x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân hóa thân thành Mục Niệm Từ trên màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:50 - 27/04/2022

Trong vũ trụ Kim Dung, nàng Mục Niệm Từ được miêu tả “dù gương mặt có nét phong trần nhưng mắt ngọc mày ngài, dung nhan tuyệt hảo” lại hồng nhan bạc mệnh. Đây cũng là nhân vật khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng chú ý. Hãy cùng mình điểm lại những mỹ nhân Cbiz từng thử sức với vai diễn này xem sao nhé!

Mạnh Thu

Năm 1976, bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu được chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung đã nhận được nhiều lời khen ngợi ngay khi vừa lên sóng. Trong đó, mình khá ấn tượng với nàng Mục Niệm Từ do nữ diễn viên Mạnh Thu thể hiện. Ngó qua những hình ảnh này mà xem, Mạnh Thu vừa xinh đẹp lại mang đậm khí chất nữ hiệp đúng không nào?

Huệ Anh Hồng

Huệ Anh Hồng là một trong những nữ diễn viên thực lực mà mình vô cùng yêu thích của làng giải trí xứ Trung. Các bạn biết không, thuở mới 17, người đẹp này đã hóa thân thành nàng Mục Niệm Từ trong Anh Hùng Xạ Điêu nè! Đây cũng chính là vai diễn đầu tiên của Huệ Anh Hồng trên màn ảnh Hoa ngữ đó!

Trong cảnh luận võ chiêu thân, Huệ Anh Hồng không mặc hồng y như trong nguyên tác mà diện bộ trang phục màu xanh lam mộc mạc, tạo hình đơn giản nhưng vẫn vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, đôi mắt ánh lên vẻ quật cường, khí phách, cộng thêm những cảnh đánh võ đẹp mắt của nàng “đả nữ” này khiến khán giả khen không dứt lời. 

Lâm Tú Quân

Trong phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp (1982), nàng Mục Niệm Từ do Lâm Tú Quân thể hiện có tạo hình vô cùng đơn giản nhưng lại chẳng kém phần thanh lịch, tao nhã. Dù không có nhiều suất diễn, người đẹp này vẫn khiến khán giả nhớ mãi không quên với nét u buồn, nhu nhược, thấy mà thương.

Dương Phán Phán

Cá nhân mình cho rằng, Dương Phán Phán chính là nàng Mục Niệm Từ kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Với nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tinh tế, nữ diễn viên Anh Hùng Xạ Điêu (1983) khiến bao khán giả phải thương nhớ ngày đêm.

Vốn được mệnh danh là “Thành Long bản nữ”, Dương Phán Phán khiến netizen chẳng thể rời mắt được với những cảnh hành động vừa lưu loát, mạnh mẽ lại vừa đẹp mắt. Chưa kể, diễn xuất bằng mắt của cô cũng “amazing, good job” luôn, khiến khán giả dễ dàng chìm đắm vào mạch phim, thấu hiểu được tình cảm vừa yêu, vừa hận của nàng Mục Niệm Từ đối với Dương Khang.

Khâu Thục Nghi

Năm 1988, Đài Loan cho ra mắt bộ phim truyền hình Anh Hùng Xạ Điêu do Hoàng Văn Hào – Trần Ngọc Liên diễn chính. Trong đó, vai diễn Mục Niệm Từ do Khâu Thục Nghi thể hiện cũng “ghi điểm” với không ít khán giả đó nha!

Nói sao nhỉ, nhân vật do Khâu Thục Nghi thể hiện hơi khác so với tưởng tượng của mình, từng cái nhăn mặt, nhíu mày đều toát ra vẻ nhu nhược, đáng thương, chứ chẳng thấy khí phách của nữ nhi chốn giang hồ. Thế nhưng, do kịch bản phim rất lâm li bi đát nên mình thấy cũng khá là “okela” đó!

Quan Bảo Tuệ

Người đẹp TVB Quan Bảo Tuệ cũng có mặt trong danh sách này với vai diễn Mục Niệm Từ trong Anh Hùng Xạ Điêu (1994). Nói thật thì so với dàn mỹ nhân trong phim, Quan Bảo Tuệ có phần lép vế về nhan sắc, bị “dìm hàng” tới bến vì không hợp với tạo hình cổ trang.

Tuy nhiên, Quan Bảo Tuệ đã dùng diễn xuất để cứu lại tất cả. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi khi vẽ lên trước mắt khán giả hình ảnh nàng Mục Niệm Từ kiên cường, dũng cảm, “ngoài mềm trong cứng” nhưng lại quá đỗi long đong vì những yêu hận tình thù rắc rối với Dương Khang. Xin được thả tim cho tài năng của Quan Bảo Tuệ nha!

