x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thuận Nguyễn khi vào Vbiz: Phải ép cân vì công việc, tập luyện lao lực

Tuyết Nhi 18:35 - 11/03/2021

Hình ảnh nam diễn viên điển trai Thuận Nguyễn ốm o đến mức lộ cả khung xương sườn ngay khi được chia sẻ thực sự khiến tôi hoảng hồn. Nam thần 6 múi đình đám ngày nào giờ lại gây hoang mang với cơ thể tong teo, thậm chí nếu không nói đây là Thuận Nguyễn thì tôi cũng chẳng tin. Không biết rằng, Thuận Nguyễn đang mắc bệnh nên tụt cân nhanh chóng hay đơn giản chỉ là vì ép cân để phục vụ cho vai diễn?

>> Có thể bạn chưa biết: Sao nam nhiều vợ nhất showbiz Việt: Công Lý 3 đời vợ chưa bằng Hiệp Gà

Cách đây không lâu, trong một chương trình truyền hình, tôi phát hiện Hải Triều từng tiết lộ lịch trình tập luyện cường độ mạnh của Thuận Nguyễn để giữ hình thể chuẩn đẹp. Cụ thể, ngày bé Thuận Nguyễn “nhỏ như cây sậy” nhưng khi trưởng thành, số cân của anh có lần đạt đỉnh 90kg khiến nam diễn viên phải lao đầu vào luyện tập. 

Để duy trì thân hình chuẩn phục vụ công việc, mỹ nam đã rèn luyện không ngừng nghỉ 4 lần/ ngày, mỗi lần tập khoảng 3 tiếng. Ngay cả Hải Triều cũng không theo kịp chế độ tập khắt khe của Thuận Nguyễn nên đành bỏ cuộc. “Thuận Nguyễn là tập luyện ghê lắm, ngày tập 4 lần mỗi lần 3 tiếng”, Hải Triều từng chia sẻ.

“Em buộc phải giảm cân để có công việc, em giảm được hơn 10kg là giờ em khoảng 78kg”, Thuận Nguyễn bộc bạch. Với một người sẵn sàng dốc sức tập luyện để duy trì vóc dáng cân đối thế này thì chắc chắn không có chuyện để tụt cân như thế kia ngoại trừ có lý do lớn lao nào đó.

Nhưng nếu trong trường hợp Thuận Nguyễn sẵn sàng hy sinh hình thể đẹp vì vai diễn thì sẽ như thế nào?

Nghệ sĩ Thành Lộc từng bày tỏ quan điểm rằng: “Người nhập vai mà thoát vai không được là một diễn viên dở”. Cá nhân mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của nghệ sĩ Thành Lộc. Trường hợp ép cân vì vai diễn từ trước đến nay không phải hiếm. Minh chứng rằng Minh Hằng từng phải tăng cân nhanh chóng để hoá thân vào vai Phụng mũm mĩm, đen nhẻm trong Gọi Giấc Mơ Về. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục cố gắng điều chỉnh hình thể cho vai diễn giả trai trong bộ phim Vừa Đi Vừa Khóc. Dù phải ép cân lên xuống để phù hợp cho đa dạng nhân vật là thế nhưng nữ diễn viên chưa vượt quá giới hạn gây tổn hại sức khoẻ.

Minh Hằng phải tăng cân để vào vai Phụng.
Để cho giống con trai, Minh Hằng phải giảm cân nhanh chóng nhằm lộ mặt góc cạnh

Nếu các diễn viên giảm cân vô độ trong thời gian ngắn chỉ để phục vụ cho vai diễn thì đó là phi khoa học. Ấy vậy mà ở phương Tây, phương pháp các diễn viên đánh đổi sức khoẻ thể chất và tinh thần để thật sự sống như nhân vật ấy (method acting) lại không hiếm gặp. 

Điển hình như màn điều chỉnh hình thể kinh hoàng đến mức “đi vào truyền thuyết” của Christian Bale. Từ một chiến binh to lớn, vạm vỡ trong Reign Of Fire, anh đã “biến hình” giảm hẳn 30kg (85kg xuống 55kg) chỉ để hoá thân thành người đàn ông mất ngủ trong The Machinist. 

Sự tăng giảm cân nặng thất thường này ít nhiều ảnh hưởng đến cơ chế sinh học bên trong cơ thể con người và có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Vì lẽ đó mà chuyện này trở thành chủ đề không mấy hay ho trong diễn xuất bởi ranh giới giữa cống hiến và hy sinh mù quáng chỉ cách nhau một kẽ tóc. Nếu thành công, đó hẳn sẽ là vai diễn để đời, mang lại sự ngưỡng mộ của công chúng. Ngược lại, cái giá phải trả có lẽ quá đắt để họ có thể thừa nhận.

Thật khó tin đây cùng một người!

>> Có thể bạn quan tâm: Tuấn Trần: Từ cậu bé bán vé số thành ngôi sao vụt sáng trong Bố Già

Có thể thấy, câu chuyện cân nặng luôn trở thành sự phiền muộn của không chỉ riêng diễn viên mà còn người của công chúng nói chung. Dù biết có những vai diễn “nặng đô” cần sự thay đổi ngoại hình vượt bậc song nếu việc ép cân được kiểm soát chặt chẽ và khoa học thì có lẽ sẽ tốt hơn. Quay lại câu chuyện của Thuận Nguyễn, liệu chăng anh chàng đang thực hiện phương pháp này cho vai diễn sắp tới, câu trả lời chắc phải đợi người trong cuộc lên tiếng.

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net

Hãy theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật các tin tức về sao nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.