x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Châu Tinh Trì thua Thành Long

Hóng hớt Cbiz 08:15 - 31/12/2021

Vì đây là thời đại lưu lượng nên các ngôi sao trẻ sở hữu dàn fan hâm mộ đông đảo hay chiếm đóng các bảng xếp hạng nên nhiều người cảm thấy những minh tinh này sở hữu vị thế rất cao trong làng giải trí. Tuy nhiên, thực tế thì những ngôi sao trẻ đó vẫn kém xa tiền bối các thế hệ trước về danh tiếng, địa vị, cát sê cũng như quyền lực đó các bạn ạ. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua Top 10 sao nam có vị thế cao nhất làng giải trí Hoa Ngữ nhé!

10. Lương Gia Huy

Lương Gia Huy là một nhân vật biểu tượng trong nền điện ảnh Hong Kong, và những thành tích của nam diễn viên được xem là độc nhất vô nhị. Khi còn trẻ, Lương Gia Huy có khí chất cổ điển hiếm có trong các diễn viên Hong Kong, từng cử chỉ vô cùng nho nhã, tinh anh, vẻ ngoài điển trai có phần cao ngạo, phảng phất u sầu, thần thái ấy khiến người nhìn không thể nào quên.

9. Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa chính là một trong những đại diện tiêu biểu cho sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc, từ phim ảnh cho tới ca đàn đều đạt nhiều thành tựu nổi bật. Ngoài ra, nam tài tử còn sở hữu số lượng phim đóng vai chính đứng đầu trong giới điện ảnh đất nước tỷ dân. Thiên vương luôn tận tâm với nghề và đóng góp rất nhiều cho showbiz Hoa Ngữ, thế nên nhiều người khá bất ngờ khi Lưu Đức Hoa chỉ có thể xếp thứ 9 mà thôi.

8. Ngô Kinh

Xuất thân từ một diễn viên võ thuật giúp Ngô Kinh có thể đóng đa dạng, nhiều vai diễn hơn. Tính cách chất phác cùng với sự kính nghiệp với nghề dù nhiều năm gặp khó khăn nhưng Ngô Kinh cũng không bỏ cuộc, sự kiên trì của nam diễn viên đã được đền đáp khi anh trở thành Ông hoàng phòng vé có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hoa Ngữ. Giờ đây, chỉ cần tác phẩm nào có sự góp mặt của Ngô Kinh như một sự bảo chứng về mặt chất lượng lẫn doanh thu phòng vé.

7. Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh chính là huyền thoại, là niềm tự hào và là một trong những biểu tượng của văn hóa đại chúng của Trung Quốc. Không chỉ thế, “ca ca” còn là siêu sao điện ảnh, truyền hình và âm nhạc toàn năng của cả châu Á. Diễn xuất của Trương Quốc Vinh trong Bá Vương Biệt Cơ giúp danh tiếng của anh vang danh trên toàn thế giới và tài năng của nam tài tử đã mang lại nhiều tác phẩm kinh điển trong lịch sử điện ảnh.

6. Lý Liên Kiệt

Từ một thiên tài võ thuật tài năng trở thành một diễn viên Kung Fu nổi tiếng quốc tế, Lý Liên Kiệt vẫn duy trì phong cách diễn độc đáo của mình. Lý Liên Kiệt - người luôn thể hiện hình tượng "anh hùng" trượng nghĩa đã tạo nên rất nhiều nhân vật xuất sắc, giúp quảng bá con người và nền văn hóa Trung Quốc ra quốc tế. Là một trong những đại diện của dòng phim hành động, nhưng Lý Liên Kiệt lại không có nhiều vai diễn kinh điển tại thị trường Hollywood, chính vì thế đã ảnh hưởng đến sự đánh giá về nam diễn viên trong bảng xếp hạng này.

5. Châu Nhuận Phát

Nắm giữ trong tay nhiều tác phẩm và vai diễn kinh điển, khả năng diễn xuất của Châu Nhuận Phát gần như chẳng ai có thể bàn cãi. Nụ cười và cử chỉ của Châu Nhuận Phát đều vô cùng cuốn hút với lối diễn đa dạng, không hề bị rập khuôn với phong thái diễn xuất cụ thể nào. Thế nên, địa vị của Phát Ca ở vị trí thứ 5 vô cùng xứng đáng, khó ai có thể kế thừa được những gì mà Châu Nhuận Phát để lại nếu như sau này nam diễn viên giải nghệ.

4. Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ là tài tử nổi bật nhất trong phái diễn viên thực lực của điện ảnh Hoa Ngữ, từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, là cây đa cây đề ở hạng mục phim văn học nghệ thuật. Với vẻ ngoài điển trai và khả năng diễn xuất thiên phú, dù là phim văn học hay hài hước, phim nghệ thuật hay phim võ thuật thương mại, Lương Triều Vỹ đều có thể cân trọn vai diễn một cách xuất sắc. 

3. Châu Tinh Trì

Là vua hài kịch cũng như là đại diện tiêu biểu nhất cho dòng phim này, ngoài ra Châu Tinh Trì còn là người "khai sáng" ra thể loại truyện xuyên không. Nhắc đến nền phim ảnh đất nước tỷ dân không thể nào không kể đến Châu Tinh Trì, ông được mệnh danh là Charlie Chaplin của Trung Quốc. Nam diễn viên không chỉ đạt thành tích cao trong các tác phẩm thương mại mà còn sản xuất những bộ phim hài nhảm với phong cách độc đáo, và tạo nên "Hiện tượng Châu Tinh Trì" độc nhất vô nhị.

2. Thành Long

Nói không ngoa thì Thành Long chính là siêu sao quốc tế, đại diện của dòng phim hành động Hoa ngữ. Với tư cách là một diễn viên, Thành Long không chỉ sở hữu những thành tựu ấn tượng của điện ảnh Hong Kong mà còn có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Là người đưa Kung Fu Trung Quốc vươn tới Hollywood, nam diễn viên đã quảng bá và mở ra cánh cửa cho thế giới hiểu về văn hóa quê nhà. Với những đóng góp của Thành Long cho điện ảnh đất nước tỷ dân, vị thứ này dành cho nam diễn viên là hoàn toàn xứng đáng.

1. Lý Tiểu Long

Là siêu sao đầu tiên ở châu Á, Lý Tiểu Long đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới ở thế kỷ trước những năm 60-70. Quan trọng hơn, những bộ phim của Lý Tiểu Long đã tạo ra doanh thu phòng vé hàng trăm triệu đô la toàn cầu trong những năm 1970. Thành tích này đến Thành Long phải mất 30 năm sau mới có thể vươn tới. Lý Tiểu Long là một trong những người khai sinh ra nền công nghiệp phim hành động thế giới, là người đưa khái niệm Kung Fu vào từ điển Tiếng Anh và đi tiên phong trong thể loại phim hành động.

Chính 10 cái tên này đã làm góp phần to lớn đưa vị thế phim Hoa Ngữ đạt đến trình độ, tầm vóc như ngày hôm nay, mỗi một người ghi danh trong bảng xếp hạng này là vô cùng xứng đáng. Hóng Hớt Cbiz ấn tượng chính là Châu Nhuận Phát, chính lối diễn xuất tuyệt vời của Phát Ca cùng những tác phẩm của ông chính là những ký ức tuổi thơ và thanh xuân của mình, xem đi xem lại vẫn không biết chán. Còn bạn ấn tượng với cái tên nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé! 

>>>Xem thêm: Sao Hoa Ngữ trả giá đắt vì không dùng thế thân: Thang Duy bị cấm sóng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.