x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thương Ngày Nắng Về tập 9: Lan Phương diễn đỉnh khi trách mẹ chồng

Bé Ba khó tính 16:12 - 01/12/2021

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao đời thuở nay vốn cơm không lành, canh không ngọt rồi, thế nhưng cách thể hiện của phim Thương Ngày Nắng Về còn mang đến một sắc thái cảm xúc mới, đẩy cao trào của sự quá quắt ở người mẹ chồng - bà Hiền (NSND Lan Hương “Bông”) khi bà buông lời xắt mỏng, bịa chuyện bà thông gia của mình là “giúp việc theo giờ” để khoe mẽ với hội bạn bè. 

Trong Thương Ngày Nắng Về tập 9, những lời cay nghiệt ấy đã đến tai nàng dâu Vân Khánh (Lan Phương). Ở trong bếp, Vân Khánh đứng hình sững người, tay chân run rẩy vì giận mà không thể nói gì, làm được gì ngay trước mặt mẹ chồng với hội chị em của bà. Cô nuốt ngược nước mắt vào trong, cố gắng chịu thiệt thòi im lặng, cun cút làm theo lời sai vặt của bà Hiền và lắng nghe những lời mây gió của mấy bà bạn. Bé Ba cảm thấy thương cho Vân Khánh, khi phải nghe thấy những lời nói không hay về mẹ ruột của mình.

Bà Nga bao năm vẫn cứ phải luôn vất vả. Một mình nuôi nấng 3 đứa con nên người, lúc về già lại chẳng thể nghỉ ngơi, vẫn cứ phải lo cho gánh bún riêu kiếm đồng ra đồng vào, lúc rỗi tay lại phải sang nhà con gái lớn - Vân Khánh để phụ giúp lo toan việc nhà cửa, chăm cháu, đón đưa 2 đứa nhỏ Săm So. Thậm chí, tui thấy xót xa khi bà còn phải mang đồ quần áo bẩn của con rể về nhà để giặt vì nhà bên đấy cúp nước, đầu tắt mặt tối không có được một lúc để nghỉ ngơi.

Trong khi đó, cũng phận làm bà nhưng bà thông gia lại sung sướng, nếu không đến phòng tập thì lại sang hội phụ nữ, lúc nào cũng diêm dúa áo quần phấn son đến mức ông Hùng là chồng mà còn thấy chướng mắt. Đã chẳng phụ giúp con trai với con dâu thì đã đành, bà Hiền mãi luôn yêu sách, gây khó dễ với Vân Khánh, thậm chí xem bà Nga là người giúp việc, đi khoe với xóm làng thì đúng là quá quắt lắm rồi. 

Vân Khánh nuốt nước mắt về nhà, bao nhiêu giận hờn trút hết vào anh chồng Đức “xoăn”. Ừ thì bây giờ Vân Khánh biết nói với ai, biết tỏ cùng ai ngoài chồng cơ chứ? Từng câu từng chữ nói trong nước mắt của Vân Khánh mà tui phải khóc vì tội cho cô gái ấy, lại thương cho bà Nga: 

“Tôi lấy anh về, chỉ có tôi làm dâu nhà anh thôi, chứ mẹ tôi không làm dâu cho nhà anh. Đời thuở nào mà người phụ nữ 60 tuổi hết phục vụ cho con gái rồi lại phục vụ cho con rể, phục vụ cho cháu ngoại rồi nay còn phục vụ cho bà thông gia, bạn của bà thông gia nữa. Đời thuở nào hả Đức? Mẹ anh vừa vừa phải phải thôi, đừng có quá đáng như thế. Tại sao mẹ anh dám gọi mẹ tôi là người giúp việc trước mặt bạn mẹ anh. Tại sao quá đáng như thế vậy hả Đức?”.

Đúng thật là chẳng có ai quá đáng như cách bà Hiền đối xử với bà Nga và Vân Khánh cả. Bà Nga như phải phục vụ cho tất cả mọi người trong gia đình con rể để rồi bị xem nhẹ như vậy, thì thật đáng tức mà. Tui chẳng biết bà Hiền có cảm thấy áy náy với con dâu hay không, nhưng nếu đến tai ông Hùng thì chắc cũng bị giận dỗi mấy phen vì tính cách không thể chấp nhận được.

Còn về Vân Khánh, diễn xuất của Lan Phương đạt đỉnh trong phân đoạn này. Cách cô khóc nghẹn, nói trong nước mắt, cách cô “động tay động chân” với Đức xoăn vì chẳng còn biết phải làm gì bây giờ đủ hiểu Vân Khánh vừa giận vừa buồn đến thế nào. Mặc dù ngoài đời, Lan Phương từng chia sẻ rằng cô không phải làm dâu, cũng như mẹ chồng rất yêu thương và chiều con dâu mỗi khi sang nhà chơi, nhưng khi cần hoá thân vào Vân Khánh với nhiều thiệt thòi như thế, nữ diễn viên đã làm rất tốt, chạm đến cảm xúc của người xem. 

Theo chia sẻ của ekip làm phim Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương đã có những sáng tạo trong lời thoại và hình thể trong cảnh quay với Hồng Đăng để thể hiện sự tức giận của mình. Hậu trường phim cũng cho thấy, sau khi kết thúc phân đoạn, Lan Phương vẫn khóc không ngừng trong khi ekip cười ồ lên, vỗ tay khen ngợi nữ diễn viên không ngớt. 

Vào vai một người vợ, một người mẹ của 2 đứa con, và là cô con gái trưởng trong gia đình 3 người con, Lan Phương thực sự đã làm tốt hơn những gì tui mong đợi. Tui đã từng cho rằng, vai này quá dễ với nữ diễn viên có nhiều kinh nghiệm này, và có khi lại bị “một màu”. Ấy vậy mà, Lan Phương đã chứng minh cho tui thấy, rằng tui đã sai khi đánh giá chưa đúng về năng lực của cô ta. Quả thật là Lan Phương còn nhiều bất ngờ trong bộ phim này đó.

Các bạn có thể xem tập 9 Thương Ngày Nắng Về trên VTV1 để cảm nhận trọn vẹn diễn xuất của Lan Phương cũng như tình tiết rất hay từ kịch bản phim này nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vừa ứng tuyển, Đình Tú đã lém lỉnh tán tỉnh sếp

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.