x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lightyear: Câu chuyện siêu anh hùng vừa thú vị lại vừa ấm áp quá chừng

Xì Bàng 09:00 - 17/06/2022

Là phần phim riêng của nhân vật trong Toy Story huyền thoại năm xưa nhưng Lightyear không chỉ dừng lại ở mức giới thiệu nhân vật mà còn cho Buzz có một đời sống riêng. Câu chuyện của Lightyear xứng đáng 10 điểm khi nói về vũ trụ nhưng lại vừa thú vị mà còn ấm áp nữa. 

Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ là phim mở rộng từ thế giới tuổi thơ Toy Story nói về anh chàng Buzz Lightyear. Tuy nhiên, Buzz ở phim này không còn là món đồ chơi chập cheng “cần được trả đĩa bay gấp” nữa mà là một phi công vũ trụ hẳn hoi. 

Buzz Lightyear vinh dự là siêu anh hùng đảm nhận chuyến bay đầu tiên ra ngoài vũ trụ. Sự cố không ngờ sau đó đã khiến anh mắc kẹt ở một hành tinh cách xa Trái Đất 4.5 triệu năm ánh sáng. Buzz phải loay hoay tìm cách trở về quê hương thân yêu. Đồng hành với anh còn có chú mèo robot hết sức đáng yêu tên là Sox. 

Duyên cớ đưa đẩy cho Buzz trong quá trình đó gặp được cháu gái của đồng đội mình là Izzy Hawthorne, một thành phần bất hảo khác chuyên “thó” các phi thuyền trong không gian là Darby Steel và anh chàng tân binh Mo Morisson. 

>>> Xem thêm: Lightyear: Pixar chưa bao giờ làm tôi thất vọng, và lần này cũng vậy

Đầu tiên, một điều mình tâm đắc nhất đó là nhân vật Buzz này có tính cách liên kết chặt chẽ với Buzz trong phim hoạt hình kinh điển Toy Story vào năm 1995. 

Mình thấy Lightyear này hoàn toàn không mâu thuẫn chút xíu nào với nhân vật cũ mà như được xuất hiện lại với lời tuyên bố hùng hồn “Vẫn là tôi đây nhưng tính cách thì có phần trưởng thành hơn nhiều”. Mình đã hồi tưởng khá nhiều đến phần lồng tiếng thể hiện nhân vật này của bác Tim Allen năm xưa sau khi xem xong Lightyear

Ban đầu, khi khởi động dự án Lightyear này mình đã có một chút e dè bởi Buzz sẽ do đội trưởng Mỹ - Chris Evans đảm nhận. Với độ hot của anh chàng này mình cũng sợ hình tượng do bác Tim tạo nên sẽ bị phá hỏng mất nhưng câu trả lời hoàn toàn là không. 

Chris Evans không hổ danh là “hàng Mỹ chất lượng cao” khi có màn hóa thân vào Buzz trên cả tuyệt vời luôn nha. Buzz không chỉ là siêu anh hùng vũ trụ ấm áp lúc cần, hùng dũng trong các màn combat mà còn có sức quyến rũ khó cưỡng lại nữa. 

>>> Xem thêm: Review sớm Lightyear: Đầy cảm xúc, là kiệt tác điện ảnh

Chưa kể đến mình nghĩ việc cho Chris góp giọng cho Buzz cũng là dụng ý của đạo diễn MacLane nhằm điểm một tí nét phát triển cho tính cách của nhân vật này. Mình đã liên tưởng đến sự pha trộn hài hòa giữa đội trưởng Mỹ và Top Gun Maverick qua quá trình phát triển tính cách của Buzz. 

Ở ngay đầu phim, Buzz hiện lên đúng như tính cách của “ngựa non háu đá” Maverick, thích làm việc một cách độc lập, cứng đầu, ương bướng và không tin tưởng một ai. Tuy nhiên, sau khi nhận ra được những khó khăn thực tế mà mình đang phải đối mặt thì cách Buzz trở thành người thủ lĩnh và truyền động lực cho đồng đội lại không khác đội trưởng Mỹ một xíu nào luôn. 

Một điều mà mình thấy phim đã làm quá tốt nữa đó là khâu kịch bản. Tuy là phần phim mở rộng từ một huyền thoại tuổi thơ trước đó nhưng lại không hề có tí “vắt sữa” nào. Nhân vật Buzz như đã nói không hiện lên một cách nhàm chán mà có sự phát triển mới mẻ nhất định. 

