x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Tập 1 Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn đi đến đâu, vong mạng đến đó

Nga Cao 10:00 - 23/10/2023

Câu chuyện phim Tết Ở Làng Địa Ngục  xoay quanh nhân vật Thập (Quang Tuấn), anh và một số người khác vốn là hậu duệ còn sót lại của băng cướp độc ác truông nhà Hồ sau khi tổ tiên bị quân triều đình truy đuổi. Họ sống ở làng Dâu mà luôn nơm nớp lo sợ bị trả thù và quả báo. Thuở nhỏ, Thập chết hụt một lần, suýt bị câu hồn đoạt phách, may là lúc đó gặp được hồn của bà nội dẫn về nhà. 

 Sau đó, cậu bé Thập khi ấy mới hay là bà mình đã qua đời vài canh giờ trước. Vào một ngày kia, Thập bỗng mơ thấy bà nội và cảnh tượng rắn bò vào. Giọng bà văng vẳng nói với Thập là làng của anh sắp gặp đại hoạ khiến anh mất ăn mất ngủ.

 Tuy vậy, Thập là người ăn ở hiền lành, vì thế mà lão ăn mày què (Phú Đôn) - người trước đó từng được ban miếng bánh bố thí từ Thập đã trả ơn anh. Lão biết xem tướng. Lão là con quan, từng ăn học tử tế rồi được dạy bốc thuốc và xem kinh dịch. Lão bói cho Thập một quẻ và phán Thập gặp hoạ sát thân khi 39 tuổi. Lúc này thì Thập đã 38 tuổi rồi.

Nghe vậy, Thập lo lắng lắm. Trên đường đi gặp một cô đồng để hỏi cách hóa giải tai ương sắp đến, Thập ở lại một nhà trọ của Tam Quỷ (Tấn Phát). Tam Quỷ kể cho mọi người nghe một câu chuyện ma. Rằng ba năm trước, Tam Quỷ từng thấy ông Tứ cháo lòng treo cổ chết và được bà già chở vong dẫn đi. Sau đó, người ta đồn ai gặp lão ăn mày đều sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì.

 Ngay đêm hôm ấy, vợ Tam Quỷ cũng chết bất đắc kỳ tử và được phát hiện trong tình trạng bị treo trên phía cây sau nhà. Tam Quỷ đau khổ đến mức loạn trí. Anh một mực cho rằng lão ăn mày là kẻ giết Thị Tam nên tính xách dao trả thù. Tam Quỷ không ngừng la hét bảo rằng lão là ác ma. May là Thập và mọi người kịp thời ngăn cản Tam Quỷ không làm điều dại dột. Thế rồi, lão ăn mày xuất hiện. Ông nói sẽ minh oan cho bản thân trước cảnh tình ngay lý gian. 

 Sau khi xem xong tập 1, tôi cảm thấy Tết ở làng địa ngục có dàn diễn viên đa dạng, đại diện cho nhiều khía cạnh khác nhau trong điện ảnh. Quang Tuấn giữ vai trò thúc đẩy câu chuyện phát triển. Tài tử 39 tuổi cho thấy nỗ lực vượt qua hình tượng phản diện trong Thiên Linh Cái: Chuyện chưa kể, Biệt đội rất ổn, Bóng đè và làm mới bản thân với vai diễn Thập mang nhiều bí mật và nội tâm đè nén.

 Nam diễn viên có đôi mắt u uẩn, đôi khi khó đoán, phù hợp với không khí quỷ dị của phim. Nguyên Thảo thể hiện hình ảnh mong manh, khao khát mụn con khi vào vai Thị Thập. Võ Tấn Phát khiến người xem tò mò khi lần đầu không đóng một vai mang hơi hướm hài hước. Anh nhập vai một cách tự nhiên, không lên gân. 

Trong 60 phút, Tết ở làng địa ngục ngoài giới thiệu về nhân vật chính là Thập, phim cũng cài cắm những cái chết bí hiểm, bất ngờ và để ngỏ nguyên nhân. Ngoài ra, kịch bản nhắc đến đời sống tín ngưỡng Á Đông. Từ đó, phim giới thiệu đến với khán giả Việt Nam thú chơi tò he hay tích bà lão dắt vong hồn. Cách triển khai câu chuyện lớp lang, khiến nhiều khán giả tò mò về diễn biến tiếp theo.

 Màu phim tăm tối nhưng rõ nét. Dựng phim tỉ mỉ, chỉn chu. Bối cảnh chợ làng, nhà trọ Tam Quỷ, nhà bà thầy hiện lên tương đối chân thực, gần gũi với miêu tả trong nguyên tác của tác giả Thảo Trang. Loạt ưu điểm này khiến trải nghiệm thưởng thức của người xem trọn vẹn.

Tập 1 Tết ở làng địa ngục khiến tôi háo hức chờ đợi những diễn biến tiếp theo khi loạt tình tiết ma quái xuất hiện dày đặc. Một trong những điểm thú vị của tác phẩm nằm ở những cuộc gặp gỡ của nhân vật đều có vẻ như không phải là tình cờ mà đã là sự sắp đặt của số mệnh.

 Tết ở làng đia ngục phát sóng vào 20:00 ​thứ Hai - thứ Ba hàng tuần từ ngày 23.10.2023 trên kênh K+CINE và app K+.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.