x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thiệu Mỹ Kỳ từ ngọc nữ TVB đến người phụ nữ 3 lần yêu đương thất bại

Meixing 14:20 - 03/03/2021

Nhắc đến những mỹ nhân nổi danh trên màn ảnh Hồng Kông ở thập niên 80, 90, không thể bỏ sót cái tên Thiệu Mỹ Kỳ. Nữ diễn viên được yêu thích bởi vẻ đẹp đài các, quyến rũ cùng lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc. 

Tuy sự nghiệp thành công là vậy nhưng đường tình duyên của ngọc nữ TVB lại chẳng mấy thuận lợi, để rồi, dù đã U60 nhưng cô vẫn chưa có được một gia đình hạnh phúc. 

>>Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Ngọc nữ đắt giá của TVB

Không giống như nhiều ngôi sao có ước mơ thành diễn viên, Thiệu Mỹ Kỳ bén duyên với màn ảnh chỉ là một sự tình cờ. Năm mỹ nữ họ Thiệu 19 tuổi, đang làm y tá ở một phòng khám tư thì được bạn bè kéo đi dự buổi phỏng vấn tuyển học viên của TVB. Tưởng chỉ tới cho vui, ai ngờ rằng, cô được lựa chọn theo học khóa đào tạo nghệ sĩ lần thứ 2 của nhà đài. Cứ như vậy, Thiệu Mỹ Kỳ trở thành bạn học của Đặng Tụy Văn, Lê Mỹ Nhàn và Quách Phú Thành. 

Thời điểm Thiệu Mỹ Kỳ vừa tốt nghiệp, TVB đang thịnh hành làm phim cổ trang, các diễn viên như Tăng Hoa Thiên, Ông Mỹ Linh đều thành danh nhờ vai diễn trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp, duy chỉ có cô là không. Nguyên nhân bởi tuy cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp động lòng người nhưng ngũ quan quá hiện đại, không thích hợp với kiểu nhân vật cổ trang nhẹ nhàng, thanh tú. Cô chỉ có thể đảm nhiệm vai phụ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Quyết Chiến Thiếu Lâm Tự, Sau Ánh Mặt Trời… Ngay cả khi hợp tác với Lưu Đức Hoa trong Vua Càn Long (Hoàng Thượng Bảo Trọng), diễn viên họ Thiệu cũng không thể nổi tiếng. 

Tuy nhiên, đến khoảng năm 1989, vị thế của phim cổ trang ở TVB suy giảm dần, thay vào đó, các bộ phim truyền hình hiện đại thịnh hành hơn cả, mở ra thời kỳ hoàng kim của Thiệu Mỹ Kỳ. Tên tuổi cô bắt đầu được nhiều người biết tới qua vai diễn Triệu Gia Mẫn trong Nghĩa Bất Dung Tình. Đến năm 1990, nữ diễn viên bước lên hàng hoa đán TVB sau khi tham gia bộ phim Giọt Máu Thiện Ác, đóng cùng Ôn Triệu Luân. 

Mặc dù Thiệu Mỹ Kỳ nói rằng lương của cô thấp, song, với năng suất làm việc cao, thu nhập của nữ diễn viên vẫn thuộc hàng top đầu trong số các diễn viên nữ. Từ năm 1985 đến 1989, dù chưa được biết đến nhiều nhưng cô đã liên tiếp góp mặt trong 18 bộ phim lớn nhỏ. Nếu chỉ tính mức thù lao thấp nhất của mỗi bộ phim là 30 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương 89 triệu đồng), cô cũng đã có được ít nhất là 840 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương hơn 264 triệu đồng). 

Đến những năm 1990, thành công của các bộ phim như Duyên Nợ Tình Xa, Quang Trường Sóng Gió, Phong Bạo Màu Xanh, Đời Không Hối Tiếc, Cuộc Đối Đầu Sinh Tử, Thiên Hạ Của Long, Loại Hình Pháp Thứ Ba… đã giúp Thiệu Mỹ Kỳ nhiều lần nhận đề cử Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Đồng thời, mức lương của cô cũng tăng lên đáng kể. 

Nếu tính trung bình mỗi bộ phim nhận được 500 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương 1,4 tỷ đồng) thì đến năm 1999, diễn viên họ Thiệu đã đóng 27 bộ, đồng nghĩa với việc kiếm được ít nhất 20 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 59,3 tỷ đồng). Không chỉ đóng phim truyền hình, Thiệu Mỹ Kỳ còn góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh và các MV ca nhạc với mức lương tương đối cao. 

Miệt mài hơn 1 thập kỷ, dù sức khỏe có dấu hiệu giảm sút nhưng Thiệu Mỹ Kỳ vẫn giữ được danh tiếng. Khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2009, nữ diễn viên tham gia 18 bộ phim truyền hình và 22 phim điện ảnh. Từ 2010, cô vẫn thường xuyên nhận lời mời góp mặt ở nhiều dự án điện ảnh và truyền hình. 

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz với trang sức tua rua: Triệu Lệ Dĩnh ma mị, Nhiệt Ba gây thương nhớ

Đường tình duyên gập ghềnh

Thiệu Mỹ Kỳ có sự nghiệp diễn xuất đạt được những thành tựu rực rỡ, lại sở hữu khối tài sản lớn, thế nhưng, đường tình duyên của cô lại quá gập ghềnh và đau khổ. Tính từ khi ra mắt đến nay, Thiệu Mỹ Kỳ đã trải qua 3 mối tình. 

