x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Uyển Quỳnh Đan: Mỹ nhân mang danh gái xấu vì Châu Tinh Trì

Nhật Nguyệt 11:00 - 18/11/2021

Nhắc đến những "lá xanh" kinh điển trong phim Châu Tinh Trì, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Thạch Lưu tỷ trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương nhỉ? Trong suy nghĩ của Nhật Nguyệt, đây là nhân vật kém sắc nên cũng mặc định người thủ vai là Uyển Quỳnh Đan không xinh đẹp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu rõ hơn về nữ diễn viên này, mình mới nhận ra sự thật trái ngược.

>>> Xem thêm: "Đệ nhất mỹ nhân" Tiêu Tường: Cả đời làm "bé ba" cho đại gia, về già chịu cảnh cô độc

Uyển Quỳnh Đan sinh năm 1963 và gia nhập làng giải trí với hình tượng đại mỹ nhân. Mặt trái xoan, mày lá liễu, lại thêm lúm đồng tiền ngọt ngào và vóc dáng mảnh mai thon thả, bà từng khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực để ca tụng nhan sắc.

Với diện mạo vượt trội ấy, Uyển Quỳnh Đan thi đậu vào khóa diễn xuất đầu tiên của ATV, chỉ sau nửa năm là được nhận vai diễn chính đầu tiên. Khi ấy, từ quản lý cấp cao của ATV cho đến các giáo viên, đạo diễn đều hợp lực nâng đỡ Uyển Quỳnh Đan, vì họ cho rằng không thể phung phí nhan sắc trời cho của nữ diễn viên.

Chẳng hiểu vì sao ngoài đời xinh đẹp là thế mà cứ lên màn ảnh thì ngoại hình của Uyển Quỳnh Đan lại bị hao hụt ít nhiều. Bởi thế mà dù ATV đã tích cực lăng-xê, người đẹp này vẫn chẳng thể nổi tiếng. Trong khi đó, những bạn học chung lớp diễn xuất năm xưa đều vang danh.

Giữa lúc sự nghiệp lao đao, lận đận, Uyển Quỳnh Đan thử sức với vai tiểu nha hoàn Lương Tiểu Cúc ngốc nghếch, khờ khạo trong Thập Huynh Đệ. Chẳng ai ngờ được, vai diễn này lại nhận được sự ủng hộ của khán giả. Và đó là lúc ATV quyết định thay đổi hướng phát triển của Uyển Quỳnh Đan, khuyên cô từ bỏ hình tượng ngọc nữ thanh thuần để làm diễn viên hài.

Trên con đường chuyển hình, Uyển Quỳnh Đan nhận được cơ hội hợp tác với Châu Tinh Trì trong hàng loạt tác phẩm kinh điển như Trường Học Uy Long, Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Cửu Phẩm Quan Tép Riu, Đại Nội Mật Thám 008... Dù gắn liền với hình tượng "xấu nữ" nhưng sự nghiệp của Uyển Quỳnh Đan lại ngày càng thăng hoa.

Nếu như người ta giả xấu nhờ vào tạo hình thì Uyển Quỳnh Đan lại dựa vào diễn xuất để chinh phục khán giả. Ví dụ như Thạch Lựu tỷ trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương. Từ động tác giơ tay nhấc chân, nháy mắt của nhân vật này đều khiến người ta bật cười nghiêng ngả, cảm thấy nhân vật của cô: "Xấu một cách đầy thuyết phục".

Thành danh nhờ Châu Tinh Trì, nhưng Uyển Quỳnh Đan chẳng bao giờ ngờ được vì những vai hài quá thành công mà cô bị đóng băng trong một dạng nhân vật, không còn đột phát nữa. Việc đóng đi đóng lại một kiểu vai bỗng trở thành áp lực đè nặng lên vai Uyển Quỳnh Đan khiến cô mất sự tự tin vào bản thân. Và cô quyết định né tránh hợp tác với Châu Tinh Trì, rời màn ảnh rộng để quay về với phim truyền hình.

Uyển Quỳnh Đan ký hợp đồng với TVB để trau dồi diễn xuất của bản thân. Cô tạo ấn tượng mạnh với khán giả nhờ những vai diễn đa sắc thái hơn như Mai Nhật Tiên trong Thất Vọng, Ân Thập Nương trong Đát Kỷ Trụ Vương...

Tuy nhiên, có lẽ vì được "tổ hài thưởng cơm" nên sau vài năm, Uyển Quỳnh Đan lại tiếp tục gây chú ý với những vai diễn gây cười trong 2 phiên bản Gia Đình Vui Vẻ hay Kim Ngọc Mãn Đường... Mình nghĩ vì thế mà cô dần ngộ ra mình có duyên với nghề hài, không còn kháng cự như trước nữa.

Sự nghiệp nhiều trắc trở, chuyện tình cảm của Uyển Quỳnh Đan cũng chẳng hề may mắn. Cô từng hẹn hò với "vua phim cương thi" Lâm Chính Anh vào năm 1995. Sau 2 năm, khi cặp đôi tính chuyện trăm năm thì nam tài tử bất ngờ biến mất. Năm 1997, khi Lâm Chính Anh ra đi thì Uyển Quỳnh Đan mới biết người yêu mắc bệnh nặng, sợ làm khổ mình nên đã trốn đi.

Buồn khổ vì người yêu ra đi cộng với sự hối hận đã khiến Uyển Quỳnh Đan không thể giữ được tâm trí tỉnh táo, sống mơ mơ màng màng đến mức gia đình phải đưa cô vào viện điều trị. May mắn nhờ cô bạn thân Uông Minh Thuyên nỗ lực giúp đỡ, mời chuyên gia tâm lý ở Anh về điều trị thì Uyển Quỳnh Đan mới có thể bình thường trở lại.

Năm 2001, cô công khai hẹn hò với "vua thủy tinh" Hoàng Nãi Dương. Năm 2004 thì chính thức thành vợ chồng. Dù gia đình không có tiếng trẻ thơ nhưng cả 2 vẫn luôn hạnh phúc khi ở bên nhau. Và đặc biệt, chồng của Uyển Quỳnh Đan không hề phản đối cô đóng phim mà luôn ủng hộ vợ theo đuổi đam mê.

>>> Xem thêm: Quách Thiện Ni: Hoa hậu TVB hạnh phúc dù cưới trai nghèo, một tay chăm cả nhà chồng

Dù tuổi trẻ gặp nhiều vất vả và trắc trở trong công việc lẫn tình duyên, nhưng may mắn là Uyển Quỳnh Đan đã mạnh mẽ vượt qua và tìm thấy được hạnh phúc, sự an nhiên trong tâm hồn. Nhật Nguyệt hy vọng, cô vẫn sẽ luôn vui vẻ, tự tin như hiện tại và cống hiến thêm cho khán giả những vai diễn hay.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.