truyền hình. “Hoàng Dược Sư kinh điển nhất” cũng tỏ thái độ cực “cứng” khi tuyên bố đang chờ Tạ Hiền gọi điện xin lỗi. Mình không rõ là cả hai đã thực sự hóa giải mâu thuẫn, tha thứ cho nhau hay chưa nhưng sau đó, khi Tăng Giang bị ốm, Tạ Hiền có tới thăm hỏi và trao nhau cái ôm thân mật.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân hóa thân thành Mục Niệm Từ trên màn ảnh

Thôi thì những ân oán năm xưa coi như cho qua, giờ đây, Tăng Giang đã “đi” trong cô độc ở khách sạn khi đang trong thời gian cách ly, khiến dân tình phải nghẹn ngào, xót xa không thôi. Mình cũng thấy rất nhiều ngôi sao Cbiz đình đám đăng bài viết tưởng nhớ, tiễn đưa nam diễn viên này trên mạng xã hội đấy cả nhà ạ! Mong sao “Hoàng Dược Sư” Tăng Giang sẽ được yên bình khi về với đảo Đào Hoa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.