x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Umbrella Academy 3: Một mùa phim tuyệt vời, đầy cảm xúc và thuyết phục

Chekov 11:35 - 24/06/2022

Chekov nhận thấy rằng trong một thế giới đầy rẫy những tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh và truyện siêu anh hùng, The Umbrella Academy đang cố gắng phá vỡ khuôn mẫu. Sau 2 mùa phim lộn xộn, mùa 3 của The Umbrella Academy chứa đựng hầu hết những điều mà người hâm mộ trung thành như Chekov đã chờ đợi.

Phần 3, giống như hai mùa đầu tiên, được phát triển cho Netflix bởi Steve Blackman và Jeremy Slater. Nếu mùa 2 diễn ra ở The Apocalypse Suite, phần thứ hai có Dallas thì mùa 3 đưa gia đình Hargreeves đến Hotel Obsidian.

Mùa thứ ba của The Umbrella Academy tiếp tục đúng với điểm dừng của mùa 2. Nhóm Umbrella trở lại thời hiện đại nhưng nhận ra đã bị thay thế bởi nhóm Sparrow. Đây là 7 siêu anh hùng khác mà Reginald Hargreeves đã tập hợp, luyện tập và thậm chí thành công hơn Umbrella.

Vì thua cuộc trong lần đối đầu, Umbrella đành ở lại khách sạn Obsidian, chuẩn bị cho tương lai phía trước đến khi phát hiện ra một tận thế mới. Chekov phải gật gù công nhận dàn diễn viên trở lại vẫn xuất sắc như mọi khi. Trong đó đáng chú ý nhất của mùa giải là sự chuyển giới công khai Elliot Page từ đời thực đến màn ảnh nhỏ. Elliot Page tìm lại chính mình thông qua The Umbrella Academy, đổi tên từ Vanya thành Viktor khiến Chekov phấn khích. 

Justin H. Min đỉnh cao khi hóa thân thành phiên bản Ben khác, xấu tính và ích kỷ hơn. Robert Sheehan luôn lôi cuốn và là trò hề của nhóm như thường lệ. Aidan Gallagher thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc hơn những mùa trước còn Tom Hopper đóng vai trung tâm của nhóm trong một tình tiết phụ rất quyến rũ. David Castañenda đưa Diego theo một số hướng mới thú vị vì nhân vật này bỗng dưng có con!

Các thành viên của nhóm Sparrow cũng được xử lý rất tốt. Justin Cornwell miêu tả Marcus với nhà lãnh đạo nghị lực vượt trội mà Luther không thể trở thành. Britne Oldford khiến Fei thấm nhuần sự tự tin và khả năng áp đảo.

Jake Epstein và Cazzie David không có nhiều việc phải làm như một số anh chị em của họ nhưng sức mạnh và thái độ của họ rất thú vị khi xem. Genesis Rodriguez trong vai Sloane có tỷ lệ thời lượng xuất hiện trên màn ảnh nhiều hơn hầu hết các anh chị em của cô và ngay lập tức trở thành một phần quan trọng của dàn diễn viên. 

Colm Feore trở lại với vai Reginald Hargreeves và gian xảo như mọi khi. Thế nhưng với số lượng nhân vật khá nhiều, Chekov gặp khó khăn khi theo dõi tất cả các yếu tố cốt truyện được kết nối. Với gần hai mươi nhân vật chính, mỗi người trong số họ có mối quan hệ, bối cảnh riêng và động lực khác nhau nên Chekov khuyên đừng lơ là khi xem The Umbrella Academy nếu bạn không muốn ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì nhé!

Tuy nhiên, The Umbrella Academy mùa 3 vẫn còn một số khuyết điểm như khá dài với những tình tiết buồn ngủ, kĩ xảo giả trân, đặc biệt ở cảnh Marcus luyện tập. Nhìn chung, phần này làm khá tốt khi liên kết với 2 mùa trước mà không bị lặp lại, đầy đủ chi tiết nhưng không quá "xoắn" và hành động mãn nhãn kèm những chi tiết tình cảm xúc động.

Bộ phim tình cảm gia đình hấp dẫn, hành động siêu anh hùng khoa học viễn tưởng hỗn loạn và dàn nhân vật đáng yêu tất cả vẫn vững chắc như ngày nào. Với cái kết của mùa 3, Chekov chẳng hề ngạc nhiên nếu Netflix không gia hạn The Umbrella Academy cho mùa 4. Nếu đây là kết thúc, nó có thể không phải là điểm cao trào nhất nhưng lại hợp lý nhất đấy!

>> Xem thêm: Spiderhead: Chris Hemsworth rời xa Marvel là bão tố vì phim cực dở

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Umbrella Academy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.