x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Guilty: Jake Gyllenhaal điên hơn trong bom tấn giật gân

SEIZEDIX 08:00 - 23/11/2021

The Guilty 2021 (Tội lỗi) mang phong cách “đúng chuẩn” người Mỹ, được làm lại từ một bộ phim Đan Mạch xuất sắc năm 2018, có tựa đề Den Skyldige. Bộ phim trung thành với cốt truyện cũ nhưng không sao chép một cách sáo rỗng. Cả hai đều kể về một sĩ quan cảnh sát, người đang chờ phán quyết do đã vi phạm luật. Trong một ca trực, nhân vật chính nhận được một cuộc goi và nghe thấy giọng nói nhỏ, run rẩy của một người phụ nữ. Cô ta đã bị bắt cóc và người đàn ông bắt cô đang ngồi ngay bên cạnh, trên một chiếc xe đang di chuyển.

>>> Xem thêm: Maid: Margaret Qualley tỏa sáng trong bức tranh nghèo khổ đến đau lòng

Trong Den Skyldige, nhân vật cảnh sát do Jakob Cedergren thủ vai, người luôn làm tốt trong những vai diễn của mình. Nhưng đến The Guilty, nam diễn viên hạng A Jake Gyllenhaal lại thể hiện một khía cạnh khác, điên loạn hơn trong nhân vật Joe Baylor. Điều khác biệt giữa The Guilty với bộ phim tiền nhiệm chính là những gì Hollywood mang đến, giật gân hơn và đôi phần, cảm xúc hơn. 

Bộ phim tạo được ấn tượng manh khi “chiêu mộ” được trong tay một cựu binh phim hành động như Antoine Fuqua. Không giống như sự trần trụi được Den Skyldige mô tả, Fuqua khiến bộ phim của mình trông như ngày tận thế. Ngọn lửa bốc lên hai bên màn hình, một dàn đồng ca của những giọng nói, tất cả đều gọi đến 911, tiếng la hét về những chiếc xe tải, những kẻ điên có súng và những đứa trẻ đang gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, hầu hết sự hỗn loạn diễn ra trong The Guilty đều giới hạn trong những đoạn tin tức nhỏ được phát trên TV, xung quanh văn phòng điều phối. Bộ phim được quay tại một địa điểm duy nhất và chính tay nghề xuất sắc của Maz Makhani đã thổi bùng lên phần lớn sự căng thẳng cho người xem. 

So với sự điên cuồng thường thấy trong phim của Fuqua, như Training Day hoặc The Equalizer, sự tiết chế trong The Guilty ở đây cho thấy sự quan tâm của anh về việc giữ lại cốt truyện của bản gốc. Có một số sự phát triển và thay đổi nhỏ để tăng thêm phần hấp dẫn mà vẫn không mất đi “chất” cũ của bộ phim.

Hầu hết những điều thừa thãi không cần thiết trong phim đều đến từ thay đổi trong kịch bản của Nic Pizzolatto. Bộ phim đã làm “nhạt” đi một số đặc trưng trong tính cách của nhân vật chính. Chúng ta phải đi sâu vào những rắc rối trong cuộc hôn nhân của Joe, hay như chủ nghĩa anh hùng trong sáng và có phần “tự cao tự đại”. Và trong khi rõ ràng, chúng ta đều muốn được biết kết quả phiên điều trần sắp tới của Joe thì Pizzolatto lại bỏ quên điều đó. Trên thực tế, điều gây ấn tượng nhất trong phim chính là diễn xuất của Gyllenhaal.

Nam diễn viên luôn rất giỏi trong việc thể hiện tính cách của nhân vật, xung quanh anh còn được hỗ trợ bởi một dàn diễn viên lồng tiếng qua điện thoại như Riley Keough, Paul DanoEthan Hawke, phù hợp để tạo cảm giác thất vọng ngày càng lớn của nhân vật Joe. Gyllenhaal trong vai trò nhà sản xuất, và là người đã mua bản quyền bộ phim Đan Mạch của Gustav Möller. Bạn có thể nghĩ đây là một dự án viển vông, nhưng ít nhất diễn xuất đầy thực lực của anh ấy cũng là sự bổ sung độc đáo cho bản làm lại này.

>>> Xem thêm: No One Gets Out Alive: Bom tấn kinh dị hời hợt về người nhập cư

Bộ phim The Guilty 2021 (Tội lỗi) được chấm 71% trên Rotten Tomatoes bởi giới chuyên môn - một con số khá ổn áp khi phim có bối cảnh rất nhỏ, dàn diễn viên ít. Diễn xuất của Gyllenhaal đã nhận về cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay bộ phim này cùng mình nhỉ?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.