x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Green Knight: Phim nhỏ nhưng cạnh tranh Jungle Cruise

Bắp 17:07 - 05/08/2021

Tác phẩm giả tưởng trung cổ của đạo diễn David Lowery - The Green Knight cuối cùng cũng đã ra rạp. Theo thông tin mà Bắp cập nhật được, doanh thu mở màn của bộ phim đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần, xếp ngay sau bom tấn do Disney sản xuất với sự thủ vai của Dwayne Johnson và Emily Blunt - Jungle Cruise. 

The Green Knight của A24 là một bộ phim có thị trường rất nhỏ và số lượng rạp mà nó ra mắt chỉ bằng một nửa so với Jungle Cruise, nhưng tác phẩm này đã vượt qua cả sự mong đợi, thu về gần 7 triệu đô la vào cuối tuần, vượt xa các bộ phim A24 phát hành trước đó như Midsommar. The Green Knight đã đạt được một kỳ tích phòng vé đáng kinh ngạc như vậy vì trước đó, khán giả không thể đến rạp vì dịch Covid nên tâm lý “đói phim” phần nào đó kích thích mọi người ra rạp.

>>>Xem thêm: Jungle Cruise: Bộ phim "giả trân" ở từng khung ảnh 

The Green Knight theo chân Gawain (Dev Patel thủ vai), một nhà quý tộc trẻ tuổi bắt đầu hành trình khám phá bản thân và lòng dũng cảm khi đối mặt với Green Knight. Bộ phim do David Lowery đạo diễn là sự kết hợp độc đáo về huyền thoại thời trung cổ và truyền thuyết Arthur, cùng màn thể hiện kỹ xảo điện ảnh tuyệt đẹp, đen tối trong suốt cuộc phiêu lưu của Gawain. 

Đó là một bộ phim giả tưởng thời trung cổ mà người xem có thể mong đợi từ một nhà phát hành như A24. Đây là cách một "bộ phim nhỏ" đã có một tuần mở màn thành công lớn như vậy.

Với tông màu đen tối, hình ảnh mãn nhãn và sự thể hiện tuyệt vời của ngôi sao Dev Patel, đoạn trailer của bộ phim đã đạt gần 15 triệu lượt xem chỉ riêng trên YouTube. Các cuộc tán gẫu trên mạng xã hội từ những người hâm mộ A24 khiến dân mạng nhận định rằng The Green Knight là bộ phim phải xem trong mùa hè này cũng khiến nó nhanh chóng nổi tiếng. Bộ phim cũng khiến những người “hồi giờ chưa xem” phim sử thi giả tưởng thì nay muốn xem thử, đem đến sức hút vô cùng lớn. Ngoài ra, Patel là một diễn viên thực lực, là cái tên bảo chứng cho phòng vé.

Từ cơn sốt trên mạng xã hội về Pav cùng nhiều câu chuyện khác nhau về nam diễn viên này được công bố trong tuần trước khi phim công chiếu cũng giúp nam diễn viên đã trở thành cái tên được tìm kiếm rất nhiều internet.

Thành công phòng vé của The Green Knight cũng được hưởng lợi từ việc A24 không chiếu phim trên PVOD ngay lập tức mà lựa chọn chờ đợi trong thời gian đại dịch và quyết định thời điểm hoàn hảo để phát hành phim tại các rạp. Gambit đã được đền đáp và bộ phim có thể được thiết lập để hoạt động tốt trong suốt 20 ngày chiếu rạp. 

Theo Deadline, bộ phim đã thành công tốt đẹp ở các thành phố lớn như Los Angeles và New York và là tiêu điểm thu hút chính ở chuỗi các rạp thời thượng hơn như Alamo Drafthouses. Phim có điểm rất cao trên Rotten Tomatoes, và điều này có thể góp phần hấp dẫn người xem đến rạp xem phim, nhưng điểm của khán giả lại là một câu chuyện khác.

Điểm số khán giả của Green Knight trên RT hiện đạt khoảng 52%, so với điểm số nhà phê bình là 90% và theo Bắp nghĩ điều này có thể sẽ mang đến bất lợi cho phim trong những ngày cuối tuần tiếp theo. Điểm số khán giả có thể thấp vì kỳ vọng về những gì The Green Knight mang lại là khác so với thực tế. 

Nhiều người xem phim có lẽ đã mong đợi một bộ phim hành động trung cổ hoàng tráng, nhưng thay vào đó họ lại thấy một sự chuyển thể một bài thơ thế kỷ 14 khá nhàm chán. Nhưng The Green Knight không nhất thiết phải là một bộ phim sử thi hành động, nhưng sự “nhầm lẫn” này dường như đã dẫn đến sự đón nhận trái chiều từ phía khán giả.

The Green Knight đã vượt qua kỳ vọng về doanh thu phòng vé trong thời kì dịch bệnh này. Màn thể hiện của Dev Patel trong một bộ phim tuyệt đẹp đầy ám ảnh đã khiến nhiều người xem phải ngạc nhiên và nhanh chóng bình phẩm nó trên mạng xã hội. Bắp nghĩ có thể bộ phim không phải là sử thi hành động thời trung cổ như trong trailer, nhưng nó vẫn đáng xem đối với những người hâm mộ thể loại giả tưởng thần thoại Arthur và những thứ xoanh quanh chúng.

 >>>Xem thêm: Masters Of The Universe: Hồi kết trận chiến của He-Man - Skeletor’s

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.