x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Doll Master và loạt phim kinh dị hay nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc

Thuỳ Dung 15:00 - 20/04/2021

Ngoài những bộ phim tình cảm, lãng mạn, nền công nghiệp giải trí xứ kim chi còn làm nên tên tuổi bởi những tác phẩm thuộc thể loại kinh dị. Không chỉ mang lại cảm giác đáng sợ, các bộ phim kinh dị Hàn Quốc còn chứa đựng nhiều bài học đạo đức quý giá và những thông điệp về cuộc sống. Dưới đây là danh sách 17 bộ phim kinh dị hay nhất màn ảnh Hàn từ trước đến nay.

The Doll Master - Búp Bê Hình Nhân

The Doll Master lấy bối cảnh một bảo tàng búp bê đầy bí ẩn. Tác phẩm này được đánh giá cao về kịch bản khi luôn chứa đựng những tình huống đầy bất ngờ và khó đoán.

Dead Friend - Oan Hồn

Dead Friend là một bộ phim kinh dị với đầy sự bí ẩn. Nội dung kể về nhân vật chính rơi vào tình trạng mất trí nhớ sau một vụ tai nạn, và lúc những người bạn xung quanh dần gặp những chuyện kỳ lạ thì từng mảnh ký ức cũng bắt đầu hiện lên trong đầu cô.

The Red Shoes - Đôi Giày Đỏ

Xoay quanh một đôi giày đỏ bị nguyền rủa, bộ phim The Red Shoes gây ấn tượng với loạt cảnh quay rùng rợn, gây cấn. Bên cạnh yếu tố kinh dị, tác phẩm này còn đan xen nhiều tình tiết trinh thám, hình sự. “Bom tấn” kinh dị này được lượng lớn khán giả yêu thích và xuất sắc nhận giải thưởng Điện ảnh Daejong danh giá.

Blood Reunion - Cuộc Hội Ngộ Đẫm Máu

Những tưởng buổi họp lớp sau 16 năm sẽ là một lần gặp mặt vui vẻ. Thế nhưng đó lại là lần gặp gỡ đẫm máu khi từng người một dần bị hại một cách bí ẩn. Blood Reunion khiến người xem không khỏi “rùng mình” hoảng sợ với hình ảnh hung thủ mang tai thỏ đầy ghê rợn.

The Host - Quái Vật Sông Hàn

The Host được xem là một tác phẩm xuất sắc của dòng phim kinh dị nói riêng và điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Bằng cách sử dụng hình ảnh quái vật hung ác, The Host đã gửi gắm được nhiều thông điệp về các vấn đề xã hội nóng bỏng như ô nhiễm môi trường qua từng thước phim ghê rợn. Giải thưởng Điện ảnh Daejong, giải Nghệ thuật Baeksang... là những thành tích đạt được của tác phẩm kinh dị này.

>>> Xem thêm: Lee Jun Ki - IU tiết lộ cảnh kết bị cắt của Moon Lover sau 5 năm

Cinderella - Gương Mặt Giả

Cinderella đã đưa một vấn đề rất nổi tiếng của Hàn Quốc là “thẩm mỹ” lên màn ảnh. Đây là một đề tài còn khá mới mẻ đối với một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị trong thời điểm đó. Vì thế, ngay từ khi vừa ra mắt, Cinderella đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả, đặc biệt là những fan cứng của dòng phim “nặng đô” này.

Epitaph - Văn Mộ Chí

Epitaph sở hữu một câu chuyện ấn tượng khi nhân vật nam chính là một bác sĩ vô tình có tình cảm với một cỗ thi thể trong nhà xác. Hoá ra đó chính là vị hôn thê mà anh chưa có cơ hội gặp mặt trước đây. Những điều kỳ lạ dần xuất hiện sau cuộc gặp định mệnh này sẽ khiến khán giả phải “run cầm cập”.

Evil Twin - Quỷ Song Sinh

Evil Twin cũng là một tác phẩm kinh dị cổ trang đầy ấn tượng của xứ sở kim chi. Sự ghê rợn không chỉ nằm trong câu chuyện trả thù trong phim mà còn được thể hiện bằng tạo hình nhân vật. Hình ảnh cô nàng mặt trắng bệch, đôi mắt sắc lạnh cùng nụ cười quỷ dị mỗi lần xuất hiện đều khiến người xem không khỏi giật mình.

Death Bell - Hồi Chuông Tử Thần

Death Bell là bộ phim kinh dị khai thác một chủ đề nhức nhối là bệnh thành tích trong giáo dục. Lần đầu ra mắt năm 2008, tác phẩm này đã nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả. Điều này đã tạo động lực cho nhà sản xuất phát triển Death Bell như một series kinh dị mang tính “thương hiệu”. Phần 2 của Death Bell trình làng năm 2010 và thu về doanh thu đáng nể (hơn 5 triệu USD).

