x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Khương Đại Vệ: Ảnh đế châu Á từng khiến Thành Long phải ghen tỵ

Nhật Nguyệt 13:20 - 01/08/2022

Nhật Nguyệt không biết mọi người từng nghe đến câu chuyện Thành Long bị tác giả Cổ Long buông lời cay đắng, cho rớt từ vòng gửi xe chỉ vì không đẹp trai như Khương Đại Vệ chưa nhỉ?

Cổ Long tuyên bố nam chính phim của mình phải cỡ Khương Đại Vệ, Địch Long chứ như Thành Long thì không có cửa

>>> Xem thêm: Quyền uy như con gái Hoa - Như: Bắt bố tô mắt sơn móng, yêu cầu mẹ chỉ được mặc váy

Chuyện là năm xưa, Thành Long từng hy vọng sẽ được góp mặt trong một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả kiếm hiệp lừng danh Cổ Long. Kết quả, vua kungfu lại nhận được câu đáp trả phũ phàng: "Tiểu thuyết của tôi viết là để Địch Long, Khương Đại Vệ đóng, không phải cho cậu".

Khương Đại Vệ - Địch Long, cặp soái ca của màn ảnh Hồng Kông khiến biết bao thiếu nữ say đắm

Vậy có bao giờ bạn tò mò muốn biết, Khương Đại Vệ là ai mà lại có ngoại hình, địa vị và danh tiếng khủng đến mức Thành Long ngày xưa chỉ có thể ngước nhìn? Nếu có thì hãy chịu khó đọc hết bài viết của Nhật Nguyệt nhé!

3 anh em Tần Bái - Khương Đại Vệ - Nhĩ Đông Thăng danh chấn Hồng Kông một thời

Khương Đại Vệ tên thật là Khương Vỹ Niên, vừa chào đời đã được tổ nghề thưởng cơm ăn. Bởi cha ông là Khương Khắc Kỳ, mẹ chính là Hồng Vy, 2 đại minh tinh khét tiếng đất Thượng Hải lúc bấy giờ. À, anh trai ruột của ông chính là Khương Xương Niên, hay còn gọi là Tần Bái, diễn viên đình đám của Hồng Kông và TVB đó. Còn em trai cùng cha khác mẹ của Khương Đại Vệ là đạo diễn kiêm diễn viên điện ảnh Nhĩ Đông Thăng.

Từ nhỏ Khương Đại Vệ đã tiếp xúc với màn ảnh, đến năm 22 tuổi thì có vai diễn chính đầu đời

Được truyền lửa đam mê từ gia đình từ tấm bé, ngoại hình điển trai nổi trội lại thêm bản tính hiếu thắng, liều lĩnh, không chịu thua bất cứ ai mà Khương Đại Vệ chinh phục được nhiều đạo diễn khó tính. Bởi thế mà khi mới 22 tuổi, ông đã trở thành nam chính của loạt phim đình đám thời bấy giờ như Báo Thù, Du Hiệp Nhân... rồi chính thức trở thành cái tên hot đến mức "chạm vô là rộp tay" của Hồng Kông.

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Khương Đại Vệ cùng với Địch Long được tán tụng là "Thiệu thị song tử tinh". Chẳng những đẹp trai, ông còn là người Hồng Kông đầu tiên được lên ngôi Ảnh đế châu Á, từng ngồi ăn chung mâm với thân vương Philip - chồng của Nữ hoàng Anh...

Có thể nói, vào những năm 70 - 80 của thế kỷ trước, Khương Đại Vệ chính là truyền kỳ, là cái tên đại diện cho phái thực lực lẫn lưu lượng, là người hô mưa gọi gió trên ảnh đàn Hồng Kông. Khi ấy, Thành Long vẫn là tên nhóc đang trầy trật tìm đường thành danh, chỉ có thể đứng nhìn Khương Đại Vệ từ xa bằng ánh mắt vừa hâm mộ lại vừa ghen tỵ.

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của Khương Đại Vệ lại gắn liền với nền điện ảnh Hồng Kông. Đến cuối những năm 90 của thế kỷ trước, làng phim Hồng Kông rơi vào giai đoạn phát triển trì trệ, lượng phim sụt giảm nghiêm trọng, dàn diễn viên từng bận rộn đến mức không có thời gian để ngủ cũng lần lượt rơi vào cảnh thất nghiệp.

Khương Đại Vệ và bà xã Lý Lâm Lâm đã bên nhau được 48 năm

Chứng kiến tình cảnh thê thảm ấy, Khương Đại Vệ chua xót đến mức muốn bỏ nghề vì: "Lúc ấy tôi từng mất hết niềm hy vọng vào điện ảnh. Giới phim ảnh khi ấy hỗn loạn từ trong ra ngoài". Thế là ông quyết định từ giã sự nghiệp ngay trên đỉnh vinh quang, đưa vợ con sang Canada sinh sống, dành toàn bộ thời gian cho gia đình nhỏ.

Mãi đến vài năm gần đây, Khương Đại Vệ mới chịu quay về Hồng Kông vì quá nhớ nghề. Đáng tiếc, làng giải trí vốn "người đi trà lạnh", Khương Đại Vệ vắng bóng quá lâu nên danh tiếng, địa vị của ông cũng chẳng còn như xưa. Trong khi Thành Long đã thành minh tinh Hollywood thì nam diễn viên gạo cội chỉ có thể nhận những vai diễn nhỏ trên màn ảnh mà thôi.

Con rể của Khương Đại Vệ chính là nam diễn viên TVB Tào Vĩnh Liêm

May mắn là Khương Đại Vệ đóng phim cho đỡ nhớ nghề chứ không dựa vào đó để mưu sinh. Chính vì vậy, sự thay đổi ấy chẳng thể khiến ông hụt hẫng hay thất vọng. 

Ông lạc quan chia sẻ: "Trong làng giải trí, làm sao có thể nổi danh cả đời được. Từ nhỏ tôi đã quá quen với sự lên xuống của giới này rồi. Cho dù làm đại hiệp hay lá xanh thì tôi cũng chẳng quan tâm đến ánh mắt người khác. Dù sao đóng phim chính là đam mê lớn nhất của tôi".

Nam diễn viên hiện đang hạnh phúc bên bà xã, con cái và các cháu

Năm nay, Khương Đại Vệ đã 75 tuổi rồi, nhưng nếu nhìn thấy những hình ảnh mới nhất của ông, có thể mọi người sẽ bị choáng đó. Bởi nam tài tử vẫn phong độ như thuở nào. Dù mái tóc và khuôn mặt đã nhuốm màu thời gian, nhưng phong thái đại hiệp của ông thì vẫn hệt như nửa thế kỷ trước.

>>> Xem thêm: Thiên Long 97 chuyện chưa kể: Kinh phí nghèo nàn thấy thương, Nhược Đồng suýt mù

Có lẽ, đây là lý do mà khi Nhật Nguyệt đọc tin về Khương Đại Vệ, mình luôn thấy người ta dùng những từ ngữ tôn kính, ngưỡng mộ để nói về nam diễn viên gạo cội này.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Khương Đại Vệ dàn sao Hồng Kông khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Du Hiệp Nhân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.