Người bạn trai đầu tiên của cô là giám chế vàng của TVB Thích Kỳ Nghĩa. Dù cả hai đều có những thành tựu nhất định nhưng nếu xét về nhan sắc, người bạn trai đầu tiên hoàn toàn không xứng với vẻ trẻ trung, xinh đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ. Thế nhưng, nữ diễn viên vẫn chấp nhận gắn bó cùng giám chế họ Thích. Đáng tiếc rằng, mối quan hệ của họ kéo dài được 6 năm thì kết thúc vì công việc cá nhân bận rộn, không có thời gian cho nhau. 

Ở thời kỳ rực rỡ nhất, Thiệu Mỹ Kỳ quen biết và yêu đương với Trịnh Y Kiện, đây cũng là mối tình khiến giới báo chí Hồng Kông tốn không ít giấy mực. Được biết, người bạn trai này khi đó chỉ là một diễn viên chưa có danh tiếng, ít hơn diễn viên họ Thiệu 2 tuổi. Anh si mê cô ngay từ khi thấy vai diễn Thạch Y Minh trong bộ phim Giọt Máu Thiện Ác

Sau này, khi có dịp gặp gỡ và đợi đến lúc Thiệu Mỹ Kỳ chia tay mối tình đầu, anh quyết định “cưa đổ” đàn chị. Khoảng thời gian yêu đương, cặp đôi luôn dành cho nhau những tình cảm ngọt ngào nhất dù Trịnh Y Kiện bị cho rằng dựa hơi bạn gái. Tuy nhiên, anh cũng mạnh miệng khẳng định đời này chỉ cưới Thiệu Mỹ Kỳ và chăm sóc cho cô mãi mãi. 

Bất ngờ hơn, đến năm 1994, vị thế của cặp đôi lại hoàn toàn đảo ngược, Trịnh Y Kiện trở thành mỹ nam hàng đấu xứ Cảng, Thiệu Mỹ Kỳ dù vẫn còn danh tiếng nhưng có dấu hiệu chững lại do sức khỏe giảm sút. Cặp đôi dần nhận ra những cách biệt trong sự nghiệp, quan điểm và cứ thế, mối quan hệ của họ dần dần rạn nứt. 

Đỉnh điểm, hồi tháng 10/1999, sau khi bị truyền thông “khui" nhiều bằng chứng quan hệ thân mật quá mức với diễn viên Lương Vịnh Kỳ, Trịnh Y Kiện tổ chức họp báo, tuyên bố đã chia tay với Thiệu Mỹ Kỳ. 

Kết thúc mối tình hơn 7 năm trời, Thiệu Mỹ Kỳ không oán trách hay đưa ra bất cứ lời phản hồi nào. Cô nhanh chóng vùi đầu vào các dự án phim để vơi đi nỗi sầu. Tuy vậy, những tổn thương từ 2 cuộc tình thời trẻ cũng phần nào ảnh hưởng tới nữ diễn viên. Nhiều năm liền, dù có bao chàng trai theo đuổi, cô đều chọn cách né tránh. 

Mãi đến năm 2008, sau khi quay bộ phim Tactical Unit: Comrades in Arm, Thiệu Mỹ Kỳ mới một lần nữa mở lòng, “phim giả tình thật” với nam diễn viên kém 10 tuổi, Thi Tổ Lam. Những tưởng đây sẽ là bến đỗ cuối cùng của ngọc nữ TVB, song, cuộc tình này cũng kết thúc khi chưa đầy 6 năm. Thiệu Mỹ Kỳ là người quyết định chấm dứt trước vì phát hiện “phi công trẻ” lăng nhăng. 

Tuổi già cô độc, nhan sắc tàn phai

Bước sang tuổi 56, trong khi những người bạn ở lớp diễn viên TVB như Lê Mỹ Nhàn, Quách Phú Thành đều đã lập gia đình thì Thiệu Mỹ Kỳ vẫn đi về “lẻ bóng”. Cô dành nhiều thời gian cho người thân, thi thoảng vẫn nhận lời đóng phim dù danh tiếng không còn như xưa. 

Điều khiến công chúng tiếc nuối nhất chính là nhan sắc thay đổi của ngọc nữ màn ảnh một thời. Nhiều người cho rằng, Thiệu Mỹ Kỳ ngày càng phờ phạc là do chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguyên nhân trực tiếp lại đến từ sự nghiệp quá thành công của nữ diễn viên. Bởi, từ ngày đầu tiên ra mắt ở TVB, công việc diễn xuất của cô đã vô cùng bận rộn, thậm chí, ngay cả khi sức khỏe giảm sút vào năm 1994, cô cũng chỉ nghỉ ngơi một thời gian ngắn rồi trở lại phim trường. 

Làm việc quá sức, thể chất dần yếu đi, do vậy, ngoại hình ở tuổi trung niên của Thiệu Mỹ Kỳ xuống dốc là điều dễ hiểu. Trong những bức hình mà truyền thông chụp được thời gian gần đây, có thể thấy, gương mặt cô đã lộ rõ dấu hiệu tuổi tác. Ngay cả khi đeo khẩu trang vẫn có thể thấy những nếp nhăn nơi khóe mắt. 

Dù không còn xinh đẹp như xưa, nữ diễn viên cũng chưa từng tính đến việc chỉnh sửa gì. Ngôi sao họ Thiệu cho biết cuộc sống hiện tại vô cùng thoải mái và luôn tự tin để mặt mộc ra đường. Ngoài công việc, Thiệu Mỹ Kỳ cũng tranh thủ dành thời gian để chăm sóc, phụng dưỡng mẹ già. 

Bạn có suy nghĩ gì về cuộc đời của ngọc nữ TVB Thiệu Mỹ Kỳ? Hãy cùng chia sẻ và cập nhật những tin tức hấp dẫn nhất về làng giải trí xứ Trung tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.