x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

The Conjuring và hàng loạt thương hiệu phim kinh dị kiếm tiền tỷ

Hoa Le 19:30 - 24/06/2021

Suốt hàng thập kỷ qua, các ông lớn tại Hollywood không ngừng xây dựng những đế chế mới, tạo nên phim thương hiệu hay vũ trụ điện ảnh cho riêng mình. Bởi họ hiểu được đây chính là “con gà đẻ trứng vàng”, đem lại doanh thu hàng tỷ đô. Mới vài tháng trước, tôi còn vô cùng sốc khi đọc được con số doanh thu khủng cũng như tỉ lệ sinh lời cao ngất ngưởng của loạt thương hiệu phim đình đám, tôi sẽ chia sẻ với mọi người về những thương hiệu phim kinh dị này nhé. 

The Conjuring

Nhắc đến các thương hiệu phim kinh dị đình đám, ngay lập tức trong đầu tôi bật ra cái tên The Conjuring. Sau gần một thập kỷ phát triển, “vũ trụ kinh dị” này đã phát triển rực rỡ và chứng tỏ khả năng kiếm tiền không thua kém bất cứ bom tấn siêu anh hùng. Tính sương sương thương hiệu phim này, chưa tính đến The Conjuring 3 đang chiếu, đã đem về cho nhà sản xuất doanh thu hơn 1,9 tỷ đô, trong khi kinh phí vỏn vẹn chưa đầy 145 triệu đô. 

Với một tỷ lệ sinh lời hơn 13 lần, The Conjuring là thương hiệu phim khiến bất cứ ông lớn nào cũng phải thèm khát. Trong cái “vũ trụ The Conjuring” này, thì có 1 series nhỏ có tựa đề dạng The Conjuring:… với 3 phần. Theo tôi tìm hiểu thì phần 3 với cái tên The Conjuring: The Devil Made Me Do It sẽ chính thức khép lại series này và mở đường cho hàng loạt ý tưởng mới táo bạo hơn. Dù rất tiếc, nhưng tôi dành nhiều hy vọng hơn cho những bộ phim mới. Bởi sự kết thúc này là cần thiết, vì nếu quá tham lam, phim dễ bị rơi vào tình trạng cạn ý tưởng, khiến một tác phẩm đình đám mất đi giá trị với khán giả. 

Saw

Bên cạnh The Conjuring, Saw cũng là một trong những thương hiệu kinh dị đình đám nhất với mức lợi nhuận cao ngất tại Hollywood. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, đến nay thương hiệu này đã sở hữu 8 phần và vẫn tiếp tục “đẻ trứng”. Những cảnh quay trong phim, đối với tôi là những thước phim tăm tối nhất của điện ảnh Hollywood. Sau 8 phần phim, thương hiệu này thu về 982 triệu đô trong khi kinh phí chỉ khoảng 75 triệu. 

Nếu bạn không biết thì Saw chính là tác phẩm đầu tay của James Wan trước khi bàn tay của gã “phù thủy châu Á” này tạo nên thành công của Insidious hay The Conjuring. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Paranormal Activity

Thuận lợi chiếm được tình cảm của khán giả ngay từ phần đầu tiên, Paranormal Activity với kinh phí khiêm tốn chỉ 15.000 USD đã giúp nhà sản xuất thu về tới 194 triệu USD nhờ hiệu ứng truyền miệng đáng kinh ngạc. Tôi đoán rằng chính doanh thu khủng không thể ngờ tới này, đã tạo động lực để nhà làm phim tạo nên một vũ trụ kinh dị gồm 6 phần sau đó. Mặc dù những phần sau, bộ phim không được giới chuyên môn đánh giá cao và bị thụt lùi về chất lượng, nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng đến “con gà đẻ trứng” của nhà Blumhouse. 

Chi phí của tất cả 6 phần chỉ rơi vào khoảng 28 triệu đô trong khi tổng doanh thu lại gần chạm mốc 900 triệu đô. Tỷ lệ lợi nhuận trung bình của bộ phim này còn khủng hơn The Conjuring với con số 31 lần. 

Ngày trước, có thông tin là khán giả phải nói lời tạm biệt với thương hiệu này với phần phim sản xuất năm 2015. Nhưng bất ngờ thay, đến đầu năm 2021, tôi bất ngờ đọc được tin trên trang Screenrant rằng đạo diễn của thương hiệu phim đình đám này đang có ý định mang nó trở lại màn ảnh rộng. Dự kiến phần 7 của phim sẽ ra mắt trên Paramount+ vào cuối năm 2021.

Purge

Một đứa con cưng khác của nhà Blumhouse, bên cạnh Paranormal Activity đó chính là Purge. Phim có những cảnh rùng rợn, khiến tôi phải giật mình, khóc thét khi xem. Qua những cảnh này, bộ phim gửi đến người xem những thông điệp sâu sắc. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Sau 4 phần với kinh phí chưa tới 35 triệu đô nhưng Purge đã thu về 458 triệu đô trên toàn cầu. Mặc dù có thông điệp rõ ràng hơn các bộ phim khác, song bộ phim này lại không làm hài lòng giới chuyên gia và không được đánh giá cao về mặt nội dung.

Địa hạt phim kinh dị chính là mảnh đất màu mỡ để những nhà làm phim xuất sắc được phát triển và hái ra tiền từ đây. Thế nhưng, cũng tại Hollywood, địa hạt ấy đã chôn vùi nhiều giấc mộng, vì không phải ý tưởng phim kinh dị nào cũng ăn khách và tạo thành một vũ trụ điện ảnh riêng. Song với tôi, chính sự khốc liệt ấy, giúp tạo nên những thương hiệu phim tốt và người được lợi chính là khán giả, khi họ có thể thưởng thức nhiều hơn những bộ phim hay.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.