x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thái Hòa, Lê Hoàng và loạt sao Việt chê Bố Già của Trấn Thành

Hoa Le 16:20 - 07/04/2021

Sau gần 1 tháng công chiếu, Bố Già vẫn là cái tên có sức hút lớn nhất đối với cộng đồng mạng. Tuy nhiên đi cùng với những kỷ lục, phim của Trấn Thành cũng vấp phải vô số ý kiến trái chiều từ khán giả. Đặc biệt là gần đây, một số ít ngôi sao đã lên tiếng chê Bố Già. Tôi sẽ điểm qua những nghệ sĩ đã có lời bình luận về Bố Già bên dưới.

Trong một buổi phỏng vấn, “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa cho biết anh chưa đi xem phim vì bộ râu của Trấn Thành. Cụ thể, nam diễn viên Để Mai Tính nói: “Lý do tôi chưa đi xem Bố Già là vì bộ râu của Trấn Thành trong phim trông giả quá”. Là người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, Thái Hòa luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và hoàn hảo tuyệt đối trong từng bộ phim, chính vì vậy bộ râu giả khiến tạo hình của nhân vật Ba Sang trở nên sơ sài và giả trân. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ thêm rằng chưa xem bản web-drama của Bố Già bởi ngay đến phim của mình đóng anh còn chưa xem hết chứ nói gì đến phim của người khác.

 >>> Xem thêm: Kiều Trinh, Hoàng Anh và loạt sao Việt đi diễn chục năm, cát-xê rẻ bèo

Lời nhận xét này có thể nói là vô cùng hợp lý, bởi vì cũng có rất nhiều khán giả sau khi xem Bố Già cũng phàn nàn về chi tiết bộ râu giả của nhân vật Ba Sang. Một bộ phim với mức đầu tư khủng, nhưng lại để diễn viên chính đeo một bộ râu giả lộ liễu, khiến cho bao công sức xây dựng bối cảnh, nhân vật bỗng đổ sập và làm khán giả “tụt mood”. 

Hơn nữa, phát ngôn của Thái Hòa có sức thuyết phục bởi vì anh là một diễn viên thuộc trường phái thực lực, sở hữu gia tài gần 50 bộ phim lớn nhỏ. Xét trong ngành điện ảnh, Thái Hòa là tên tuổi lớn, bảo chứng doanh thu phòng vé cho hàng loạt bộ phim Việt đình đám như Để Mai Tính, Tèo Em, Long Ruồi, Tiệc Trăng Máu...

Trước Thái Hòa, một người trong nghề khác cũng từng lên tiếng về phim của Trấn Thành, đó chính là Lê Hoàng. Vị đạo diễn bày tỏ quan điểm: "Những người chê phim Bố Già dở đều nói rất đúng. Những người khen phim Bố Già hay đều nói rất đúng. Tuy nhiên loại người thứ 2 quá đông!". Hàm ý của dòng trạng thái là dường như số đông khen phim đã lấn át tiếng nói của những người “chê phim Bố Già dở”. Dường như nam đạo diễn này chỉ chấm cho bộ phim này mức điểm trung bình, tức là ổn so với hạng xuất sắc mà nhiều người vẫn tung hô. 

>>> Xem thêm: Thương Tín, Kim Ngân và loạt sao Việt đình đám sống cơ cực tuổi già

Sức nặng trong lời nhận xét của Lê Hoàng có được là bởi tên tuổi của nam đạo diễn gắn với những bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật như Lưỡi Dao, Ai Xuôi Vạn Lý, Gái Nhảy... 

Phía dưới bình luận, NSND Việt Anh cũng ngầm ủng hộ ý kiến của Lê Hoàng khi cho biết: “Ngắn nhưng đủ đầy bạn nha”. Còn nghệ sĩ Thanh Thúy thì cho biết khi nào vị đạo diễn này đi xem cô mới xem. Có thể thấy rằng, những nghệ sĩ này không ngại bày tỏ ý kiến trái chiều về bộ phim đang được dân tình ủng hộ rần rần - Bố Già. 

Phía dưới dòng trạng thái của Lê Hoàng, vô số người đã vào bình luận ủng hộ và chia sẻ cảm xúc, đánh giá về bộ phim này. Mặc dù là những sao hiếm hoi lên tiếng chê phim, đi ngược lại đám đông nhưng họ lại được một bộ phận khán giả ủng hộ vì đã mạnh mẽ đưa ra chính kiến của mình. Khán giả, những người chê phim như giải tỏa được nỗi niềm, bởi cuối cùng cũng có những người làm nghệ thuật, có chuyên môn đứng có cùng quan điểm với mình. 

Song cũng có nhiều người phản bác lại ý kiến của nam đạo diễn và cho rằng Lê Hoàng chỉ đang ghen tị với thành công của người khác nên bình phẩm để hạ bệ danh tiếng của họ. Không những vậy, việc sử dụng từ “loại người” của vị nghệ sĩ này cũng khiến dân tình cảm thấy khó chịu. 

Nói tóm lại, theo tôi thấy, mặc dù là bộ phim có doanh thu khủng nhưng xét cho cùng Bố Già có được thành tích này là nhờ hiệu ứng khen ngợi truyền miệng. Bởi thực tế, bộ phim vẫn còn nhiều hạt sạn vì vậy cần có những ý kiến nhận xét chân thực như của Lê Hoàng, Thái Hòa để nhìn nhận nó một cách nghiêm túc và rút kinh nghiệm cũng như hoàn thiện hơn trong các tác phẩm tiếp theo. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về lời nhận xét của Thái Hòa và Lê Hoàng, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.