x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thạch Lựu tỷ, Như Hoa và dàn "xấu nữ" đình đám phim Châu Tinh Trì

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 25/03/2023

Phim hài Châu Tinh Trì là món ăn tinh thần của nhiều thế hệ khán giả, có thể xem đi xem lại hàng chục lần vẫn chẳng thấy chán. Với mình, điểm hay nhất trong phim của Tinh gia chính là có những nhân vật phụ đất diễn ít ỏi nhưng lại ấn tượng vô cùng. Trong đó, có 3 nàng xấu nữ đình đám là Thạch Lựu tỷ, Như Hoa cô nương và Gà Tây là đáng nhớ nhất. Mọi người có tò mò muốn biết họ bây giờ ra sao không?

Thạch Lựu tỷ

Thạch Lựu tỷ là vai diễn kinh điển của Uyển Quỳnh Đan, nữ diễn viên hài có tiếng của Hồng Kông. Thật ra, ngoài nhân vật trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Uyển Quỳnh Đan còn từng hợp tác với Châu Tinh Trì trong Quan Xẩm Lốc Cốc, Đại Nội Mật Thám 008...

Trước khi quen mặt với khán giả nhờ hình tượng "xấu nữ", Uyển Quỳnh Đan từng được ATV định hướng theo con đường mỹ nhân cổ trang. Bởi cô sở hữu khuôn mặt trái xoan, mày lá liễu, lúm đồng tiền ngọt ngào cùng khí chất mảnh mai yếu ớt, cực kỳ phù hợp với những vai diễn thời cổ đại. Đáng tiếc, cô lại chỉ có thể thành công khi đi theo con đường giả xấu để chọc cười khán giả.

Uyển Quỳnh Đan sau này cũng hợp tác với TVB và tiếp tục chinh phục khán giả nhờ tài diễn xuất. Cô có thể chọc cười mọi người trong bộ phim Thất Vọng hay Gia Đình Vui Vẻ... cũng khiến khán giả xúc động khi hóa Ân Thập Nương của siêu phẩm Đát Kỷ Trụ Vương.

Trên phim thì khiến khán giả bật cười, nhưng ngoài đời Uyển Quỳnh Đan lại có chuyện tình buồn với "vua phim cương thi" Lâm Chánh Anh, phải chia rẽ vì bệnh tật. May mắn là sau này, cô tìm được bến đỗ hạnh phúc bên "vua thủy tinh" Hoàng Nãi Dương, trở thành phú bà khét tiếng Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz sụp hình tượng vạn người mê vì bạn đời: Trần Hiểu nhập hội với cô Sảng

Gà Tây

Gà Tây của Thần Ăn chỉ là một trong số rất nhiều vai diễn thành công của Mạc Văn Úy khi hợp tác với Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, nếu so sánh với những nhân vật khác của cô trong Vua Hài Kịch, Chuyên Gia Bắt Ma, Đại Thoại Tây Du... thì Gà Tây chính là nhân vật có phần giao diện buồn cười nhất, nhờ thế mà để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

Mạc Văn Úy vốn sinh ra trong một gia đình trí thức có địa vị rất cao trong xã hội. Bản thân cô cũng là "học bá" khét tiếng với hàng loạt thành tích khủng và từng đi du học ở nhiều nơi. Kết quả, cô lại chọn nghiệp ca hát và diễn xuất rồi trở thành một trong những cái tên đình đám của xứ Cảng.

Bên cạnh loạt thành công nhờ hợp tác với Châu Tinh Trì, Mạc Văn Úy còn để lại dấu ấn với khán giả khi góp mặt trong nhiều siêu phẩm của điện ảnh Hồng Kông như Gác Kiếm, Đọa Lạc Thiên Sứ, Người Trong Giang Hồ...

Mạc Văn Úy từng hẹn hò với Châu Tinh Trì và khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực. Sau này, cô quyết định kết hôn với ông xã người Pháp, là doanh nhân thành đạt và cũng là tình yêu đầu của mình. Chọn cuộc sống hôn nhân không con cái, Mạc Văn Úy khiến khán giả ghen tỵ vì vẫn hạnh phúc mặn nồng như thuở mới hẹn hò. Ngoài ra, sắc vóc hoàn hảo ở tuổi 53 của nữ diễn viên cũng rất đáng để ngưỡng mộ.

Như Hoa cô nương

Như Hoa cô nương là vai diễn thường xuất hiện chớp nhoáng trong nhiều bộ phim của Châu Tinh Trì như Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Quốc Sản 007, Quan Xẩm Lốc Cốc, Đại Nội Mật Thám 008... Dù đất diễn ít ỏi, nhưng nhân vật này vẫn được coi là nét đặc trưng của phim hài Châu Tinh Trì. Và điều vui nhộn hơn nữa là nhân vật này lại do nam diễn viên Lý Kiện Nhân đảm nhận.

Lý Kiện Nhân vốn là bạn thân cấp 2 của Châu Tinh Trì. Trái ngược với cậu bạn chung bàn, Lý Kiện Nhân lại ôm mộng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hậu giải nghệ, anh từng học nấu ăn và mở nhà hàng. Khi Châu Tinh Trì nổi đình đám, Lý Kiện Nhân được cậu bạn thân dụ dỗ theo nghiệp diễn và xây dựng 1 nhân vật riêng tên Như Hoa.

Vì gắn liền với dạng vai diễn buồn cười này mà Lý Kiện Nhân từng có giai đoạn khá chật vật vì bị đóng khung trong một kiểu nhân vật. Con cái nam diễn viên cũng từng không dám xem phim của bố vì sợ bị bạn bè trêu chọc.

Năm 2020, Lý Kiện Nhân phải giải nghệ vì bị đột quỵ. Dù đối mặt với cơn khủng hoảng bệnh tật, sức khỏe giảm sút, nhưng bù lại bên cạnh Lý Kiện Nhân luôn có vợ con yêu thương và chăm sóc. Nhờ vậy mà anh đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, có thêm niềm tin và yêu đời.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như tiên lại có thân hình "phản chủ": Hân Đồng, Tịnh Y đều đáng tiếc

Đây chính là 3 ngôi sao Hoa ngữ để lại ấn tượng với khán giả nhờ những vai hóa "xấu nữ" trong phim Châu Tinh Trì. Bằng niềm đam mê với nghệ thuật, không ngại làm xấu mình trên màn ảnh, họ đã mang đến cho chúng ta rất nhiều cảnh phim vui nhộn, theo mình là xứng đáng xếp vào hàng kinh điển.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.