Lưu Gia

Trong Thần Điêu Đại Hiệp (1998), “Mục Niệm Từ” Lưu Gia chỉ có ít ỏi vài màn ảnh nên không gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Trong phim, nhân vật Mục Niệm Từ phải một mình nuôi nấng Dương Quá trong cảnh khốn cùng, nghèo túng nên tạo hình của Lưu Gia cũng rất đơn giản, gần như để mặt mộc trên màn ảnh luôn nè!

Tưởng Cần Cần

Anh Hùng Xạ Điêu (2003) do Lý Á Bằng – Châu Tấn diễn chính chắc chắn là phiên bản quen thuộc với khán giả Việt nhỉ? Trong đó, nhân vật Mục Niệm Từ do Tưởng Cần Cần thể hiện khiến mình mê quá là mê luôn!

Có thể thấy được, cái danh “đệ nhất mỹ nhân cổ trang” của Tưởng Cần Cần chẳng hề ngoa chút nào, tạo hình đơn giản nhưng vẫn chẳng che nổi nhan sắc “khuynh thành”, khiến bao trái tim phải lỡ nhịp. Chưa kể, diễn xuất của nữ diễn viên họ Tưởng cũng rất ổn áp, thể hiện được vẻ cứng cỏi, kiên cường của nhân vật trong vũ trụ Kim Dung đó!

Lưu Thi Thi

Trong Anh Hùng Xạ Điêu (1008), Lưu Thi Thi nhận được nhiều sự chú ý khi vào vai nàng Mục Niệm Từ trên màn ảnh. Khi đó, bà xã Ngô Kỳ Long khoảng 20 tuổi, xinh đẹp, tươi tắn quá trời luôn, khiến bao đấng mày râu say đắm không thôi.

Nói thật thì diễn xuất của Lưu Thi Thi khi đó vẫn còn non nớt, ngây ngô lắm nhưng bù lại, các cảnh đánh võ của cô lại khá “okela” (chắc do học múa từ nhỏ) nè! Với mình thì đây là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của Lưu Thi Thi trên màn ảnh đó!

>>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân Hoa ngữ sở hữu đôi mắt đào hoa

Triệu Lệ Dĩnh

Trước khi trở thành “nữ hoàng rating” đình đám như ngày nay, Triệu Lệ Dĩnh từng làm khách mời trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (2014) do Vu Chính “cầm trịch”. Trong đó, vai diễn Mục Niệm Từ do cô thể hiện không có nhiều suất diễn nhưng vẫn ghi điểm với nhan sắc xinh đẹp, được đánh giá là qua mặt cả nữ chính Trần Nghiên Hy.

Mạnh Tử Nghĩa

Năm 2017, Anh Hùng Xạ Điêu lại được remake với dàn diễn viên trẻ như “Quách Tĩnh” Dương Húc, “Hoàng Dung” Lý Nhất Đồng, “Dương Khang” Trần Tinh Húc, “Mục Niệm Từ” Mạnh Tử Nghĩa.

So với những phiên bản trước đó thì nàng Mục Niệm Từ” Mạnh Tử Nghĩa có phần “mặt hoa da phấn” hơn hẳn với kiểu trang điểm khá đậm. Ờ thì nữ diễn viên này cũng rất xinh đẹp nhưng lại không giống với hình tượng cô gái số khổ, phải theo nghĩa phụ lưu lạc giang hồ trong tưởng tượng của mình cho lắm.

Hơn nữa, diễn xuất của Mạnh Tử Nghĩa cũng chưa thể khiến mình hài lòng, thường xuyên trừng mắt, mím môi để thể hiện cảm xúc, chẳng khác nào sư muội đồng môn của Trịnh Sảng vậy. Hi vọng người đẹp này sẽ tiến bộ hơn trong những tác phẩm tiếp theo nha!

>>>Xem thêm: "Dung ma ma" Lý Minh Khải và dàn sao diễn phản diện thành công nhất

Ngó qua ngó lại 11 mỹ nhân nói trên, mình vẫn thấy mê nàng Mục Niệm Từ do Dương Phán Phán thể hiện nhất cả nhà ạ! Mình thấy người đẹp này chẳng khác nào nhân vật “xé sách bước ra” vậy đó! Còn bạn thì sao? Bạn thấy ai mới là “đỉnh chóp” nhất nào? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.