x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thành Long từng "ê mặt", bị Cổ Long đuổi từ vòng gửi xe vì kém sắc!

Hóng hớt Cbiz 10:01 - 23/10/2022

Tuy là một trong những ngôi sao võ thuật đình đám của giải trí Hoa ngữ nhưng ít ai biết rằng, Thành Long thời trai trẻ cũng từng có mong ước được tham gia vào tác phẩm võ hiệp của tác giả Cổ Long, nhưng cuối cùng lại bị từ chối một cách đau đớn. Như chúng ta đều biết, những năm 80-90 của thế kỷ trước, võ hiệp là một trong những thể loại nhận được rất nhiều sự yêu thích, đặc biệt là những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung hay Cổ Long, 10 phim lên sóng thì mình thấy có đến 9 phim nổi rồi.

Thành Long của thời điểm đó rất hy vọng có thể góp mặt vào tác phẩm của đạo diễn họ Cổ, nhưng cuối cùng lại bị ông từ chối, lý do rất đơn giản: “Không được, cậu quá xấu. Phim của tôi chỉ dành cho những chàng trai trẻ đẹp như Khương Đại Vệ và Địch Long mà thôi. Không phải cho cậu”. 

Đọc xong những dòng này, mình rất tò mò không biết chàng trai tên Khương Đại Vệ là ai mà có thể đánh bại Thành Long chỉ bằng diện mạo? Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Theo mình được biết thì Khương Đại Vệ từ nhỏ được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật khi có bố là Khương Khắc Kỳ, mẹ là Hồng Vy – hai đại minh tinh cực kỳ nổi tiếng ở bến Thượng Hải thời bấy giờ. Ngoài ra, anh trai ông là Khương Xương Niên, hay còn gọi là Tần Bái là diễn viên đình đám của TVB, em trai cùng cha khác mẹ Nhĩ Đông Thăng cũng là một trong những đạo diễn lừng danh của Hong Kong. Nhìn lướt qua gia phả cũng thấy toàn là những cái tên “tai to mặt lớn” phải không các bạn?

Tiếp xúc từ nhỏ giúp ông có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, lại sở hữu vẻ ngoài điển trai, thư sinh, Khương Đại Vệ của tuổi 22 đã trở thành cái tên được săn đón hàng đầu, chạm vào là bỏng tay với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Báo Thù; Thâp Tam Thái Bảo; Tiểu Sát Tinh...

Ông và Địch Long của thời điểm đó được báo chí ca tụng là “Thiệu Thị song tử tinh”. Cả hai lần đầu gặp nhau và quen biết trong phim điện ảnh Báo Thù, và về sau, số lần hợp tác ngày càng tăng lên giúp họ hình thành tình anh em chí cốt.

Thế nhưng, người ta thường nói: “Một núi không thể có hai hổ”, sau khi Địch Long nhận giải Kim Mã thì lượng tranh luận xoay quanh cả hai cũng ngày một nhiều. Trải qua nhiều lần tranh luận, số lần hợp tác của cả hai cũng ít dần đi, họ hạn chế xuất hiện cùng nhau một cách tối đa. 

Năm 2000, sau khi hết hợp đồng với Thiệu Thị, Khương Đại Vệ và anh trai Tần Bái quyết định đến Đại Lục phát triển và cũng gặt hái một số thành tích đáng kể. Khi chất lượng phim ảnh ngày càng đi xuống, nếu nhiều diễn viên Hong Kong chịu cảnh thất nghiệp, diễn viên Trung Quốc chuộng “tiểu thịt tươi” cũng là lúc Khương Đại Vệ quyết định bỏ nghề, đưa vợ con sang Canada sinh sống.

Những năm gần đây, mình mới thấy ông trở lại giới giải trí, nhưng vì vắng bóng quá lâu nên danh tiếng không còn như xưa. Nếu năm xưa, Thành Long phải đỏ mắt ghen tỵ với Khương Đại Vệ thì vị thế của nam diễn viên giờ đây đã cao hơn một bậc.

Bên cạnh sự nghiệp đình đám, nam tài tử còn khiến mọi người phải ghen tỵ với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cùng Lý Lâm Lâm. Kể từ năm 1974 đến nay, cả hai đã nắm tay nhau trải qua hơn 4 thập kỷ, có với nhau hai gái, một trai, cuộc sống vẫn ngọt ngào như thuở ban sơ.

Nhìn lại nhan sắc của Khương Đại Vệ năm xưa, mình cũng muốn “say nắng” luôn các bạn ạ! Nói chi đâu xa, ông của tuổi 75 tuy xuất hiện nhiều dấu hiệu tuổi tác nhưng sự phong độ, điển trai năm nào vẫn còn vẹn nguyên trên khuôn mặt.

>>>Xem thêm: Nhiệt Ba, Lý Thấm và những tân nương xinh đẹp trong bộ giá y đỏ!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khương Đại Vệ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.