x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tuấn Trần: Nỗ lực diễn xuất được đền đáp bằng vai Quắn trong Bố Già

Jin Yin 10:00 - 01/08/2021

Trong số những diễn viên trẻ hiện tại, có lẽ cái tên khiến mình trân trọng và ấn tượng nhất là Tuấn Trần. Kiểu mở đầu này trông khá giống tập làm văn tiểu học, nhưng mình tin cách nói trực tiếp luôn là một lời khẳng định chắc chắn nhất.

Số đông khán giả biết đến nam diễn viên trẻ, điển trai này từ sau bộ phim điện ảnh Bố Già, phần nhiều là vậy. Tuy nhiên, trước khi đảm nhận vai Quắn trong bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt tính đến hiện tại, Tuấn Trần đã có quãng thời gian nỗ lực không biết mệt mỏi, mình gọi đó là hành trình 7 năm tìm kiếm tên tuổi trong showbiz của chàng trai này.

Tuấn Trần tên đầy đủ là Trần Duy Tuấn. Chàng trai sinh năm 1992 này sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, không có ai theo nghệ thuật. Anh bén duyên với diễn xuất khá muộn. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tuấn Trần mới quyết định theo đuổi nghiệp diễn. Với ngoại hình sáng, điển trai cùng nụ cười toả nắng và sự chân thành, Tuấn Trần tạo được thiện cảm tốt với các nhà làm phim cũng như khán giả đại chúng.

Cơ hội đầu tiên mở ra với nam diễn viên chính là buổi casting bộ phim Mùa Oải Hương Năm Ấy. Phim do MAR6 sản xuất, kéo dài 9 tập, ra mắt vào năm 2014, thuộc thể loại tình cảm - lãng mạn. Dù chỉ đóng vai phụ, nhưng thời điểm đó Tuấn Trần ít nhiều đã cho thấy tiềm năng phát triển, khả năng diễn xuất, thái độ tích cực học hỏi cùng sự cố gắng không ngừng. 

>> Xem thêm: Trúc Anh - nữ diễn viên trẻ được săn đón chỉ sau 2 phim của Victor Vũ

Mình cho rằng tác phẩm chạm ngõ màn ảnh của nam diễn viên nhìn chung khá chỉn chu, anh thể hiện dù không quá xuất sắc, nhưng là tròn vai. Bấy nhiêu là đủ cho lần đầu tiên và đó cũng chính là viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng sự nghiệp diễn xuất của Tuấn Trần.

 Sau Mùa Oải Hương Năm Ấy, từ năm 2016 đến nay, Tuấn Trần góp mặt ở các bộ phim truyền hình, điện ảnh và cả phim chiếu mạng ở nhiều thể loại khác nhau. Mình cảm giác được anh không ngại thử thách bản thân, đồng thời cũng vô cùng siêng năng, miệt mài tìm ra lối đi riêng trên hành trình khẳng định tài năng và tên tuổi.

Tuấn Trần từng góp mặt vào các tựa phim truyền hình: Thiếu Gia Nhà Nghèo (2016), Chạm Vào Danh Vọng (2016), Thế Thái Nhân Tình (2017), Kén Mẹ Chồng (2018), Ngày Mai Bình Yên (2019),… Đặc biệt với Kén Mẹ ChồngNgày Mai Bình Yên, chàng diễn viên trẻ - lúc này ít nhiều đã trưởng thành trong lối diễn ghi được dấu ấn đậm nét hơn trong lòng công chúng, nhận được sự yêu thương và ủng hộ của khán giả.

Ở lĩnh vực web drama, Tuấn Trần cũng ít nhiều thể hiện được tài năng của mình với loạt phim: Thiên Ý (2017)Gia Đình Mén (2018) hợp tác cùng ca sĩ Hari Won, 21 Ngày Yêu Em (2019), Thần Chết Tập Sự (2019), Bố Già (2020), Xin Chào Papa (2020). Với Bố Già, dù chỉ là web drama nhưng nam diễn viên đã mang đến vô vàn cảm xúc cho khán giả, giúp người xem cùng khóc - cười với nhân vật. Bên cạnh đó, với Xin Chào Papa, Tuấn Trần đã nhận được đề cử giải thưởng Ngôi Sao Xanh cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất. 

