x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Umbrella Academy: Kế hoạch thực sự của Reginald Hargreeves?

Châu Hải Bình 19:35 - 15/07/2022

Xuất hiện từ The Umbrella Academy mùa đầu tiên, Reginald Hargreeves được giới thiệu là một nhà thám hiếm kiêm nhà khoa học kỳ quặc, người đã nhận nuôi 7 trong tổng số 43 đứa trẻ đặc biệt được sinh ra trong ngày 1 tháng 10 năm 1989 để thành lập nên Học Viện Ô Dù. Tại đây, ông đã nghiên cứu và huấn luyện để chúng thành thục kỹ năng chiến đấu cũng như siêu năng lực của mình. 

Mặc dù phần lớn thời lượng của 3 mùa phim The Umbrella Academy đều xoay quanh nỗ lực ngăn chặn tận thế của các anh chị em nhà ô dù, nhưng mình vẫn cực kỳ tò mò về tuyến truyện của “bố già” Reginald chạy song song. Tuy chỉ được tiết lộ nhỏ giọt nhưng mình thấy nó có tác động rất lớn đến các nhân vật mà mạch truyện chính. Bản thân Reginald luôn đem đến cảm giác mờ ám, lên kế hoạch rất tỉ mỉ nhưng không bao giờ tiết lộ ra điều gì. Sau khi chắp nối những mẩu vụn bánh mỳ được nhà sản xuất rải khắp 3 mùa phim, đến giờ phút này có lẽ mình đã hiểu được mục đích thực sự của ông ta trong The Umbrella Academy là gì rồi.

Mình tin rằng những chi tiết quan trọng nhất đều nằm ở trong 2 tập cuối mùa 3. Tại đây, Reginald tiết lộ cho các con về truyền thuyết 7 quả chuông nằm đâu đó trong Miền Lãng Quên. Đây chính là phương án dự phòng của đấng tạo hóa nhằm tái khởi động lại vũ trụ phòng trường hợp tận thế xảy ra. Reginald đã tận dụng điều này để thực hiện mong muốn lớn nhất của ông ấy. Đó chính là hồi sinh người vợ đã khuất Abigail.

Ủa khoan đã Reginald có vợ ý hả? Chính xác. Abigail lần đầu tiên xuất hiện ở tập cuối mùa 1 khi đang hấp hối trên giường bệnh. Bà đã thuyết phục chồng mình từ bỏ quê hương để tìm kiếm cuộc sống mới tại hành tinh khác. Lúc này, Reginald lấy ra một lọ thủy tinh đầy những tinh thể vàng lấp lánh và thả chúng vào không trung. Đây chính là những hạt năng lượng tạo ra 43 đưa trẻ đặc biệt.

Ở giây phút chia tay, Reginald đã nói rằng “Phải có cách khác chứ?” nhằm ám chỉ về mong muốn cứu vợ. Khoảnh khắc này tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để mình cảm nhận được tình yêu bất diệt mà họ dành cho nhau. Do đó cũng dễ hiểu nếu Reginald sẵn sàng làm mọi việc để được ở bên Abigail một lần nữa. 

Chỉ có tình yêu mới là lời giải thích hợp lý nhất cho những gì mà Reginald làm, như việc ông lưu giữ và giấu phần xác của Abigail trên vùng tối của mặt trăng. Reginald cử Luther lên đó để nghiên cứu nhưng theo mình thực chất là để theo dõi những cuộc thăm dò mặt trăng của con người, xem có ai khám phá ra được bí mật của mình không. Bản thân Reginald cũng nói rằng điều đó không hề vô nghĩa như Luther vẫn tưởng.

Tình yêu đã trở thành động lực thôi thúc ông đi tìm cánh cổng dẫn đến Miền Quên Lãng. Đúng như kế hoạch, Reginald xây một khách sạn bao quanh nó và tìm đường vào bên trong. Ông đã thuê một đội quân tinh nhuệ nhưng nhanh chóng thất bại sau khi chạm trán với những hộ vệ nguy hiểm. 

Kế hoạch A không thành, Reginald không từ bỏ mà nghĩ ra phương án dự phòng. Tia hy vọng lóe lên khi ông biết tin về những đứa trẻ được sinh ra từ hạt năng lượng. Reginald nhận nuôi 7 đứa, mình nhấn mạnh là chỉ 7 đứa không hơn không kém, và huấn luyện chúng vô cùng khắc  nghiệt. Nhưng không phải để trở thành siêu anh hùng giải cứu thế giới, mà để có đủ khả năng đánh bại các hộ vệ khi họ tiến vào Miền Quên Lãng.

7 người tương ứng với 7 quả chuông để mở ra công tắc reset vũ trụ. Nếu thiếu thì sẽ không đủ người. Còn nếu thừa thì sẽ vô tình tạo ra nhân chứng. Bởi như đã thấy ở tập cuối mùa 3, Reginald không hề quan tâm đến sinh mạng của các con mình và suýt chút nữa hại họ chỉ vì mong muốn của bản thân.

Và lý do cuối cùng khiến mình tin vào giả thuyết này chính là việc kế hoạch của Reginald đã thành công. Sau khi vũ trụ được tái khởi động, Abilgail đã thực sự sống lại và sống hạnh phúc bên người chồng của mình. 

 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn mê những series phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Umbrella Academy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.