x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thưa Mẹ Con Đi và loạt phim làm nên chuyện ở thị trường quốc tế

Thi Zun 16:00 - 27/06/2021

Từ trước đến nay, công cuộc tìm đường cho phim Việt ra rạp “ngoại" vẫn chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều tác phẩm làm nên chuyện tại thị trường quốc tế chứ không phải không có đâu nhé. Chỉ tiếc là một số trong đó lại bị ghẻ lạnh ngay chính “sân nhà”. Cùng tôi điểm qua những tác phẩm “ngược đời” như thế nhé.

Đảo Của Dân Ngụ Cư

Đảo Của Dân Ngụ Cư - tác phẩm đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh đã có một màn “chào sân" cực ấn tượng với loạt giải thưởng tại thị trường nước ngoài. Bộ phim từng nhận được 8 đề cử tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017, và giành chiến thắng tại 3 hạng mục là Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất. Đây là điều không phải bộ phim Việt nào ở thời điểm đó cũng có thể làm được.

Dù có được sự công nhận của giới chuyên môn, nhưng bộ phim này lại thất bại ở khoản doanh thu phòng vé Việt. Hầu hết mọi người đều cho rằng Đảo Của Dân Ngụ Cư quá nặng về tính nghệ thuật cũng như kém phù hợp với môi trường thương mại và thị hiếu khán giả nước nhà.

 >>> Xem thêm: Những người mẹ khiến khán giả "khủng hoảng" của màn ảnh Việt

Đập Cánh Giữa Không Trung

Đập Cánh Giữa Không Trung cũng là một trường hợp tương tự như vậy. Tác phẩm tham dự nhiều LHP quốc tế khác nhau và đạt được 7 giải thưởng trong số rất nhiều các đề cử, đồng thời đón nhận đánh giá tích cực từ phía chuyên môn.

Trở về với cả khối giải thưởng, ấy vậy mà Đập Cánh Giữa Không Trung lại có số phận khá “chua chát" tại phòng vé Việt. Theo tôi được biết, bộ phim chỉ trụ lại sau 2 tuần với số vé ít ỏi được bán ra vì không dành nhiều kinh phí quảng bá.

Thưa Mẹ Con Đi

Thưa Mẹ Con Đi - bộ phim của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh được ra mắt vào năm 2019 với sự góp mặt của Lãnh Thanh, Gia Huy, Hồng Đào... Tôi còn nhớ vào thời điểm đó, phòng vé Việt đang bị “chiếm đóng" bởi một loạt các tác phẩm đình đám nước ngoài như Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần, Angry Birds 2, Hobb And Shaw… Những “đối thủ" này đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của bộ phim. Chính vị đạo diễn đã phải lên trang cá nhân “than trời" và kêu gọi mọi người đến ủng hộ nhưng kết quả vẫn không khả quan cho mấy.

Ấy vậy mà khi “vươn mình ra biển lớn”, số phận của Thưa Mẹ Con Đi lại hoàn toàn khác. Bộ phim “chiếm lĩnh” thị trường tỷ dân Trung Quốc và được đánh giá với số điểm cực cao. Không chỉ vậy, tôi đã vô cùng bất ngờ khi biết tác phẩm này được nền tảng xem phim hàng đầu ở Nhật Bản là Rakuten TV đưa vào danh sách 5 phim nước ngoài bán chạy nhất nửa đầu 2021.

>>> Xem thêm: Mùa Hoa Tìm Lại: Một gã cọc cằn, một người nho nhã, Lệ sẽ thuộc về ai?

Dù không đạt được doanh thu như kỳ vọng trên chính quê nhà nhưng tôi nghĩ điều này không có nghĩa là các bộ phim này kém chất lượng hay thiếu sự đầu tư. Mỗi một thị trường có một đặc trưng khác nhau và có lẽ chỉ là những tác phẩm trên đã không có nhiều điểm chung với thị hiếu khán giả Việt mà thôi!

*Bài viết của một người dùng gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.