 Anh không ngừng nỗ lực, mạnh tay đầu tư làm sản phẩm web-drama riêng cho mình chỉ nhằm mục đích trau dồi kỹ năng diễn xuất. Tuấn Trần từng chia sẻ, anh mê diễn, anh mê đóng phim, cứ ngồi yên một chỗ thì lục nghề mất nên liên tục làm phim để tạo sân cho mình. Sau mỗi bộ phim, anh học được nhiều kinh nghiệm ở vai trò diễn viên lẫn sản xuất. Anh có cái nhìn bao quát hơn với nghề, nhận ra khuyết điểm để sửa sai ở sản phẩm sau. 

Kể cả có lúc, anh ngất xỉu giữa họp báo phim khiến ekip hoảng loạn, nhưng Tuấn Trần chưa từng bỏ cuộc, chưa từng dừng lại dù cho có nhiều lời ra tiếng vào, khuyên anh cất cái đam mê ấy đi mà lo cho cuộc sống thực tế kia kìa. 

Trên màn ảnh rộng, chàng trai sinh năm 92 này cũng vô cùng nỗ lực với 5 phim điện ảnh trong vòng 5 năm, kể từ năm 2017. Bộ phim chạm ngõ điện ảnh của Tuấn Trần là Lời Nguyền Gia Tộc (2017) - tựa phim kinh dị mang đậm triết lý nhân sinh cùng nhiêu thông điệp xã hội ý nghĩa của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Trong phim, anh vào vai Nam - nam chính của bộ phim và đã có màn thể hiện nhân vật tương đối trọn vẹn, truyền tải được nhiều cảm xúc đến khán giả.

Năm 2018, chàng diễn viên trẻ lại tiếp tục góp mặt ở một tựa phim kinh dị khác, đó là Xưởng 13. Khác với Lời Nguyền Gia Tộc, ở Xưởng 13 Tuấn Trần đã làm tất cả mọi người bất ngờ với nhân vật Đại - chàng trai luôn bày trò trêu ghẹo người khác. Ở các phân đoạn bị vong nhập trong phim, anh đã có màn thế hiện vô cùng ấn tượng, ngay cả bản thân mình ngồi trong rạp xem mà còn sởn da gà với biểu cảm gương mặt cũng như ánh mắt của Tuấn Trần.

Riêng năm 2020, Tuấn Trần tham gia hai phim điện ảnh là Sắc Đẹp Dối TráTôi Là Não Cá Vàng. Với hai tựa phim này, anh vào vai phụ nhưng lại thu hút khán giả bởi sự bởi vẻ điển trai không thể nhầm lẫn được. 

>> Xem thêm: Thanh Tú - Nàng thơ mới của điện ảnh Việt quyết định ngừng đóng phim

Đến năm 2021, với cú hít cực đại Bố Già Movie và vai diễn Quắn, Tuấn Trần đã thật sự đến gần với khán giả hơn bao giờ hết, anh nhận được sự ủng hộ và yêu thương nồng nhiệt của mọi người. Mình cho rằng vai Quắn cũng giống như thử thách mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của chàng trai này, đó là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức để Tuấn Trần khẳng định thực lực bản thân.

Mọi cố gắng của anh đã thu về “quả ngọt” khi phim lấy đi nước mắt của rất nhiều khán già Dù bạn có cứng rắn đến đâu, mình tin bộ phim và nhân vật Quắn cũng sẽ khiến bạn phải sụt sùi vì tình cha con giữa anh và ông Ba Sang (Trấn Thành) cùng những thông điệp ý nghĩa về gia đình. Sau Bố Già, Tuấn Trần đã thành công đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới.

Nhiều người sẽ yêu thích nam diễn viên này từ một khoảnh khắc điển trai, một khung hình thu hút hoặc cũng có thể là một vai diễn tốt, một bộ phim hay. Tuy nhiên mình lại dành nhiều tình cảm cho Tuấn Trần bởi sự nhiệt huyết, lòng kiên trì cùng thái độ tích cực của anh với nghề. Đó là một đoạn đường dài, nhiều chông gai và thử thách nhưng chàng trai trẻ chưa bao giờ ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân từng ngày. Còn bạn thì sao? Điều gì ở Tuấn Trần khiến bạn ấn tượng nhất? Đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

 >> Xem thêm: BB Trần, Hải Triều, Ngọc Phước: Ăn ý trên phim, bạn tốt ngoài đời

DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.