x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thương Tín, Kim Ngân và loạt sao Việt đình đám sống cơ cực tuổi già

Hoa Le 11:05 - 07/04/2021

Thời thế thay đổi, không phải nghệ sĩ nào cũng giữ được ánh hào quang như thời điểm đỉnh cao. Có không ít nghệ sĩ vang bóng một thời phải chịu cảnh sống khó nhọc, cơ cực tuổi xế chiều. Nhìn cuộc sống chật vật của họ, tôi cảm thấy không khỏi xót xa và tiếc nuối. 

Kim Ngân hóa điên trên đất Mỹ

Nhắc đến Kim Ngân, người ta nghĩ đến một nữ ca sĩ với giọng ca đẹp, ngoại hình nóng bỏng và được săn đón bậc nhất trên thị trường nhạc hải ngoại những năm 80. Thế nhưng đó là câu chuyện của quá khứ. Vì ánh hào quang của sự nổi tiếng quá lớn đã làm Kim Ngân sa ngã, cộng thêm cuộc hôn nhân tan vỡ khiến bà chìm đắm trong những cuộc vui quá đà. Để đến bây giờ, bà sống lang thang, đi ăn xin trên đất Mỹ. 

Kim Ngân bị sang chấn không hề nhẹ, khiến danh ca năm nào bỗng hóa điên, luôn sợ hãi trước đàn ông, chỉ cần nhìn thấy họ là có thể chửi bới. Bắt gặp bà ở Mỹ, nhiều nghệ sĩ bày tỏ muốn giúp đỡ, nhưng Kim Ngân tỏ ra khó gần, nằng nặc từ chối sự quan tâm của mọi người. Nhìn Kim Ngân của hiện tại và quá khứ, bỗng cảm thấy xót xa cho thân phận “hồng nhan bạc mệnh”.

>>> Xem thêm: Kiều Trinh, Hoàng Anh và loạt sao Việt đi diễn chục năm, cát-xê rẻ bèo

Thương Tín sau cơn đột quỵ vẫn còng lưng nuôi vợ trẻ con thơ

Suốt thập niên 80 - 90, Thương Tín là gương mặt ăn khách nhất điện ảnh Việt, trở thành ngôi sao màn bạc và có cuộc sống sung túc. Ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, ông có mối quan hệ yêu đương với nhiều minh tinh màn bạc, người đẹp nức tiếng. Nam diễn viên “nhẵn mặt” khắp các sàn nhảy, tiêu tiền như nước. Thế nhưng thời hoàng kim qua đi, ông chật vật với cuộc sống khi thu nhập không còn nhiều.

Sau khi kết hôn với vợ trẻ kém 32 tuổi, Thương Tín miệt mài với những vai phụ hoặc công việc lao động chân tay để có thể kiếm tiền nuôi vợ trẻ, con thơ. Trong khi vợ con sống ở quê, ông một mình bám trụ lại TP.HCM, sống trong căn phòng trọ chật hẹp, chờ anh em đồng nghiệp gọi đi diễn.

>>> Xem thêm: Trấn Thành, Lan Ngọc và sao Việt đình đám từng ngậm ngùi đóng vai phụ

Mới đây, ông còn bất ngờ phải nhập viện vì cơn đột quỵ. Nhờ sự giúp đỡ của nhiều nghệ sĩ cũng như những mạnh thường quân mà Thương Tín có đủ tiền để đóng viện phí và có một khoản kha khá sau đó để trang trải cuộc sống. Hiện tại, Thương Tín cùng vợ con vẫn đang sống ở trong căn nhà trọ chật hẹp, tạm bợ ở TP.HCM để tiện cho việc đi diễn của ông. 

Bạch Long - anh trai Thành Lộc tuổi già túng quẫn

Được gia đình hậu thuẫn từ khi còn bé, nên Bạch Long - anh trai ruột nghệ sĩ Thành Lộc có thể dễ dàng theo đuổi nghệ thuật. Tên tuổi của ông từng vang bóng một thời trên các sân khấu kịch lớn nhỏ. Dù ít tiếng tăm hơn em trai, nhưng tài năng của Bạch Long luôn được khán giả quan tâm và công nhận. 

Thế nhưng cũng vì quá đam mê, mà có thời gian ông dành hết tiền tích cóp để đầu tư cho nghệ thuật, hỗ trợ học trò để mang đến cho khán giả những sân khấu tốt nhất. Đáng tiếc là việc này lại khiến ông thua lỗ, phải ở nhà thuê và ăn cơm bụi. Có lần, ông từng phải nhận 300.000 đồng tiền của học trò để có thể trang trải cuộc sống. Đến thời điểm hiện tại, Bạch Long vẫn sống cuộc sống cô quạnh, đi sớm về khuya trong hoàn cảnh khó khăn, cùng cực. 

Chánh Tín mất trắng vì kinh doanh

Tên tuổi của Chánh Tín gắn liền với bộ phim Ván Bài Lật Ngửa, giúp ông trở thành ngôi sao màn bạc và đại gia sở hữu nhiều cơ ngơi hoành tráng. Thế nhưng nhiều biến cố xảy đến khiến nam diễn viên mất khối tài sản lớn. Sau khi dồn tài sản vào để làm phim, ông bị thua lỗ nặng. 

Dù sau đó đã chuyển qua hướng nông nghiệp, làm rau sạch thế nhưng nam diễn viên cũng không thể thành công, thậm chí mất luôn cả nhà. Cũng bởi sự kém duyên trong kinh doanh mà ông phải sống cuộc đời tằn tiện tuổi già, lúc nào cũng canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền. Sau thời gian dài mắc bệnh tim và cột sống, tháng 1/2020 vừa qua, Chánh Tín đột ngột ra đi trong sự tiếc thương của đồng nghiệp và người hâm mộ. 

Hoàng Lan bệnh tật đau đớn, sự sống tính bằng ngày

Tìm đến vai phản diện trên màn ảnh nhỏ, người ta khó có thể bỏ qua nghệ sĩ Hoàng Lan, người gắn liền tên tuổi với những nhân vật như má mì, giám đốc, bà chủ quán... Thế nhưng nữ diễn viên tài năng này lại kém may mắn khi năm 2011, bà gặp tai nạn giao thông. Sau đó là căn bệnh suy thận hành hạ khiến bà chạy chữa mãi không khỏi.

Đến năm 2016, bà mắc bệnh Parkinson, giãn tĩnh mạch, viêm cột sống… Điều này khiến cho một bên mắt của nữ diễn viên bị hỏng và bà phải nằm liệt giường. Hiện tại, bà vẫn đang nằm viện, viện phí và sự quan tâm đều đến từ bạn bè, chị em và đồng nghiệp thân thiết. 

Nhìn vào cuộc sống của những nghệ sĩ đình đám một thời, khiến tôi không khỏi tiếc nuối, xót xa. Thời thế khó đoán định, không ai có thể ngờ được những người từng thành công như thế lại có ngày phải sống khó khăn, chật vật. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về cuộc đời của những nghệ sĩ trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.