x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tất tần tật thông tin về Barbie phiên bản live-action

Xì Bàng 10:00 - 24/06/2022

Búp bê Barbie từ lâu không chỉ là món đồ chơi phổ biến mà còn là biểu tượng quen thuộc với văn hóa đại chúng. Vậy bạn có thắc mắc những cô búp bê này khi bước ra đời thực sẽ thế nào không. Hãy cùng mình điểm qua sơ lược những điểm nổi bật của dự án điện ảnh live-action Barbie sắp tới nhé. 

Hình ảnh Barbie trong văn hóa đại chúng

Búp bê Barbie là một loại đồ chơi có từ năm 1959 do tập đoàn Mattel sản xuất. Loại búp bê này nhanh chóng trở thành chuẩn mực cái đẹp với số đo 3 vòng “kịch kim” 90-60-90 cùng mái tóc vàng óng ả với làn da trắng. Sản phẩm này cũng cho ra đời dòng búp bê nam là Ken để phá vỡ quan niệm “búp bê chỉ là trò chơi dành cho con gái”.

 

Từ khi ra đời đến nay, Barbie qua những giai đoạn thăng trầm nhưng vẫn giữ vững được sự yêu thích trong lòng đại chúng. Cô búp bê này còn được mua bản quyền và đưa lên màn ảnh với các phim hoạt hình như Barbie As Rapunzel, Barbie Of Swan Lake, Barbie - Mermaidia, The Barbie Diarries,…

Hình tượng Barbie cũng vấp phải những tranh cãi khi định ra các chuẩn mực phóng đại về vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên, hãng Mattel đã giải thích rằng việc số đo 3 vòng, mái tóc vàng chỉ là vô tình phóng đại lên. Bất chấp lời giải thích của nhà sản xuất, rất nhiều người đã sẵn sàng “đại tu” để có được diện mạo 100% như búp bê này. 

>>> Xem thêm: Lightyear: Câu chuyện siêu anh hùng vừa thú vị lại vừa ấm áp quá chừng

Được cầm trịch bởi đạo diễn nữ quyền Greta Gerwig

Ngay từ khi mới công bố thì dự án Barbie live-action đã đặt ra dấu hỏi lớn cho cả giới chuyên môn và công chúng bởi đây là một hình tượng quá lớn đã ăn sâu vào văn hóa đại chúng. 

Xì Bàng cũng đã đặt ra câu hỏi không biết hình tượng Barbie khi bước ra đời thực sẽ như thế nào đây hay là “ô dề” hơn chữ “ô dề” như các phiên bản tượng sáp bị lỗi vậy. 

Tuy nhiên, sau khi nghe được cái tên nữ đạo diễn Greta Gerwig cầm trịch thì mình đã có thêm kì vọng bởi các dự án gần đây của chị đều đảm bảo uy tín. Greta cũng có xuất thân là diễn viên khi từng tham gia diễn xuất trong các dự án của Joe Swanberg. 

>>> Xem thêm: Lightyear: Pixar chưa bao giờ làm tôi thất vọng, và lần này cũng vậy

Năm 2019, phim đầu tay do Greta đạo diễn là Lady Bird đã thành công vang dội khi được chọn là một trong những phim hay nhất năm, phim cũng nhận được nhiều đề cử tại Quả Cầu Vàng lần thứ 75 cho các hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, Nữ diễn viên hài xuất sắc và nhiều bình chọn danh giá khác từ Hội đồng phim ảnh Mỹ. 

Một điều mà mình nhận thấy đó là các kịch bản mà Greta đảm nhận thường xoay quanh chủ đề chính đó là đời sống của tuổi mới lớn và thông điệp nữ quyền, cách thể hiện bản thân của những cô bé thông qua hành trình trưởng thành của mình. Và mình tin chắc rằng Barbie phiên bản live-action dưới bàn tay của Greta cũng sẽ trở thành câu chuyện ý nghĩa như cách mà Little Women đã truyền tải. 

Quy tụ dàn diễn viên thực lực của Hollywood

Bên cạnh tên tuổi của nữ đạo diễn Greta Gerwig thì hai diễn viên thủ vai chính búp bê Barbie và Ken cũng gây xôn xao dư luận. Cô nàng Harley Quinn năm nào sẽ thoát mác “quậy phá” mà trở lại làm cô búp bê sống trong thế giới màu hồng mang tên Barbie. Nam tài tử Ryan Gosling cũng sẽ cưa sừng làm nghé khi vào vai Ken, người yêu của Barbie. 

Ban đầu, khi cả Robbie và Gosling xuất hiện dưới tạo hình vô cùng hường phấn này thì mình thấy có vẻ hơi sững sờ tuy nhiên nếu nghĩ kĩ lại thì theo thời gian, trình diễn xuất của hai anh chị thực lực này bảo đảm sẽ thuyết phục được mọi người cho mà xem. 

Mình thấy tạo hình Barbie thực ra cũng có nét tương đồng với Harley Quinn trước đó của Robbie, Barbie tuy sống trong thế giới nhựa dẻo nhưng cũng có những chuyển biến tâm lí, trải qua chuyện này chuyện kia để trưởng thành hơn. 

Búp bê Ken dưới tạo hình của Ryan Gosling thì trở nên “men lì” hơn nhiều lần luôn, có thể tạo hình live-action ban đầu sẽ khiến chúng ta hơi lạ lẫm nhưng mình thấy Ryan trong bộ dạng này nhìn cũng mlem lắm chứ. 

Ngoài hai tên tuổi quá đình đám bên trên thì Barbie cũng có sự góp mặt của dàn cast phụ bao gồm “anh hùng Shang Chi” Simu Liu, Kate McKinnon, America Ferrera, Hari Nef, Emma Mackey, Ncuti và Robbie Doppelgänger.

Nội dung cốt truyện đúng nghĩa đen cho Barbie bước ra đời thực

Cho đến nay, những thông tin về câu chuyện của Barbie vẫn là một ẩn số và cũng không ai biết được rằng nữ đạo diện Greta sẽ xây dựng thế giới của Barbie theo phong cách gì. Tuy nhiên, một điều chắc nịch mà Greta đã khẳng định từ đầu đó là “cho Barbie bước vào đời sống thực”. 

Barbie sẽ có nội dung xoay quanh chuyến phiêu lưu của cô nàng Barbie vào thế giới đời thực. Thay vì luôn đắm chìm trong xứ sở thần tiên, trong những câu chuyện êm đềm thì Barbie cũng sẽ phải va chạm với đời thực. 

Sau khi kết thúc hành trình thực này, Barbie sẽ trở về vùng đất Barbieland. Những chiêm nghiệm sau chuyến đi sẽ giúp cô búp bê này nhận ra đâu mới là hạnh phúc thực sự của mình. Và thêm một tiết lộ xíu xiu từ nhà sản xuất nữa đó là Barbie sẽ được ra mắt vào 21.7.2023, nghĩa dự án còn khoảng hơn 1 năm để thực hiện. 

Điểm sơ qua những thông tin trên thì bạn trông ngóng gì nhất ở Barbie phiên bản live-action này nè. Mình thì đang thắc mắc liệu khi đến với thế giới thực tại thì Barbie sẽ làm cách nào để thích nghi đây ta, rồi không biết Barbie sẽ thế nào khi làm bạn với con người nữa. Nói tới đây là thấy hóng quá chừng rồi nhưng dự án đến 7.2023 mới ra mắt lận, nên bạn hãy thường xuyên comment bên dưới để kịp cập nhật thông tin nha. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim Âu Mỹ và nhất các bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Barbie (Búp Bê Barbie)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.