x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tuấn Trần: Từ cậu bé bán vé số thành ngôi sao vụt sáng trong Bố Già

Tuyết Nhi 17:20 - 09/03/2021

Bên cạnh Trấn Thành, diễn xuất của Tuấn Trần trong Bố Già khiến mình cực kì ấn tượng, không ngoa khi nói nam diễn viên là một trong những điểm nhấn đắt giá, góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Tuấn Trần là cái tên không mấy xa lạ trong làng giải trí nhưng ít ai biết rằng, để có được ngày hôm nay, Tuấn Trần đã nỗ lực đến mức nào. Mình thực sự tôn trọng điều đó!

Quắn của Bố Già: Cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Tuấn Trần

Hình tượng chàng trai bay bổng, kiểu Hàn Quốc của Tuấn Trần ngay từ khi ra mắt đã khiến mình khá ấn tượng. Do đó, không khó hiểu khi anh chàng được nhiều nhà sản xuất phim “chọn mặt gửi vàng” với những vai nam chính bóng bẩy, điển trai. Tuy nhiên, dù từng tham gia nhiều dự án truyền hình, điện ảnh như Sắc Đẹp Dối Trá, Kén Mẹ Chồng, Thần Chết Tập Sự… nhưng dường như sự nghiệp của anh bị chững lại do bị đóng khung trong các vai diễn “một màu”.

Mình thấy may mắn thực sự đến với Tuấn Trần khi anh nhận được lời mời cho vai diễn Quắn của Bố Già do Trấn Thành đạo diễn. Có thể nói đây là vai diễn “nặng đô” nhất khi đòi hỏi biến chuyển tâm lý sâu sắc nhưng vẫn phải dung hoà với lối diễn của Trấn Thành. Có thể thấy, chọn lựa Tuấn Trần vào vai chính là một phép thử mà Trấn Thành đặt ra.

Màn thể hiện của Tuấn Trần trong Bố Già không thực sự gọi là xuất sắc bởi suy cho cùng anh vẫn còn là một diễn viên trẻ. Ở một vài đoạn, nam diễn viên còn khá gượng gạo, và hơi đuối trước phong cách diễn từng trải của Trấn Thành khiến người xem đôi lần hụt hẫng. Song, nam diễn viên đã khắc hoạ trọn vẹn một Quắn ngỗ nghịch nhưng luôn âm thầm thương yêu gia đình một cách tương đối ổn. 

Được biết trong quá trình quay, ở phân đoạn Quắn đấm vào kệ gỗ, Tuấn Trần vì quá nhập tâm nên đã khiến tay tổn thương. Trấn Thành thậm chí đã hốt hoảng kêu: “Trời ơi, nó khùng rồi! Diễn vậy mà cũng diễn được”. Chưa cần biết Tuấn Trần diễn hay dở cỡ nào nhưng hy sinh vì nghệ thuật thế này vẫn cứ gọi là đáng được tôn trọng.

>> Xem thêm: Hari Won than thở: Từ ngày Trấn Thành đi làm phim, tôi mất chồng rồi

Tuổi thơ cơ cực của cậu bé 3 tuổi theo mẹ bán vé số

Nói đi thì cũng nói lại, vốn dĩ Tuấn Trần không xuất thân từ trường lớp chính quy mà ngược lại, lối diễn của anh phần lớn dựa trên cảm xúc và trải nghiệm sống cá nhân chứ không nặng tính kỹ thuật. Do đó, khó có thể yêu cầu Tuấn Trần phải diễn chuyên nghiệp như các diễn viên được đào tạo bài bản.

Tuấn Trần sinh ra trong một gia đình nghèo khó, khi anh đã phải theo mẹ đi bán vé số vào năm 3 tuổi. Lớn lên cùng những trận đòn từ ba nhưng bù lại, chàng trai Trần Duy Tuấn luôn được mẹ ủng hộ và yêu thương vô điều kiện. Vì có một tuổi thơ cơ cực như thế nên anh đã sớm trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa. Nói đến đây, bạn cũng có thể hiểu vì sao khi vào vai diễn đậm chất “đời” như Quắn, Tuấn Trần lại thể hiện ra được cái hồn của nhân vật một cách rất tự nhiên.

Ý thức được việc phải chăm chỉ đến trường để tìm kiếm cơ hội đổi đời, Tuấn Trần chọn theo học tại trường Đại học Sài Gòn ngành Quản trị kinh doanh như bao người bình thường khác. Trong suốt những năm tháng sinh viên, nam diễn viên đã trải qua rất nhiều nghề, phần vì muốn đỡ đần tiền học phí cho cha mẹ, phần vì tính cách tự lập sớm của mình. 

Bén duyên với điện ảnh chỉ vì “muốn lên truyền hình cho mẹ vui”

Cơ duyên đưa anh đến với điện ảnh cũng khá bất ngờ. Chuyện là trong một buổi casting cho bộ phim Mùa Oải Hương Năm Ấy, thoạt đầu Tuấn Trần còn khá do dự nhưng nhờ được mẹ động viên, anh quyết định làm liều đăng ký. Chàng sinh viên với gương mặt điển trai cùng chiều cao “khủng” đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Nam Cito. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tiểu sử Tuấn Trần

Ban đầu, theo như kịch bản gốc, Tuấn Trần sẽ vào vai chàng kiến trúc sư lai Pháp, chồng sắp cưới của nữ hoạ sĩ An Nhiên. Thế nhưng, vì diễn xuất ấn tượng của mình mà nam diễn viên đã khiến bộ đôi đạo diễn quyết định thay đổi kịch bản để phù hợp với Tuấn Trần nhất. 

Sau thành công của Mùa Oải Hương Năm Ấy, cơ hội lại tiếp tục đến với anh khi bắt tay hợp tác cùng ca sĩ Hari Won trong MV Anh Cứ Đi Đi. Ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit và giúp tên tuổi Tuấn Trần được biết đến rộng rãi hơn. Nhờ vậy mà anh được góp mặt trong một loạt các bộ phim như Thiên Ý, Gia Đình Mén… Nhưng thực sự mà nói, phải đến khi gặp vợ chồng Trấn Thành - Hari Won, Tuấn Trần mới thực sự “một bước lên mây”. Ban đầu là xuất hiện trong MV Anh Cứ Đi Đi của Hari Won, sau lại được Trấn Thành giao cho cả vai diễn chính trong Bố Già từ web-drama đến bản điện ảnh. Có thể nói, gặp được vợ chồng Trấn Thành là cơ hội đổi đời của Tuấn Trần.

Dù còn trẻ, lại ít có kinh nghiệm diễn xuất nhưng Tuấn Trần vẫn “cân” được vai chính trong Bố Già. Ngay cả Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng cũng bất ngờ trước sự tiến bộ của nam diễn viên. Không ngoa khi nói trong thế hệ diễn viên mới, nếu Kaity Nguyễn là được ví như “bảo chứng phòng vé” thế hệ gen Z thì Tuấn Trần xứng đáng với danh hiệu “Nam thần mới của điện ảnh Việt”. 

*Bài viết do độc giả gửi về cho DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.