x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tập 4 What If...?: Doctor Strange, không thể thương lượng cái chết!

Chekov 12:02 - 07/09/2021

Doctor Strange với khả năng sử dụng ma thuật vô hạn của mình luôn là một trong những quân bài nguy hiểm và khó lường nhất MCU. Trong trailer Spider-Man: No Way Home, mình phần nào biết được sự tự đại của Stephen Strange sẽ gây ra sự kiện thảm khốc như thế nào nhưng qua tập 4 What If…?, Chekov mới hiểu rằng Doctor Strange có thể “điên rồ” đến mức nào. 

 Tập 4 What If…? lấy nền tảng của cuộc hành trình thần bí của Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) hệt như trong bộ phim solo về nhân vật này hồi năm 2016. Tuy nhiên vụ tai nạn xe hơi không cướp đi đôi bàn tay anh mà thay vào đó là tính mạng của Christine Palmer (Rachel McAdams). Cái chết của Christine khiến Strange rơi vào tuyệt vọng. Anh quyết định dùng Eye of Agamotto để quay trở lại quá khứ, ngăn cái chết của người anh yêu thương nhất.

 Mặc dù Strange có thể du hành thời gian trở lại đêm xảy ra vụ tai nạn nhưng anh vẫn không thể cứu Christine khỏi định mệnh lìa xa cõi trần. Theo Thượng cổ Tôn giả, đó là một "thời điểm tuyệt đối", giúp Stephen Strange học phép thuật và trở thành Pháp sư Tối thượng. Mặc dù sự hiểu biết của Chekov về tầm quan trọng của một sự kiện nexus đối với cốt truyện của MCU trong tương lai vẫn còn khá mù mờ nhưng rõ ràng khái niệm này đã được sử dụng một cách tuyệt vời trong What If…? tập 4 để thể hiện tác động của bi kịch, của mất mát đau đớn của Stephen Strange.

 Cuộc chạy marathon kéo dài hàng thế kỷ của Strange để triệu hồi quái vật để hấp thụ sức mạnh của chúng là một minh chứng tuyệt vời cho điều này, gợi lên sự tập trung cao độ của anh vào việc thương lượng với Dormammu bằng mọi giá. Với mỗi ác quỷ bị hấp thụ, Strange càng trở nên tà ác. 

 Ngoài diễn xuất, Benedict Cumberbatch còn lồng giọng rất cảm xúc cho phiên bản 2D của Doctor Strange. Chekov cảm thấy tập phim đôi khi khá căng thẳng, làm phức tạp hóa câu chuyện khi tiết lộ rằng Ancient One (Tilda Swinton) đã sử dụng sức mạnh của Dark Dimension để tạo ra hai phiên bản Doctor Strange trong cùng một thực tế. Việc Strange trở thành “một nửa người đàn ông, sống một nửa cuộc đời” gây mất tập trung, một sự phát triển không cần thiết chỉ để mang đến cho khán giả màn chiến đấu ma thuật giữa hai phiên bản Strange cuối tập phim.

  MCU đang trở nên quá ám ảnh với những trận đấu thù hận và tập 4 của What If…? cũng không thể làm cho mô-típ "bạn thực sự là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình" trở nên tươi mới. Trên thực tế, mình nhận thấy hầu hết các khoảnh khắc hình ảnh mạnh nhất của tập này là những khoảnh khắc gợi nhiều cảm xúc hơn, giống như bóng của đám ác quỷ bên trong mới của Strange nhường chỗ cho vẻ ngoài gầy gò. 

 Sau khi Evil Strange cứu được người yêu nhưng khiến thế giới sụp đổ, The Watcher (Jeffrey Wright) cuối cùng cũng lộ diện. Vì lời hứa không can thiệp nên ngay cả khi thực tế sụp đổ xung quanh Evil Strange, The Watcher vẫn giữ lời. What If…? tạo ra một vũ trụ thu nhỏ cho một tập duy nhất và sau đó để cho lựa chọn của anh hùng tàn khốc đến mức họ phá hủy vũ trụ đó là điều khiến Chekov vô cùng hài lòng. Cốt truyện này cũng cho chúng ta một số thông tin chi tiết quan trọng về The Watcher.

 Đây là lần đầu tiên Chekov thấy The Watcher chủ động phớt lờ một nhân vật đang cần giúp đỡ, thay vào đó chê bai Strange. Đó là một sự phát triển thú vị cho một nhân vật có tính cách ngang ngược như Strange, đề cao tầm quan trọng của sự lựa chọn của mỗi siêu anh hùng.

 What If…? có quyền tự do kể bất kỳ loại câu chuyện, những cốt truyện mà các bộ phim MCU người thật đóng có thể không làm được. Sự sụp đổ bi thảm của Doctor Strange là tập phim ám ảnh nhất của What If…? cho đến nay. Khi tập trung vào nỗi đau về mặt cảm xúc mà cái chết của Christine gây ra cho Strange, sự đau buồn có thể khiến người tốt làm điều xấu như thế nào, Chekov phần nào hiểu nỗi đau của nhân vật. Tuy tập 4 đôi khi có thể tính toán sai trong việc sử dụng các nhân vật trong MCU, nhưng kết thúc và cao trào của tập này hoàn toàn đóng vai trò quan trọng trong MCU. 

 Tập 5 có tiêu đề Marvel Zombie với loạt ảnh Captain America và Hawkeye hóa thây ma. Thoạt đầu Chekov nghĩ rằng What If…? sẽ chỉ là một bước đệm đơn giản nhưng qua mỗi tập phim, Marvel càng chứng minh được họ là studio phim lớn nhất nhì thế giới hiện tại với những khối óc đáng gờm, khai thác tiềm năng vô hạn từ siêu anh hùng bước ra từ trang truyện tranh.

>> Xem thêm: Loạt easter eggs thú vị trong tập phim tri ân Chadwick Boseman

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.