Mình đánh giá khá cao lựa chọn sáng tạo này của nhà Pixar và Disney. Với khả năng tạo dựng kịch bản thượng thừa, đủ sức cho các nhân vật có đời sống riêng thì không chỉ có Buzz mà mình nghĩ cả núi đồ chơi của Andy sẽ mở ra một vũ trụ thú vị đến không tưởng. 

Câu chuyện của Lightyear cũng dễ hiểu nếu bạn xem nó một cách độc lập. Tuy tên tuổi Buzz gắn với đống đồ chơi từ nhiều năm trước của Andy nhưng mình nghĩ nếu như bạn không phải fan hoặc xem mà đã quên thì hoàn toàn có thể thưởng thức Lightyear một cách trọn vẹn. 

Kịch bản của Lightyear còn có một ưu điểm mà mình thấy ít ai làm được đó là khai thác yếu tố khoa học viễn tưởng nhưng lại rất dễ hiểu cho các bé thiếu nhi. Nói thiệt khái niệm du hành vũ trụ xem trong Star Wars hay Interstellar mà tui còn phải chóng mặt nhưng qua đây thấy rất dễ tiếp thu và dễ nhớ nha. 

Yếu tố vũ trụ không gian cũng được áp dụng nhiều không thua một phim khoa học viễn tưởng nào dành cho người lớn luôn. Chưa kể kĩ xảo cũng là điểm sáng khi mà thể hiện rất đẹp mắt nha. Thế giới ngoài vũ trụ được thể hiện hài hòa qua các gam màu sáng tối chói lòa đủ hết, ngồi coi mà cứ tưởng như đang trải nghiệm phòng chiếu 3D vậy đó. 

Cuộc phiêu lưu ngoài vũ trụ nhóm bạn này cũng rất thú vị bởi nhiều điều mới lạ và các màn combat kịch tính. Ta nói phim hoạt hình nhưng coi xong tui muốn sống dậy ước mơ thời “trẩu tre” là làm phi công bật chế độ bay lên, bay lên đồ đó. 

Tuy là câu chuyện về nhân vật chính là siêu anh hùng Buzz nhưng mình thấy hào quang nam chính của anh này không hề ô dề mà che mất dàn phụ nha. Biệt đội xóm nhà lá ngoài không gian ai cũng có câu chuyện riêng và hành trình trưởng thành tâm hồn riêng hết trơn. 

Và thậm chí là đôi lúc mình còn thấy tạo nhiều cảm xúc hơn anh đội trưởng bởi từng người được khắc họa qua những nỗi sợ riêng. Mỗi nhân vật từ Izzy, Darby cho tới Mo đều có nỗi e ngại riêng và tìm cách khắc phục nó. Ở đoạn kết của phim thì ai cũng được giải quyết thỏa đáng khi tìm cách vượt qua. 

Nếu hỏi mình thích nhân vật nào nhất phim thì chắc chắn đó là bé mèo tên Sox nha. Nhưng tui không biết đạo diễn có chơi chữ với fan Việt không vì tuy là mèo nhưng ẻm là robot mà còn tên con Sóc nữa. “Hoàng thượng” này không chỉ có tạo hình đáng yêu mà còn biết tạo kha khá bất ngờ cho chủ nha. 

Còn muốn biết “bất ngờ” mà mấy sen nhận được từ boss là gì thì mấy bà ra rạp coi thử đi, đảm bảo không vui cũng vui á. Coi xong mà tui ước liền có ngay một bé để ôm vào lòng luôn. 

Ngoài là các nhân vật có chiều sâu ra thì cả dàn biệt đội với anh Buzz cũng là vựa muối chính hiệu. Tưởng như ai nấy đều như được ngâm mình ở biển chứ không phải ở ngoài vũ trụ luôn. Tui coi bản thuyết minh mà đã cười muốn xỉu bởi mấy miếng hài quăng ra quá duyên dáng rồi, coi thêm bản lồng tiếng nữa chắc no bụng vì cười luôn. 

Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ có thể nói là một trong những phim tốt nhất vài tháng 6 này khi có một kịch bản làm quá tốt khâu xây dựng đời sống với cho một nhân vật đã cũ. Các màn kĩ xảo chỉn chu cũng làm nên sức hút không đùa được cho phim lần này. Mình chấm phim 8/10 luôn đó. 

Còn bạn đã xem phim chưa, nếu có bình luận gì hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến phim Âu Mỹ và nhất các bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear (Cảnh Sát Vũ Trụ)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.