The Loner - Cô Độc

Xã hội hiện đại khiến con người ngày càng đối mặt với nhiều vấn đề. Những xô bồ, rối ren của cuộc sống khiến chúng ta ngày càng cô đơn hay thậm chí là chịu những tổn thương về tâm lý. The Loner là bộ phim mang màu sắc kinh dị nhưng đã truyền tải những sự suy ngẫm rất đời, rất người.

The Cat: Eyes That See Death - Mắt Mèo Hoang Dại

The Cat: Eyes That See Death là bộ phim đầu tiên mà Park Min Young xuất hiện trên màn ảnh rộng. Cô nàng đã khiến khán giả phải “khiếp sợ” bởi diễn xuất chuyên nghiệp, xuất thần. Nữ diễn viên cùng chú mèo hoang mà cô mang về nhà sẽ đưa khán giả đi từ bí ẩn này đến bí ẩn khác.

Don’t Click - Đừng Nhấn/Trò Chơi Ma Quái

Cũng giống như hầu hết các tác phẩm kinh dị khác trên màn ảnh Hàn, Don’t Click gửi gắm một thông điệp về cuộc sống qua từng thước phim có phần đáng sợ. Mạng xã hội nguy hiểm đến thế nào, nó có thể dẫn con người đi đến lối cụt ra sao? Bạn sẽ cảm nhận rõ điều đó sau khi xem xong tác phẩm này.

Horror Stories - Sự Sống Và Cái Chết

Horror Stories sẽ mang đến cho bạn cảm giác đáng sợ hơn bao giờ hết bởi tác phẩm này không chỉ xoay quanh 1 mà tận 4 câu chuyện kinh dị được lồng vào nhau. Dự án này có sự góp sức từ 5 vị đạo diễn tài năng của Hàn Quốc. Horror Stories đề cập đến những vấn đề xã hội đang được công chúng rất quan tâm trong thời điểm bấy giờ.

The Silenced - Ngôi Trường Ma Quái

The Silenced là một tác phẩm kinh dị có sự pha trộn của nhiều yếu tố như rùng rợn, viễn trưởng và đôi chút lãng mạn. Tác phẩm này được đánh giá là có phần “nhẹ đô” hơn so với các bộ phim khác về yếu tố ma quái, đáng sợ. Thế nhưng, điểm sáng của The Silenced lại đến từ “phần nhìn” qua từng góc quay đầy tính nghệ thuật.

The Mimic - Kẻ Bắt Chước

Không giống như nhiều tác phẩm kinh dị khác, The Mimic có câu chuyện đầy mới lạ khi được lấy cảm hứng từ truyện ma dân gian của Hàn Quốc. Bên cạnh sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ, bộ phim còn nhận được nhiều lời khuyên từ giới chuyên môn. Tác phẩm này đã được vinh danh trong nhiều giải thưởng điện ảnh như Giải Buil Film, Giải Điện ảnh Rồng Xanh, Giải thưởng Điện ảnh Daejong hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

 The Wrath – Nàng Dâu Bị Nguyền

The Wrath là bộ phim kinh dị lấy bối cảnh cổ trang. Đây là một tác phẩm làm lại từ bộ phim cùng tên từng được thực hiện trước đó 30 năm. The Wrath năm 2018 được đánh giá là tác phẩm kinh dị hội tủ đủ các yếu tố giải trí thu hút khán giả.

 The Closet - Tủ Quần Áo Bí Ẩn

The Closet được xem là tác phẩm kinh dị đứng đầu Hàn Quốc năm 2020. Tác phẩm mang đến những thước phim đậm chất kinh dị với những hình ảnh u ám cùng âm thanh rùng rợn. Điểm sáng của bộ phim này nằm ở phần thông điệp hướng về con người, The Closet đã lên án vấn nạn nhức nhối của xã hội qua từng thước phim đáng sợ.

>>> Xem thêm: Vincenzo và Song Joong Ki chiếm ngôi đầu BXH danh tiếng truyền hình

Có thể thấy, những bộ phim kinh dị Hàn Quốc không chỉ chú trọng vào việc “hù doạ” người xem mà còn luôn cố gắng truyền tải những thông điệp cuộc sống vào từng tác phẩm. Đó chính là đặc trưng của dòng phim kinh dị Hàn và cũng là điểm mạnh giúp những tác phẩm này tạo nên sức sống riêng biệt trong lòng công chúng. Bạn ấn tượng với bộ phim kinh dị nào nhất trong số 17 cái tên trên đây, hãy để lại bình luận nhé.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.