x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp và những phim cổ trang võ hiệp kinh điển

Hóng hớt Cbiz 14:01 - 31/12/2021

Cổ trang võ hiệp luôn là đề tài rất được yêu thích trên màn ảnh Hoa ngữ như những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung - phim không ngừng được remake những năm gần đây. Tuy nhiên, mình thấy không phải tác phẩm võ hiệp nào cũng thành công khi lên sóng, ví như  Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019); Thiên Long Bát Bộ (2021) hay mới nhất là Tuyết Trung Hãn Đao Hành – chuyển thể của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu. Thất bại của tác phẩm này là điểm tô cho sự thành công của tác phẩm khác, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những bộ phim cổ trang võ hiệp đáng xem nhất trong nhiều năm trở lại đây nhé!

Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết

Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết – phim được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Tuyệt Đại Song Kiêu của tác giả kiếm hiệp lừng danh Cổ Long do Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng… đảm nhận vai chính đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi lên sóng và dư âm đến tận bây giờ.

Phim kể về câu chuyện hành tẩu trên giang hồ của hai anh em song sinh Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết. Tuy từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì thay đổi khá lớn về tình tiết và hình tượng nhân vật so với nguyên tác nhưng nội dung phong phú, đan xen giữa hài hước và bi kịch cùng với diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên chính giúp Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết xứng đáng trở thành tác phẩm đáng xem trong thời buổi hiện nay.

Anh Hùng Xạ Điêu bản Lý Nhất Đồng, Dương Húc Văn năm 2017

Hóng Hớt Cbiz thấy tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung là một trong những tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều nhất, kinh điển phải kể đến bản 1983 của Huỳnh Nhật Hoa. Tuy nhiên, mình thấy bản 2017 cũng rất cuốn hút với 8.0 điểm đánh giá trên Douban, là phim remake của Kim Dung có điểm số khá cao những năm gần đây.

Cốt truyện của Anh Hùng Xạ Điêu chắc hẳn mọi người đã vô cùng quen thuộc rồi nhỉ. Phim kể về chàng trai Quách Tĩnh bước vào giang hồ với mối nợ nước thù nhà trên vai, trải qua vô số khó khăn cùng với sự giúp đỡ của Hoàng Dung, cuối cùng trở thành vị anh hùng của dân tộc, cao thủ võ lâm nổi danh thiên hạ.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn năm 2003

Lại một tác phẩm khác của nhà văn Kim Dung lọt vào top những bộ phim võ hiệp đáng xem những năm gần đây. Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003) của Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn thì kinh điển khỏi phải nói rồi, không những quy tụ dàn diễn viên đình đám mà kỹ xảo cũng đẹp mắt, diễn xuất đỉnh cao, mình xem mà không dứt ra được luôn.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký xoay quanh câu chuyện về những ân oán tình thù trên giang hồ cùng với đó là những trận chiếm đẫm máu trong quá trình tranh giành Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao. Tuy có nhiều bản khác nhau nhưng bản 2003 vẫn là bản thường được mọi người hay nhắc đến nhất.

Thần Điêu Đại Hiệp bản Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng năm 1995

Nhắc đến phim kinh điển chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung không thể không nhắc đến Thần Điêu Đại Hiệp do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đảm nhận vai chính lên sóng 1995, đến nay vẫn chưa ai có thể vượt qua được.

Nhờ sự đẹp đôi, diễn xuất tài tình của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng giúp họ trở thành Dương Quá và Tiểu Long Nữ như bước ra từ trong tiểu thuyết.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp bản Hồ Ca, Lưu Diệc Phi

Thực ra thì Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là phim kết hợp giữa võ hiệp và tiên hiệp chứ không đơn thuần là võ hiệp không thôi. Có điều Hóng Hớt Cbiz thấy mọi người quá thích tác phẩm này, thêm vào việc remake của những bản mới gần đây gây xôn xao dư luận nên Tiên Kiếm Kỳ Hiệp mới được nhắc đến trong bảng xếp hạng lần này.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp được xem là cái nôi của dòng phim tiên hiệp trước khi có sự ra đời của Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa hay Lưu Ly. Hiện tại bản mới đang trong quá trình quay, hy vọng sẽ không phá hoại nguyên tác.

Ngoài ra thì Hóng Hớt Cbiz thấy Thiên Long Bát Bộ (1997) bản Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân… hay Quái Hiệp Nhất Chi Mai của Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi cũng kinh điển, xuất sắc không kém. 

Trong số những tác phẩm trên đây thì mình thích nhất vẫn là Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn. Phim gì mà đầu tư hoành tráng, dàn diễn viên lại đẹp từ chính đến phụ, diễn xuất cũng đỉnh chóp, xem đã gì đâu luôn. Phim võ hiệp giờ đây toàn slowmotion, xem chắn lắm các bạn ạ!

>>>Xem thêm: 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Châu Tinh Trì thua Thành Long

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.