x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tào Dĩnh bị "quay lưng" vì "trùng tu" mặt, giờ phải dựa vào con trai

Nhật Nguyệt 07:35 - 23/11/2021

Nhắc đến "mỹ nhân cổ trang" thì mọi người sẽ nhớ đến ai? Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn, Trần Hồng hay Tưởng Cần Cần? Còn Nhật Nguyệt lại nghĩ ngay đến Tào Dĩnh với vai Từ Liên trong Huyện Quan 9 Tuổi. Không thuộc dạng "quốc sắc thiên hương", nhưng Tào Dĩnh lại sở hữu nét duyên dáng rất đặc biệt khiến người ta chỉ cần xem 1 lần là nhớ cả đời.

>>> Xem thêm: Hồ Nhã Tư: "Tiểu Cáp Tử" của Hoàn Châu viên mãn ở tuổi 31 lại bất ngờ xuống tóc đi tu

Diễn giỏi, làm MC xuất sắc chẳng kém, nhan sắc lại ấn tượng, chẳng ai ngờ được Tào Dĩnh lại mất hết sự nghiệp khi sa đà vào con đường "trùng tu" nhan sắc. Kết quả, công việc mưu sinh của gia đình cô bây giờ đều nhờ vào cậu con trai nhỏ.

Tào Dĩnh có thể coi là nhân vật truyền kỳ của làng giải trí Hoa ngữ. Thành tích học tập không tốt nên khi lên cấp 3 cô chuyển sang học nghề, chuyên về làm tóc và trang điểm. Bởi vậy mà cô gia nhập làng giải trí với công việc chính là nhân viên hóa trang trên phim trường. Là vàng thì ở đâu cũng sẽ sáng, nhờ dung mạo tươi tắn ăn hình mà Tào Dĩnh thường bị đạo diễn nhầm là diễn viên, tiện tay sắp xếp cho vài vai nhỏ trong phim.

Sau này, Tào Dĩnh đến Hồng Kông tìm bạn chơi. Khi ấy, người bạn đang quay show nhưng lại thiếu MC. Tình huống cấp bách, người này liền lôi Tào Dĩnh lên sân khấu hỗ trợ. Ai ngờ MC bất đắc dĩ này lại hoàn thành công việc rất suôn sẻ. Thế là đài truyền hình ký hợp đồng với cô luôn.

Sau này, Tào Dĩnh đăng ký thi vào CCTV. So với các ứng cử viên khác, Tào Dĩnh thua kém hoàn toàn về bằng cấp lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, chính khuyết điểm này lại là ưu điểm của cô. Vì những người được đào tạo chuyên nghiệp đều có cách dẫn nghiêm túc, chững chạc na ná nhau, còn Tào Dĩnh lại hoạt bát, linh động hơn. Bởi thế mà cô được khán giả yêu thích, ngày càng được CCTV trọng dụng.

Làm người dẫn chương trình nổi tiếng của CCTV nhưng Tào Dĩnh lại quyết định ra đi, chuyển sang đầu quân cho Hồ Nam. Chỉ tiếc, nơi mới không phù hợp với phong cách của Tào Dĩnh, dần dần cô chán nản rồi ngưng hẳn công việc MC khiến nhiều người tiếc nuối.

Về nghiệp diễn, Tào Dĩnh chính là trường hợp được "tổ nghề thưởng cơm ăn". Bởi thế mà cô luôn nhận được sự ưu ái của các đạo diễn lớn, góp mặt trong hàng loạt tác phẩm đình đám như Mặt Trời Lặn Sau Tử Cấm Thành, Song Phụng Kỳ Án, Văn Thành Công Chúa, Ô Long Thiên Tử, Huyện Quan 9 Tuổi, Thiết Tướng Quân...

Ngoài sự nghiệp thành công, Tào Dĩnh còn được lòng khán giả nhờ sự chung thủy. Cô quen nam diễn viên Vương Ban từ khi chưa có tên tuổi. Đến khi đã thành ngôi sao đình đám vẫn không hề đổi lòng. Họ bên nhau đến 13 năm và chính thức nên duyên vợ chồng vào năm 2008. Sau khi sinh con trai Vương Tử Hàm vào năm 2011, Tào Dĩnh quyết định rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình.

Mãi đến vài năm gần đây, cô mới quyết định tái xuất làng giải trí. Nguyên nhân được cho là vì cuộc sống không quá dư giả. Tào Dĩnh giải nghệ nên chẳng kiếm được tiền nữa, Vương Ban làm diễn viên nhưng chẳng quá nổi tiếng nên cát-xê không cao. 

Ban đầu, khán giả rất mong đợi và ủng hộ quyết định này của Tào Dĩnh. Tuy nhiên, nữ diễn viên đa tài lại khiến người ta thất vọng với dung mạo thay đổi vì "trùng tu" nhan sắc quá đà. Nét linh động, dễ thương ngày nào đã biết mất, thay thế vào đó là khuôn mặt sưng phù, cứng đờ và khác lạ. Thế là kế hoạch quay lại của cô cũng tan tành.

Con trai Tào Dĩnh được ca tụng là "tinh nhị đại đẹp trai nhất Cbiz"

Cứ ngỡ Tào Dĩnh không còn đường hoạt động nữa thì mọi thứ lại thay đổi khi con trai Vương Tử Hàm của cô lộ diện. Mới 9 tuổi, cậu bé đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì khuôn mặt khôi ngôi, tuấn tú, thần thái tự tin lạnh lùng như bá đạo tổng tài. Người ta còn ca tụng Vương Tử Hàm là "tinh nhị đại đẹp trai nhất Cbiz". Thế là, từ "nữ thần cổ trang" hết thời, Tào Dĩnh bỗng nhiên trở thành "mẹ chồng quốc dân".

Vì dung mạo đã khác lạ nên Tào Dĩnh chẳng thể quay lại với màn ảnh nhỏ như ngày xưa, nhưng bù lại nhờ vào con trai mà cô nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả trẻ. Thế là Tào Dĩnh quyết định chuyển sang con đường livestream bán hàng. May mắn, dựa vào kinh nghiệm làm MC ngày xưa mà cô "ăn nên làm ra" với nghề mới.

>>> Xem thêm: Dương Dung: Mất vai vào tay Tôn Lệ - Quan Hiểu Đồng, bị Chương Tử Di chê diễn xuất

Dù sự nghiệp chẳng còn được như xưa, nhưng bù lại Tào Dĩnh có gia đình hạnh phúc, con trai ngoan ngoãn điển trai. Và chính cậu bé Vương Tử Hàm là lý do Nhật Nguyệt và nhiều fan của Tào Dĩnh cảm thấy quyết định bỏ qua sự nghiệp vì con cái của của Tào Dĩnh hoàn toàn xứng đáng.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.