x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thiệu Binh: "Lệnh Hồ Xung" bị Trương Kỷ Trung đuổi cổ vì thói ngôi sao

Nhật Nguyệt 19:00 - 05/11/2021

Chúng ta đều biết, Lý Á Bằng nhờ vào vai Lệnh Hồ Xung mà nổi đình đám rồi lại có thêm cơ hội hóa thân thành Quách Tĩnh. Tuy nhiên, theo thông tin mà Nhật Nguyệt đọc được, vai Lệnh Hồ Xung ban đầu vốn được đạo diễn Trương Kỷ Trung đích thân giao cho Thiệu Binh. 

Kết quả vì thói ngôi sao mà từ đại minh tinh ở nhà lầu, Thiệu Binh rơi vào cảnh trắng tay phải sống ở tầng hầm để xe.

>>> Xem thêm: So sánh nhan sắc Dương Tử - Thư Sướng và dàn sao Cbiz chung ảnh ngày ấy - bây giờ

Thuở ấy, Trương Kỷ Trung đặt rất nhiều kỳ vọng vào Tiếu Ngạo Giang Hồ. Ông huy động được khoản tiền đầu tư lên đến 50 triệu CNY (~177 tỷ đồng), con số cực khủng vào những năm cuối thập niên 90. Khi chọn người vào vai Lệnh Hồ Xung, Trương Kỷ Trung liền nghĩ ngay đến Thiệu Binh, chàng tài tử có duyên với ông trong quá trình casting vai Võ Tòng của Thủy Hử.

Dù khi đó không chọn Thiệu Binh, nhưng chàng trai với ngoại hình vạm vỡ, nam tính này vẫn để lại ấn tượng mạnh trong lòng Trương Kỷ Trung. Bởi vậy mà khi giành được quyền làm Tiếu Ngạo Giang Hồ, Trương Kỷ Trung liền nghĩ ngay đến Thiệu Binh. Chỉ sau một lần nói chuyện, cả 2 quyết định hợp tác với nhau và chuẩn bị sẵn sàng cho việc quay phim.

Tuy nhiên, sau vài ngày làm việc chung, Trương Kỷ Trung đã phải ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa khi nhận ra tính xấu của Thiệu Binh. Ỷ mình có danh tiếng, Thiệu Binh thường giở thói ngôi sao ở phim trường. Thậm chí, thân là diễn viên chính nhưng anh không chịu học thuộc kịch bản mà để 4 trợ lý thay phiên nhau đọc cho mình nghe. Hành động ngông cuồng của Thiệu Binh đã chọc giận Trương Kỷ Trung.

Bất chấp việc đơn phương hủy hợp đồng sẽ mất 1 triệu CNY (~3,5 tỷ đồng) tiền bồi thường, Trương Kỷ Trung vẫn nhất quyết đuổi Thiệu Binh khỏi đoàn phim. Sau này, mỗi khi nhắc đến chuyện cũ, Trương Kỷ Trung vẫn chẳng giấu được sự tức giận của mình.

Trương Kỷ Trung muốn mời Hồ Quân thay thế, kết quả làm việc chung mới phát hiện anh thuận tay trái. Cùng đường, ông quyết định liên lạc với Lý Á Bằng nhờ nam diễn viên "cứu nguy", và thông qua vai diễn này mà chàng tài tử họ Lý nổi đình đám, tiện đà "hốt" luôn vai Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu.

Về phía Thiệu Binh, sau khi bị đạo diễn Trương Kỷ Trung đuổi khỏi đoàn phim Tiếu Ngạo Giang Hồ thì sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Vốn xuất thân từ học viện điện ảnh Bắc Kinh, là dân thể thao chuyên nghiệp lại có tài năng diễn xuất đặc biệt, Thiệu Binh cực kỳ phù hợp với gu chọn nam chính của các đạo diễn lớn khi ấy. Tuy nhiên, vì Trương Kỷ Trung đã đánh tiếng với mọi người nên dần dần chẳng ai dám hợp tác với Thiệu Binh nữa.

Từ cái tên được săn đón, Thiệu Binh rơi vào cảnh thất nghiệp rồi phải tuyên bố rời làng giải trí vào năm 2003. Cuộc sống của anh cũng rớt xuống đáy vực khi không tìm được việc làm. Anh phải rời khỏi nhà lầu cao cấp, chuyển xuống sống ở tầng hầm để xe, phải làm đủ nghề phụ để mưu sinh.

May mắn, cuộc sống vất vả đã giúp Thiệu Binh tỉnh ngộ. Nhận ra sai lầm của mình, anh quyết định làm lại từ con số không. Dù danh tiếng không thể bằng năm xưa, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Thiệu Binh vẫn có được chỗ đứng nhỏ trong làng giải trí, chuyên đảm nhận những vai diễn với hình tượng rắn rỏi.

>>> Xem thêm: Lý Uyển Hoa: "Kim Hoa bà bà" đắc tội cả đoàn phim vì yêu "Triển Chiêu" Hà Gia Kính

Nếu năm xưa, Thiệu Binh đừng để hào quang ngôi sao che mắt mà chăm chỉ làm việc thì có lẽ bây giờ, cuộc đời lẫn sự nghiệp của anh đã rực rỡ hơn rất nhiều. Thế nên, Nhật Nguyệt vẫn cho rằng, một nghệ sĩ nếu muốn trụ vững trong nghề thì cần phải có tâm với công việc, giữ mình trong những quy chuẩn đạo đức cơ bản. Đừng vì phút yếu lòng bởi những lời ca tụng, hành xử sai lầm mà đánh mất cả sự nghiệp.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.