x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tập 3 Tết Ở Làng Địa Ngục: Sự đáng sợ của rượu sọ người

Nga Cao 09:00 - 31/10/2023

Câu chuyện của tập 3 phim Tết Ở Làng Địa Ngục cuốn hút tôi với nhân vật Tứ cháo lòng. Ông ta là một tay say xỉn, vũ phu. Mỗi lần nhậu về, ông ta thường xuyên hăm dọa đánh đập vợ con. Lúc này vợ ông có bầu. Thế nhưng, Tứ cháo lòng vẫn xuống tay đoạt mạng với vợ một cách tàn nhẫn. Sau đó, ông ta bị bắt vì tội giết vợ. Nhưng do lo lót nên ông ta chỉ bị ngồi tù một thời gian ngắn. 

 Ra tù, Tứ cháo lòng về lại làng Dâu và bị dân làng ghẻ lạnh. Từ ngày Tứ cháo lòng quay lại ngôi nhà ám ảnh đó, chẳng ai dám giao tiếp với hắn, chỉ duy nhất Tam Quỷ có đến thăm hắn. Tứ cháo lòng vẫn có hành tung rất bí hiểm. Ông ta cho rằng vợ giấu vàng ở đâu đó nên rất nhiều lần Tam Quỷ trông thấy ông ta đi khắp nơi tìm thầy bói gọi hồn vợ lên để tìm vàng. 

 Cùng với đó thì Lão ăn mày (Phú Đôn) hé mở những bí ẩn về về rượu sọ người cho Tam Quỷ (Võ Tấn Phát) và Thập (Quang Tuấn) biết. Đó không phải là loại rượu thông thường mà là một thứ tà thuật. Rượu sọ người là thứ ai ai cũng đều có muốn có nhưng không phải ai cũng dám luyện. 

 Nếu luyện được thứ rượu này thì có thể làm được bất cứ điều gì, từ nói chuyện với người chết cho đến điều khiển âm binh và thậm chí là đoạt mạng người khác. Rượu càng được ngâm với sọ người sống hoặc sọ người mới chết càng tốt. Đặc biệt, là sọ người sống hoặc người vừa mới chết. Rượu phải được ngâm trong chất gốm của vùng thổ âm, cách Thăng Long khoảng hơn một trăm dặm, giờ đây, gần như đã tuyệt tích. 

Luyện rượu sọ người thực chất là giao kèo với con quỷ canh rượu. Người luyện rượu phải giữ thân mình hoàn toàn trong sạch, tức là không được lấy vợ, lấy chồng hay sinh con. Điều hệ trọng nhất là không được dính vào tà dâm. Nếu người luyện rượu sọ người làm sai với những điều trong giao kèo thì phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình. Ở đây, Tứ cháo lòng muốn gọi hồn vợ của hắn nên mới luyện rượu sọ người. 

 Nhưng chuyện gây sốc nhất chính là Lão ăn mày tiết lộ cho Tam Quỷ biết rằng Liên - vợ Tam Quỷ đã tằng tịu với Tứ cháo lòng từ lâu. Vì Tứ cháo lòng vi phạm luật tà dâm trong quá trình luyện rượu nên mới chết. Theo lời  Lão ăn mày, rất có thể là con quỷ mà Tứ cháo lòng nuôi đang cần một mạng người sau thời gian không được “nạp” thức ăn, thế nên Liên mới là người tiếp theo sau Tứ cháo lòng chết bí hiểm.

Thập tiếp tục hỏi lão ăn mày về những giấc mơ của mình. Lão nói rằng mơ thấy rắn vốn dĩ là điểm chẳng lành, huống hồ gì rắn ba lần xuất hiện trong mộng của anh. Với ông, đó là do Thập vẫn còn được trời thương nên cần phải hết sức phòng thân. Nhưng thiên cơ bất khả lộ. Dù có biết trước số mệnh của Thập thì chẳng ai cũng dám nói thẳng ra vì nói ra thì sẽ trái với mệnh trời. 

 Lão ăn mày chỉ có thể tiết lộ rằng trong cuộc đời, Thập sẽ gặp chướng ngại vật, còn tránh ra sao thì phải hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Cùng với đó, những vết tấy đỏ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên tay Thị Thập (Nguyên Thảo), các biểu hiện của cô cũng ngày càng trở nên quái lạ.

 Tôi đánh giá tập 3 Tết Ở Làng Địa Ngục tạo được không khí linh dị, giúp tác phẩm có chiều sâu hơn kiểu phim chỉ chú trọng yếu tố gây sốc hoặc máu me để hăm dọa. Sự u ám của bối cảnh Đông Bắc Bộ, kết hợp với biểu đạt thần bí của diễn viên tạo cảm giác ghê rợn. Cảnh Mây nghe tiếng gọi ở dưới sông khá ấn tượng khi biến chất liệu cổ tích dân gian thành yếu tố kinh dị.

Trong khi đó, nhân vật Tứ cháo lòng, Đại, Thị Tứ được dùng cho những cảnh hù dọa trực tiếp. Nhà làm phim khai thác các "chiêu" kinh dị sáng tạo như lồng ghép bài đồng dao vang lên vào ban đêm, cậu Đại nửa điên nửa dại thoắt ẩn hiện, Mây bị ảo giác cá cắn, tiếng cười của người phụ nữ có chửa…

 Câu chuyện của rượu sọ người trong tập 3 của Tết Ở Làng Địa Ngục cũng đang được dẫn dắt qua phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn, dự kiến khởi chiếu vào đầu tháng 12 năm nay với dòng tagline trên tấm teaser poster: “CÓ MỘT KẺ KHÁC ĐANG LUYỆN RƯỢU SỌ NGƯỜI TRONG LÀNG ĐỊA NGỤC!”. Điều này khiến tôi tò mò, liệu ai là người đang bí mật âm thầm luyện thứ tà thuật này? 

 Tết ở làng đia ngục phát sóng vào 20:00 thứ Hai - thứ Ba hàng tuần từ ngày 23.10.2023 trên kênh K+CINE và app K+.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.