x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Gray Man: Tương tác giữa Chris Evans và Ryan Gosling là điểm nhấn

Chekov 11:35 - 25/07/2022

Chekov không ngoa khi nói rằng The Gray Man chính là dự án phim đình đám nhất của Netflix ở thời điểm hiện tại. Với vốn đầu tư cực lớn, dàn cast toàn sao hạng A Hollywood gồm Chris Evans, Ryan Gosling, Ana de Armas, Rege Jean Page cũng như anh em Russo làm đạo diễn, The Gray Man thu hút sự chú ý ngay từ thời điểm công bố dự án.

Đến hôm nay, The Gray Man đã được Netflix thả xích trên nền tảng phát trực tuyến trong sự mong đợi của khán giả. Như bao tác phẩm trước của anh em nhà Russo, The Grey Man có nhiều cảnh quay vô cùng đồ sộ, địa điểm đa dạng ở nhiều nước và cảnh hành động đã mắt. The Grey Man kể về đặc vụ có mật danh là Six (Ryan Gosling), được CIA giải thoát khỏi nhà tù để tham gia chương trình điệp viên Sierra, đào tạo thành một lực lượng tinh nhuệ. 

Trong một nhiệm vụ, Six nhận ra anh đang hạ gục chính thành viên của đội Sierr với mật danh là Four. Do đó, anh dừng lại để khám phá những bí mật bẩn thỉu của những kẻ hàng đầu tổ chức. Ban lãnh đạo cấp cao này đứng đầu là Denny Carmichael (Rege-Jean Page) và hắn ta ra lệnh cho Lloyd Hansen (Chris Evans) bắt Six. Chà, The Gray Man thực sự quy tụ quá nhiều gương mặt trai xinh gái đẹp làm Chekov không thể rời mắt khỏi màn hình.

Công bằng mà nói, The Grey Man sở hữu cốt truyện khá nhàm chán và phổ biến trong dòng phim hành động này nên Chekov đoán rằng nhân tố thu hút Ryan Gosling, Chris Evans, Ana De Armas và Rege-Jean Page chắc chắn là anh em nhà Russo. Chekov khá thất vọng vì phim chẳng có nhiều plot twist thú vị, có thể đoán trước nhân vật sẽ làm gì tiếp theo.

Chưa kể, Lloyd Hansen của Chris Evans được quảng bá là một “điệp viên” rất điên rồ nhưng chẳng hiểu sao Chekov chẳng thấy chất điên ở nhân vật này hay là sự biến thái mà cấp dưới của Danny Carmichael nhắc đến. Thay vào đó, Lloyd Hansen cứ đi vòng vòng, nói những câu thoại hài hước nhưng vô nghĩa. Bộ râu (không biết thật hay giả) của Chris Evans thực sự làm Chekov tụt hứng mỗi khi máy quay lia đến anh chàng.

Rege-Jean Page cũng là một trong những cái tên làm Chekov buồn. Đầu phim, Danny Carmichael được xây dựng như người đứng đầu tổ chức vô cùng ma mãnh, xảo quyệt và chỉ muốn làm theo ý mình. Thế nhưng thuê được Lloyd Hansen, Danny như chìm vào hư vô vậy. Vài phút xuất hiện cuối phim chỉ để khán giả ngắm nhưng Chekov nghĩ nhân vật này sẽ có vai trò lớn hơn trong The Gray Man 2. 

Điểm cộng của The Gray Man là những cảnh quay hoành tráng với máy bay trực thăng và các tòa nhà nổ tung, các phát súng được bắn ra dứt khoát. Cảnh Chekov thích nhất là chiến đấu tay đôi tại một đài phun nước tuyệt đẹp giữa Six và Lloyd, nơi những người đàn ông thể hiện kỹ năng gây bạo lực thể xác (một niềm vui nhất định cho những người yêu thích phim hành động hạng nặng và người hâm mộ của hai ngôi sao).

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất của The Gray Man chính là diễn viên người Cuba Ana de Armas. Cô nàng vào vai Dani Miranda, một nhân viên CIA bị kẹt giữa việc giúp Six thoát khỏi tay đặc vụ phản diện đang truy đuổi anh Lloyd Hansen (Chris Evans) và theo lệnh từ giám đốc nham hiểm Denny Carmichael. Nếu bạn thất vọng vì thời lượng lên hình của Ana trong No Time To Die quá ít, bạn sẽ thỏa mãn với The Gray Man.

Miranda liên hệ với Six ở Bangkok khi bắt đầu The Grey Man và luôn hỗ trợ anh. Sau khi Six có được USD bằng chứng về sự tham nhũng của Denny Carmichael và tiếp tục chạy trốn, Dani hiểu được ai là người sai. Từ đó, cô nàng giải cứu Six ở Vienna và chiến đấu với phe của Gray Man ở Prague cũng như cao trào cực kỳ bạo lực của bộ phim ở Croatia.

Chekov thích nhất là dù Ana de Armas sở hữu ngoại hình xinh đẹp tuyệt vời nhưng xuyên suốt bộ phim, khán giả không hề thấy anh em Russo sử dụng nhân vật này như mồi nhử tình ái. Tuyệt vời hơn, Dani là một chiến binh đáng gờm, thành thạo súng ống, chiến đấu tay đôi và cô được lái chiếc siêu xe Audi giống Bond thuộc sở hữu của cựu trưởng CIA London Margaret Cahill (Alfre Woodard).

Chekov rất vui khi biết Ana de Armas sẽ đóng vai một nữ sát thủ trong Ballerina, tiếp tục vai diễn hành động. Nhưng Dani Ramirez của The Grey gần gũi hơn nhiều khi là sự tiếp nối tinh thần của Paloma trong No Time To Die, chỉ đưa nguyên mẫu nữ đặc vụ CIA đó lên một cấp độ khác mà thôi.

Nhìn chung nếu bạn không đặt hy vọng quá cao vào The Gray Man thì đây là bộ phim giải trí tuyệt vời sau 1 ngày dài căng thẳng. Ngắm nhìn nhan sắc dàn cast đã đủ rồi! Với cái kết còn bỏ ngỏ, Chekov đoán Netflix sẽ sản xuất phần 2 cho The Gray Man.

>> Xem thêm: Quyết Tâm Chia Tay: Một câu chuyện tình buồn cộp mác Park Chan Wook

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Gray Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.