x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Intern - Hãy cho tôi làm việc, tôi mới có 70 chứ nhiêu

Hồng Đức Anh 19:30 - 02/09/2021

The Intern là bộ phim mình tìm đến để xem văn hóa công sở do chuẩn bị đi thực tập. Đồng thời, mình muốn học cách ứng xử ra sao để được giao nhiều việc và hòa nhập được với các anh chị nhân viên hiện tại. Nhưng sau khi xem xong bộ phim, mình lại có một suy nghĩ khác nữa: “Không biết khi 70 tuổi, mình còn muốn làm việc không?”

Khác với nhiều bạn gen Z đi thực tập bây giờ hay phàn nàn sếp khó tính, hay sếp không nghe lời (?!), thì chúng ta có “bạn” Ben (Robert De Niro), 70 tuổi mới mong muốn đi tìm thử thách mới. Ông đã dành 40 năm làm tại công ty in ấn danh bạ, và từng lên tới phó giám đốc. Công việc đó dường như cũ kĩ và lỗi thời rồi, nhưng nó đem cho Ben thu nhập cao vào thời điểm đó. 

Dù muộn màng, Ben vẫn quyết định xin làm thực tập sinh tại công ty thời trang About The Fit do nữ doanh nhân Jules (Anne Hatthaway) sáng lập. Thú vị ở chỗ, công ty này đang có chế độ tuyển thực tập sinh lớn tuổi. Văn phòng của About The Fit cũng là văn phòng công ty cũ của Ben hơn 40 năm. 

Hẳn là nhiều người chúng ta cũng không tự tin như ông Ben đâu. Có nhiều bạn ngại đủ thứ, ngại ứng tuyển vào công ty A vì sợ không phù hợp. Khi có việc rồi thì lại ngại lên ý kiến, ngại học hỏi, ngại yêu cầu quyền lợi vì sợ làm người khác phật ý. Ngoài ra, nhiều người còn bức xúc khi không được giao việc nữa cơ. Nhưng ông Ben lại khá nhẫn nại khi thời gian đầu không được trọng dụng, dù ông được tuyển làm thực tập sinh trợ lí cho Jules. 

>>Xem thêm: Pipeline: Cốt truyện nhiều “lỗ hổng” nhưng vẫn đáng xem

Sau đó, bằng sự chân thành, ông Ben đã nhận được sự tin tưởng từ Jules. Bằng vốn sống và các kinh nghiệm công việc lâu năm, ông đưa ra được nhiều lời khuyên quý giá cho công việc cũng như cuộc sống cá nhân của Jules. Ngoài việc đưa lời khuyên, thái độ chân thành lịch lãm của một quý ông khi trợ giúp người sếp chỉ đáng tuổi con cháu mình cũng làm mình thật sự nể phục ông Ben. Ben như một người bạn già của Jules và các nhân viên khác trong công ty vậy.

>>Xem thêm: Good Neighbor: Bộ phim hài hước đánh dấu trở lại của tài tử Oh Dal Su

Nói về Ben hơi nhiều rồi, mình nên nói về Jules một chút. Jules chính là mẫu phụ nữ hiện đại mà nhiều quý ông phải tôn trọng. Cô xinh đẹp, cá tính và tài năng. Minh chứng là chỉ trong 18 tháng, cô đã biến About The Fit thành một công ty bán quần áo online nổi tiếng với tổng cộng 220 nhân viên tất cả. Dù vậy, Jules không dành quá nhiều thời gian cho chồng con. Tuy xã hội phương Tây hiện đại, nhưng phụ nữ đi làm quá nhiều cũng gặp thành kiến. Trong phim, Jules cũng suy nghĩ về vấn đề này. Hãy cùng xem cô giải quyết thế nào nhé. 

Bên cạnh nội dung tuyệt vời, không quá nhiều plot twist, mình cũng cảm thấy ưng ý diễn xuất của dàn cast bộ này. Nam diễn viên Robert De Niro đã truyền tải trọn vẹn chân dung một cụ ông 70 tuổi giàu tình cảm và rất lịch lãm. Về phần Anne Hathaway, vai diễn doanh nhân thành đạt Judes không quá thử thách đối với cô bởi vì vẻ đẹp và khả năng biểu cảm đa dạng của Anne đủ sức lột tả trọn vẹn sự mạnh mẽ, cứng đầu, yếu đuối và nữ tính của nhân vật này. Bên cạnh đó, các diễn viên phụ trong phim cũng có phần hóa thân rất tốt, giúp cho câu chuyện trở nên chân thật và truyền tải được năng lượng tích cực đến người xem.

Bộ phim này hợp cho các bạn sinh viên đang có ý định đi làm hay thực tập. Nó sẽ chỉ cho bạn cách cân bằng vấn đề công việc và cuộc sống, cũng như bớt ngại ngùng khi gặp sếp của mình. Hãy lấy chút động lực làm việc từ bộ phim này nếu ai đó đang chán nản, vì nếu không làm thì sẽ ăn gì đây ta…?

>>Xem thêm: CODA: Câu chuyện cảm động về một gia đình câm điếc

Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.