x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Princess: Ngô Thanh Vân đỉnh cao trong vai đả nữ, Joey King mới lạ

Chekov 13:00 - 06/07/2022

Chekov vô cùng hào hứng khi hay tin đạo diễn Việt Nam Lê Văn Kiệt sẽ cùng Joey KingNgô Thanh Vân sản xuất phim điện ảnh có tựa đề The Princess cho nền tảng phát trực tuyến Hulu. Trong những năm gần đây, đã có khá nhiều công chúa trên màn ảnh đứng lên chống lại bất cứ điều gì xấu xa cản trở hạnh phúc hoặc tự do của họ. 

Nhưng vẫn chưa có một câu chuyện cổ tích nào lấy cảm hứng từ những câu chuyện như John Wick hay The Raid cho đến tận bây giờ. The Princess xoay quanh nhân vật công chúa của Joey King khi cô quyết định từ chối hôn lễ sắp đặt với lãnh chúa Julius (Dominic Cooper). Tức giận trước thái độ của công chúa, Julius quyết định lật đổ ngôi vua, chiếm thành và ép cưới cô.

Với độ dài 1 tiếng 34 phút, The Princess đã thổi cơn gió mới vào cốt truyện vốn khá quen thuộc. Lấy bối cảnh trung cổ, công chúa của Joey King không bị bánh bèo hóa mà lại được học võ từ nhỏ bởi người thầy Linh (Ngô Thanh Vân). 

Có thể thấy rằng nữ diễn viên đã nỗ lực rất nhiều trong những cảnh hành động, thực hiện các động tác chiến đấu một cách chính xác và tinh tế. Máy quay liên tục di chuyển để mang đến cho khán giả cảm giác sợ hãi khi công chúa chiến đấu với đám người man rợ.

Để làm được điều đó, Chekov dành nhiều lời khen cho đạo diễn Lê Văn Kiệt. Kỹ xảo điện ảnh của Lorenzo Senatore thể hiện sự tươi sáng của câu chuyện cổ tích bình thường với một chút nét tinh tế của Disney, một sự kết hợp vui nhộn chống lại khuynh hướng bạo lực của câu chuyện này. Lỗ hổng duy nhất nằm ở kịch bản trần trụi của Ben Lustig và Jake Thornton bởi nàng công chúa xinh đẹp liên tục tàn sát rất nhiều người đàn ông trưởng thành trên đường xuống tháp khá là khó hiểu.

Có những phân cảnh kể về Julius (Dominic Cooper) đầy thù hận và khinh miệt nhưng diễn xuất của Dominic Cooper không đủ tốt, dẫn đến việc gây rối mắt. Tuy nhiên, bộ phim này thiếu yếu tố hài hước để làm cho sự hiện diện vui nhộn của Julius trở nên đúng đắn. 

Vì là người xưa, Julius có đủ những đặc điểm khiến dân tình la ó: phân biệt giới tính, cố chấp và phân biệt chủng tộc. Chekov nhận thấy có một vài cảnh hồi tưởng được sử dụng để vẽ một bức tranh về những gì đã xảy ra vào đêm trước khi Julius tấn công lâu đài, nhưng với nhều vài manh mối bối cảnh thiết yếu đã có, chúng lại trở nên thừa thãi.

Joey King đã chứng tỏ là một nữ diễn viên chính có năng lực và tuyệt vời. The Princess là một bộ phim củng cố sức hút bẩm sinh của cô. Linh của Ngô Thanh Vân là nhân vật quan trọng duy nhất ngoài gia đình hoàng gia, đóng vai trò là thầy của nữ chính và đồng hành cùng cô trong chiến đấu. Chekov đánh giá cao điều này bởi sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân như thổi làn gió mới vào phim Hollywood vậy.

Một nhân vật ấn tượng khác mà Chekov yêu thích chính là Moira của Olga Kurylenko. Trước đó nữ diễn viên đã tham gia bom tấn Black Widow và nhận được khá nhiều lời khen dù bị che mặt. Sang The Princess, Olga Kurylenko vẫn duy trì được những cú đánh đẹp mắt, nhất là trong phân đoạn với Linh. 

The Princess là một sự thay đổi tốt đẹp so với dòng phim cổ tích về công chúa người thật đóng mà Disney thường vẽ lên là bánh bèo và yếu đuối. Tất nhiên Chekov xem phim vì có Ngô Thanh Vân nhưng nếu bạn đang nhàm chán, tại sao lại không thưởng thức The Princess?

>> Xem thêm: Money Heist: Korea - Joint Economic Area mới mẻ và thú vị

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Princess? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.